24h
Yeah1 News

Tranh nhau chuyện ai rửa bát sau khi ăn, con trai “hóa vàng” căn nhà khiến 8 người trong gia đình ra đi mãi mãi

Thứ ba, 03/10/2023 | 11:38 (GMT+7)

Tranh cãi về việc ai sẽ rửa bát sau bữa ăn đã gây ra một bi kịch kinh hoàng khiến 8 thành viên trong gia đình thiệt mạng thương tâm.

Xung đột về việc rửa bát đã dẫn đến một thảm kịch khủng khiếp, cậu con trai tự tay phóng hỏa làm 8 người trong gia đình thương vong. Theo thông tin mới nhất từ Taipei Times, Tòa án quận Tân Trúc ở Đài Loan (Trung Quốc) vừa tuyên án tử hình đối với Chen Yen-hsiang, một người đàn ông ở địa phương, vì đã phóng hỏa và khiến 8 thành viên trong gia đình anh ta thiệt mạng vào tháng 6 năm trước.

Tranh cãi về việc ai sẽ rửa bát sau bữa ăn đã gây ra một bi kịch gia đình khiến 8 thành viên trong gia đình thiệt mạng
Tranh cãi về việc ai sẽ rửa bát sau bữa ăn đã gây ra một bi kịch gia đình khiến 8 thành viên trong gia đình thiệt mạng

Tòa án đã cho biết rằng Chen sống cùng với bố mẹ tại một ngôi nhà kết hợp với cửa hàng kinh doanh lốp xe ở quận Tân Trúc. Tuy nhiên, do áp lực nợ nần và khó khăn về tài chính, người đàn ông này thường xuyên gặp xung đột và mâu thuẫn gay gắt với gia đình của mình.

Vào tối ngày 15 tháng 6 năm 2022, Chen đã có một cuộc cãi vã với bố mẹ về việc rửa bát. Trong cơn tức giận, anh ta đã mua 20 lít xăng và đổ nó lên 4 chiếc xe máy đậu tại tầng 1 của ngôi nhà, đồng thời cũng là cửa hàng lốp xe của gia đình. Sau đó, anh ta đã châm lửa. Đáng tiếc, bố của Chen Yen-hsiang đã chứng kiến cảnh con trai đổ xăng và châm lửa từ tầng 2 của ngôi nhà. Tuy nhiên, ngọn lửa đã bùng phát quá nhanh, không để ông kịp thời cứu giúp người thân của mình.

Tranh nhau chuyện ai rửa bát sau khi ăn, con trai “hóa vàng” căn nhà khiến 8 người trong gia đình ra đi mãi mãi - ảnh 2

Ngay khi nhận được thông tin về sự cố, Sở Cứu hỏa Tân Trúc đã ngay lập tức kích hoạt kế hoạch cứu hỏa với 25 xe chữa cháy và 160 nhân viên cứu hỏa, cảnh sát, và tình nguyện viên được triển khai đến hiện trường. Tuy nhiên, do căn nhà đang chứa một số lượng lớn lốp xe ở tầng trệt, đám cháy đã nhanh chóng lan rộng và đi kèm với những tiếng nổ lớn. Lực lượng cứu hỏa đã phải làm việc không ngừng suốt nhiều giờ mới có thể kiểm soát được ngọn lửa và tiến hành công tác cứu hộ.

Sau khi đám cháy được dập tắt, lực lượng cứu hỏa đã phát hiện thi thể của 8 người, bao gồm vợ, con gái, 2 con dâu và 4 cháu bé với độ tuổi lần lượt là 1, 4, 7 và 10 tuổi, tất cả đều là thành viên trong gia đình. Khi thực hiện khám nghiệm hiện trường, cảnh sát đã tìm thấy nhiều dấu vết về việc sử dụng xăng một cách đáng ngờ.

Tranh nhau chuyện ai rửa bát sau khi ăn, con trai “hóa vàng” căn nhà khiến 8 người trong gia đình ra đi mãi mãi - ảnh 3

Chen Yen-hsiang đã bị cơ quan chức năng bắt giữ tại hiện trường vụ việc, do có nghi ngờ về việc anh ta là thủ phạm gây ra vụ hỏa hoạn này, và bản thân anh cũng bị bỏng do vụ cháy. Sau khi điều trị và xuất viện vào tháng 7/2016, anh ta đã bị tạm giam và chờ đợi ngày ra tòa để nhận xét phán quyết.

Tại phiên tòa mới nhất, Văn phòng Công tố quận Tân Trúc đã buộc tội Chen về hành vi phóng hỏa khiến 8 người thiệt mạng. Cơ quan công tố lập luận rằng việc Chen thiêu rụi ngôi nhà chỉ vì xung đột vụ việc rửa bát đã đe dọa tính mạng của cộng đồng và làm mất trật tự xã hội. Cách thức phạm tội của anh ta thể hiện sự tàn ác, không quan tâm đến tính mạng, thể xác và tài sản của người khác, và gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Trong suốt quá trình từ khi xảy ra vụ việc đến phiên tòa, Chen vẫn luôn phủ nhận tội lỗi của mình. Cuối cùng, Tòa án quận Tân Trúc đã tuyên án tử hình đối với Chen và tước quyền công dân của anh suốt đời. Tòa án đã thông báo qua một tuyên bố cho biết rằng vụ án phóng hỏa của Chen là một tội ác tàn nhẫn và có bằng chứng cụ thể và rõ ràng. Án tử hình được xem là cần thiết để thúc đẩy công lý và bảo vệ trật tự xã hội.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Rửa bát   phóng hỏa  

Cùng chuyên mục