24h
Yeah1 News

Trên đường đi dạy về, 2 cô giáo bị đất đá sạt lở vùi lấp, hiện trường chục người giải cứu nghẹt thở

Thứ bảy, 30/09/2023 | 13:29 (GMT+7)

Hàng chục người dân đứng cùng nhau hỗ trợ để giải cứu hai cô giáo bị đất đá sạt lở vùi lấp trên đường trở về sau giờ dạy. Cảnh tượng này khiến ai cũng ám ảnh

Trong những ngày gần đây, do tác động của mưa lớn, nhiều khu vực đã phải đối mặt với tình trạng sạt lở đất đáng lo ngại. Vào tối ngày 29/9, trên các mạng xã hội đã xuất hiện một đoạn video ghi lại cảnh người dân và lực lượng chức năng đang nỗ lực hết mình để giải cứu hai cô gái bị chôn vùi dưới đống đất sạt lở.

Theo thông tin từ báo Người Lao Động, vụ việc này đã xảy ra vào khoảng 17 giờ ngày 29/9 tại huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An. Hai nạn nhân trong vụ này là hai cô giáo trẻ thuộc trường Phổ thông Dân tộc bán trú Lưu Kiền, tên lần lượt là Lương Thị Thanh Th. và Vọng Thị Th.

Đất và cây cối từ trên núi sạt xuống vùi lấp cả hai cô giáo. Rất may có người phát hiện vụ việc nên kêu cứu.
Đất và cây cối từ trên núi sạt xuống vùi lấp cả hai cô giáo. Rất may có người phát hiện vụ việc nên kêu cứu.

Được biết, hai cô giáo đang trên đường trở về nhà sau ngày làm việc tại trường. Khi họ tiến gần đến đoạn quốc lộ 7, một phần qua xã Xá Lượng, huyện Tương Dương, một sự việc không mong muốn đã xảy ra: đất đá từ trên núi bất ngờ sạt xuống và vùi lấp đoạn đường. Tại hiện trường, cả hai cô giáo cùng chiếc xe máy mà họ đang đi đã bị đất đá che kín, kẹt vào lòng hộ lan đường. Ngay khi sự cố xảy ra, người dân trong khu vực đã ngay lập tức chạy đến để tìm cách giải cứu hai nạn nhân bị kẹt, đồng thời họ đã liên hệ với đội cứu hộ để được hỗ trợ.

Hiện trường chục người giải cứu 2 cô giáo khỏi đống đất đá.
Hiện trường chục người giải cứu 2 cô giáo khỏi đống đất đá.

Nhờ vào hỗ trợ của người dân địa phương cùng với lực lượng cứu hộ, chỉ sau khoảng 30 phút, hai cô giáo đã được thành công giải cứu khỏi đống đất đá. Sau đó, nạn nhân được đưa đi cấp cứu ngay lập tức. Theo thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Tương Dương, may mắn thay, tính mạng của hai cô giáo không bị đe dọa, nhưng tinh thần của họ bị ảnh hưởng và đang trong tình trạng hoảng loạn.

Hai giáo viên đang được cứu khỏi vị trí bị đất đá lở.
Hai giáo viên đang được cứu khỏi vị trí bị đất đá lở.
Hiện trường nơi xảy ra vụ sạt lở khiến 2 cô giáo bị vùi lấp.
Hiện trường nơi xảy ra vụ sạt lở khiến 2 cô giáo bị vùi lấp.

Như đã biết, do tác động của áp thấp nhiệt đới, trong khoảng thời gian gần đây, khu vực huyện Tương Dương thuộc tỉnh Nghệ An đã chứng kiến sự mưa lớn, dẫn đến tình trạng ngập lụt và sạt lở xảy ra trên một số tuyến đường trong khu vực này. Việc đất đá sạt lở dù là một hiện tượng tự nhiên nhưng có thể gây nguy hiểm nghiêm trọng cho con người và môi trường. Để ngăn ngừa và ứng phó với nguy cơ sạt lở, người dân cần thực hiện các biện pháp như đánh giá rủi ro, xây dựng các hệ thống chống sạt lở, quản lý đất đai và rừng, và tạo ra các kế hoạch phản ứng khẩn cấp hiệu quả.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: cô giáo   đá sạt lở  

Cùng chuyên mục