24h
Yeah1 News

Tò mò cuộc sống “Hot girl ống nghiệm” tham gia Đường lên đỉnh Olympia hơn 5 năm trước giờ ra sao?

Thứ sáu, 08/12/2023 | 10:43 (GMT+7)

Nữ sinh được mệnh danh là “Hot girl ống nghiệm” khi tham gia Đường lên đỉnh Olympia hơn 5 năm trước, cuộc sống hiện tại khiến dân tình tò mò.

Chương trình "Đường Lên Đỉnh Olympia" không chỉ là nơi đào tạo tài năng mà còn là bệ phóng cho sự phát triển của nhiều thế hệ học trò. Mặc dù không phải tất cả thí sinh đều đạt được ngôi vị cao nhất, nhưng nhiều người trong số họ vẫn gặt hái thành công và thu hút sự chú ý đặc biệt từ công chúng sau cuộc thi.

Một trong những trường hợp đặc biệt đó là Phạm Tường Lan Thy, cô là một trong những thí sinh nổi tiếng nhất sau hơn 20 mùa của chương trình "Đường Lên Đỉnh Olympia". Thời điểm dự thi vào năm 2015, cựu học sinh trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong (TP.HCM) đã chiếm sóng trên mạng xã hội nhờ gương mặt sáng và nụ cười xinh xắn.

“Hot girl ống nghiệm” gây bão với nụ cười tỏ nắng khi tham gia Đường lên đỉnh Olympia hơn 5 năm trước
“Hot girl ống nghiệm” gây bão với nụ cười tỏ nắng khi tham gia Đường lên đỉnh Olympia hơn 5 năm trước

Phạm Tường Lan Thy nổi tiếng mạng xã hội với biệt danh "Hot girl ống nghiệm" khi tham gia chương trình Đường lên đỉnh Olympia hơn 5 năm trước. Sở dĩ Phạm Tường Lan Thy có biệt danh là "hot girl ống nghiệm" vì đúng vào đêm 30/4/1998, cô gái này là một trong 3 em bé đầu tiên chào đời bằng kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm tại Việt Nam. Phạm Tường Lan Thy chào đời ở Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM). Chính ngày 30/4/1998 cũng là thời khắc đánh dấu bước ngoặt lịch sử của ngành thụ tinh trong ống nghiệm ở Việt Nam cũng như đánh dấu một bước tiến lớn cho nền y học nước nhà.

Lan Thy cũng là một trong 3 em bé lần đầu tiên được ra đời bằng phương pháp thụ tinh ống nghiệm tại Việt Nam.
Lan Thy cũng là một trong 3 em bé lần đầu tiên được ra đời bằng phương pháp thụ tinh ống nghiệm tại Việt Nam.

Lan Thy gặt hái được danh tiếng qua thành tích học tập ấn tượng, như việc giành huy chương vàng môn Lịch sử cấp thành phố và đạt giải Ba trong cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học năm 2015...

Không chỉ là một học sinh xuất sắc, Phạm Tường Lan Thy còn là một nghệ sĩ âm nhạc đa tài, thành thạo nhiều loại nhạc cụ như piano, organ, violin, ukulele, saxophone. Cô là đội trưởng ban nhạc của Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong và đã đoạt giải Ban nhạc sử dụng nhạc cụ điện tử hay nhất tại cuộc thi Liên hoan ca khúc Chú ve con toàn quốc lần 20.

Tuy nổi tiếng với thành tích đáng nể, Lan Thy cũng phải đối mặt với những lùm xùm xung quanh cá nhân. Cô là thí sinh Olympia nhiều thị phi nhất khi tổng điểm thi THPT của cô chỉ đạt 29,53, với điểm cao nhất là môn Lịch sử là 3,75. Thêm vào đó, có những thông tin tiêu cực liên quan đến một người bạn cùng thực hiện dự án trong thời gian học cấp 3.

Tò mò cuộc sống “Hot girl ống nghiệm” tham gia Đường lên đỉnh Olympia hơn 5 năm trước giờ ra sao? - ảnh 3

Trước những thông tin không hay đó, Lan Thy quyết định đi du học tại Nhật Bản. Mặc dù trước đó, cô đã nhận được học bổng trị giá 280 triệu đồng để theo học chương trình Kinh tế trong vòng 4 năm tại Việt Nam.

Chia sẻ về cuộc sống du học, 9X từng tâm sự trên trang cá nhân: "Sang đó, mình chỉ chuyên tâm học hành, ít khi sử dụng mạng xã hội, đặc biệt là Facebook. Mỗi ngày, mình đều video call về cho gia đình. Mỗi năm, mình về Việt Nam 2 lần, trong kỳ nghỉ hè và đông. Mỗi lần về khoảng 2-3 tháng nên phần nào bù đắp được nỗi nhớ nhà, nhớ ba mẹ".

Theo Lan Thy, 4 năm du học ở Nhật giúp bản thân có góc nhìn đa chiều về mọi sự việc. Bên cạnh đó, việc du học khiến Thy độc lập hơn, chủ động từ việc học hành, chi tiêu cho đến mọi khía cạnh trong cuộc sống.

Tò mò cuộc sống “Hot girl ống nghiệm” tham gia Đường lên đỉnh Olympia hơn 5 năm trước giờ ra sao? - ảnh 4
Tò mò cuộc sống “Hot girl ống nghiệm” tham gia Đường lên đỉnh Olympia hơn 5 năm trước giờ ra sao? - ảnh 5

Lan Thy đã trở về Việt Nam sau một khoảng thời gian dài ở nước ngoài. Mặc dù có cơ hội lớn để làm việc tại Nhật Bản, nhưng Lan Thy đã quyết định quay trở lại quê hương để làm việc và trải nghiệm cuộc sống gần gũi với gia đình hơn. Trên trang cá nhân của mình, Lan Thy lần đầu tiên chia sẻ nhiều hình ảnh cá nhân và đăng dòng giới thiệu: "Enjoy moment, love hard, live free" (Tận hưởng từng khoảnh khắc, yêu say đắm, sống tự do).

Sau 4 năm du học, Lan Thy dường như trở nên mạnh mẽ và trưởng thành hơn. Cô đã có chuyến đi thú vị đến Đà Lạt và chia sẻ rằng chính chuyến du học đã giúp cô trở nên tự chủ hơn trong việc học tập, quản lý tài chính và mọi khía cạnh của cuộc sống.

Tò mò cuộc sống “Hot girl ống nghiệm” tham gia Đường lên đỉnh Olympia hơn 5 năm trước giờ ra sao? - ảnh 6

Hiện nay, Lan Thy đang sinh sống và làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh. Cô giữ thông tin cá nhân riêng tư, tập trung vào việc trải nghiệm sống tích cực. Mặc dù ít chia sẻ về công việc hiện tại, nhưng Lan Thy cho biết cô rất hài lòng với những thành tựu và trạng thái hiện tại của bản thân.

Trên trang cá nhân của mình, Lan Thy hiếm khi chia sẻ hình ảnh, nhưng những bức hình mới nhất của hot girl ống nghiệm thường khiến nhiều người bất ngờ với sự thay đổi trong phong cách. Cô trưởng thành cả về nhan sắc và thần thái kể từ thời điểm tham gia Đường lên đỉnh Olympia.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: hot girl ống nghiệm  

Cùng chuyên mục