24h
Yeah1 News

Tốt nghiệp đại học nhưng ra làm shipper, mọi người đều chê cười, đến khi biết mức lương thì “câm nín”

Thứ sáu, 11/08/2023 | 19:44 (GMT+7)

Nhiều người không khỏi chê cười cũng như tiếc nuối cho anh chàng khi học trường danh tiếng lại làm shipper. Thế nhưng, khi biết mức lương của anh thì họ đã thay đổi thái độ.

Nhiều người vẫn cho rằng, một người tốt nghiệp trường đại học danh tiếng thì khi ra trường sẽ có nhiều cơ hội việc làm, mức lương cao, có địa vị trong xã hội. Cũng bởi vậy mà khi một anh chàng Trung Quốc tốt nghiệp trường đại học danh tiếng nhưng khi ra trường lại làm công việc shipper đã khiến nhiều người không khỏi chê cười.

Anh chàng này cho biết, mình tốt nghiệp trường đại học Thiên Tân, một trường đại học trọng điểm, danh tiếng ở Trung Quốc. Bất kỳ học sinh nào cũng mong muốn được theo học trường đại học này. Chuyên ngành mà anh chàng từng theo học là quản lý hậu cần.

Anh chàng theo học ngành quản lý hậu cần trường Đại học Thiên Tân
Anh chàng theo học ngành quản lý hậu cần trường Đại học Thiên Tân

Tại thời điểm thi vào đại học, anh đỗ vào trường với số điểm khá cao, 607. Trong quá trình học tập, anh chàng cũng đạt được thành tích khá tốt. Tuy nhiên, chuyên ngành mà anh chàng theo học lại không quá phổ biến, ra trường chỉ có thể làm việc trong ngành hậu cần. 

Khi ra trường, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên công việc trong ngành anh chàng theo học vốn đã ít nay lại càng khó khăn hơn. Nhiều sinh viên tốt nghiệp đại học ra trường, trình độ học vấn cao nhưng lại chỉ có thể làm việc với mức lương 3.000 nhân dân tệ (tương đương với khoảng 10 triệu đồng) 1 tháng. Chưa kể, công việc mà họ làm cũng áp lực, vất vả. Anh chàng cũng nằm trong số đó nên đã quyết định trở thành một shipper chuyên đi giao đồ ăn. 

Nghe đến đây, nhiều người không khỏi tiếc nuối cho chàng trai trẻ. Thế nhưng, anh chàng lại có suy nghĩ khác. Công việc shipper mặc dù không phải là công việc được nhiều người đánh giá cao nhưng lại mang đến cho anh sự thoải mái, cũng không cần dùng đến học vấn. Điều quan trọng là nó giúp anh có được mức lương cao để có thể trang trải cuộc sống cũng như giúp đỡ gia đình. Trung bình mỗi tháng, anh nhận được mức lương là 11.000 nhân dân tệ (tương đương với khoảng 36 triệu đồng). Sau 3 năm làm việc, anh chàng đã kiếm được số tiền là khoảng 400.000 nhân dân tệ (khoảng hơn 1,3 tỷ đồng). Nhờ vậy mà anh chàng đã mua được một chiếc ô tô trị giá 200.000 nhân dân tệ (khoảng 660 triệu đồng). Số còn lại anh mua nhà nhưng chưa đủ nên anh vay thêm một khoản nữa rồi đi làm shipper trả dần.

Bên cạnh đó, anh chàng cũng cho biết, mình sẽ không giao đồ ăn mãi mà anh đã có kế hoạch phát triển sự nghiệp trong tương lai. Anh chuẩn bị thi nghiên cứu sinh và thi công chức.

Về phía những người trước đó đã tỏ ra chê bai anh chàng sau khi biết mức lương của anh cũng vô cùng bất ngờ. 

Khi biết mức lương của anh chàng, nhiều người đã thay đổi thái độ
Khi biết mức lương của anh chàng, nhiều người đã thay đổi thái độ

Câu chuyện của anh chàng cũng nhận về sự quan tâm lớn từ phía cộng đồng mạng. Nhiều người vẫn giữ nguyên quan điểm rằng, học trường danh tiếng mà ra trường làm shipper thì sẽ lãng phí tấm bằng đại học. Nhưng cũng có người cho rằng, nghề nào thì cũng cao quý, chỉ cần kiếm tiền không vi phạm pháp luật.

Một số cư dân mạng đã để lại bình luận rằng:

- Thật là lãng phí, dù sao bạn cũng không thể làm công việc giao đồ ăn cả đời được. Đây không phải là lựa chọn tốt về tương lai lâu dài. Hãy kiếm một công việc xứng đáng với trí óc của mình hơn

- Ai cũng phải gánh trên vai nỗi lo cơm áo gạo tiền cả. Mọi công việc đều đáng được trân trọng, chỉ cần đó là kiếm tiền thông qua sự nỗ lực của chính mình, không vi phạm pháp luật là được

- Hóa ra shipper có thể kiếm được nhiều tiền như vậy. Nhưng shipper thì đã sao, chỉ cần có thể kiếm tiền chân chính là được. Nhiều người làm công việc văn phòng cũng không có thu nhập bằng anh ấy đâu

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: shipper   trung quốc  

Cùng chuyên mục