24h
Yeah1 News

Tình hình hiện tại của Khá Bảnh: Vừa được giảm tội thì xích mích với bạn tù, dằn vặt nhắc về 1 người

Thứ năm, 15/02/2024 | 11:52 (GMT+7)

Hé lộ tình hình của Khá Bảnh sau thời gian ngồi tù, bị kỷ luật vì xích mích với bạn chung buồng, rơi nước mắt nhắc về 1 người khiến anh ân hận.

Dẫn tin từ Vnexpress về cuộc sống của “giang hồ mạng” một thời – Khá Bảnh (Ngô Bá Khá) trong trại giam thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Chia sẻ với phóng viên, Khá Bảnh cho biết mình giờ đây không muốn bị gán với biệt danh “giang hồ mạng” vì đã không còn sống như xưa. Nghĩ lại quá khứ, Khá cho rằng bản thân vẫn truyền tải điều tích cực là khuyên mọi người phải biết yêu thương bố mẹ, gia đình. Tuy nhiên, cùng với đó cũng là kha khá điều tiêu cực như ăn chơi lêu lổng, nghịch ngợm, ngông cuồng, sống cuộc sống bầy đàn…

Sau thời gian ngồi tù, Khá Bảnh đã có nhiều thay đổi so với thời gian đầu xộ khám.
Sau thời gian ngồi tù, Khá Bảnh đã có nhiều thay đổi so với thời gian đầu xộ khám.

Năm nay đã 31 tuổi, Khá Bảnh ở tù lại học được rất nhiều điều ý nghĩa, nhận ra những chuyện mà trước đây chưa bao giờ nghĩ đến. Khá cho biết, hơn 4 năm 7 tháng ở trại Hoàng Tiến, trước đó có 7 lần mẹ Khá vào thăm. Lúc nào bà cũng dặn con cố gắng cải tạo để được về với gia đình sớm.

Tháng 11/2022, mẹ Khá Bảnh vào thăm con với dáng vẻ tiều tụy, phải có người dìu hai bên. Nhìn thấy mẹ, Khá Bảnh linh cảm có điều chẳng lành. Không lâu sau mẹ của tù nhân này qua đời. Mẹ mất khiến Khá Bảnh vô cùng ân hận, dằn vặt vì bản thân đã khiến bà đau buồn nhiều.

Tình hình hiện tại của Khá Bảnh: Vừa được giảm tội thì xích mích với bạn tù, dằn vặt nhắc về 1 người - ảnh 2

Theo đó, mẹ Khá Bảnh tên Nguyễn Thị Khánh, hiện đang sống tại Bắc Ninh. Trước đó, khi bố mất, Khá Bảnh cũng không về chịu tang được vì đang thi hành án. Khi mẹ anh cũng qua đời, Khá Bảnh cũng không về được vì vẫn đang ở trại.

Mẹ Khá Bảnh qua đời, lời hứa 'Con ra tù sẽ về báo hiếu mẹ' của Khá Bảnh sẽ mãi mãi không thực hiện được.
Mẹ Khá Bảnh qua đời, lời hứa "Con ra tù sẽ về báo hiếu mẹ" của Khá Bảnh sẽ mãi mãi không thực hiện được.

Trung tá Dương Văn Phúc, người trực tiếp quản lý, giáo dục Ngô Bá Khá từ giữa năm 2023 cho biết, bản thân cũng rất áp lực khi quản lý người được cư dân mạng quan tâm như Khá. Mới đầu, có nhiều thông tin trôi nổi không đúng sự thật về phạm nhân này còn lan truyền trên mạng như “đàn em đến trại đón Khá Bảnh về”, “Khá Bảnh viết thư dặn đàn em ở ngoài”.

Hồi tháng 6/2023, sau khi được xét giảm 6 tháng tù, Khá Bảnh lại bị kỷ luật cảnh cáo vì xích mích với phạm nhân cùng buồng. Lý do vì hai bên tranh cãi nội dung bản tin trên tivi. Khi được gọi lên phòng giáo dục, Khá Bảnh lập tức nhận lỗi chứ không quanh co, trốn tránh.

Tình hình hiện tại của Khá Bảnh: Vừa được giảm tội thì xích mích với bạn tù, dằn vặt nhắc về 1 người - ảnh 4

Nhận xét về Ngô Bá Khá, Trung tá Phúc cho biết phạm nhân này là người khéo léo, chăm chỉ và việc gì cũng làm được. Giờ đây Khá đã nhận thức được việc mình cần làm là cải tạo tốt để sớm được trở về với xã hội. “Khá cũng chỉ tầm tuổi con cháu mình, giờ bố mẹ đều mất cả, càng cần một môi trường và những người chỉ cho cậu ta đi đúng đường", Trung tá Phúc tâm sự.

Phó giám thị trại giam Hoàng Tiến, Thượng tá Vũ Ngọc Quyến thì cho biết, Ngô Bá Khá có nhiều chuyển biến trong tư tưởng, nhưng chưa thực sự thông suốt, vẫn có lúc còn ảo tưởng về những thứ vô hình. Chính vì vậy mà quản giáo luôn sát sao giáo dục Khá . Qua những lần bị kỷ luật cảnh cáo gần đây, Khá đã thay đổi, chín chắn hơn.

Tình hình hiện tại của Khá Bảnh: Vừa được giảm tội thì xích mích với bạn tù, dằn vặt nhắc về 1 người - ảnh 5

Còn nhớ, năm 2017, Khá Bảnh nổi lên như một hiện tượng trên mạng xã hội được biết đến với nghề nghiệp làm youtuber với tính cách nổi loạn; dám làm dám chịu, có những điệu nhảy múa quạt, uốn éo, Vinahous và những phát ngôn ngông cuồng, tục tĩu, coi thường pháp luật. Khá Bảnh từng vào tù vì tội “Cố ý gây thương tích” và “Gây rối trật tự công cộng” khi chưa tròn 18 tuổi. Năm 2019, Ngô Bá Khá bị tuyên án 10 năm 6 tháng tù về tội “Đánh bạc và tổ chức đánh bạc”. Hiện tại, phạm nhân này đang thụ án ở trại giam Hoàng Tiến của Bộ Công an.

Trong giờ giải lao chờ HĐXX nghị án, Khá Bảnh nói lời cuối: 'Sau khi bị cáo bị tạm giam tại trại tạm giam Bắc Ninh, bị cáo nhận thấy hành vi là sai trái. Bị cáo mong toà xử nhẹ, để về với gia đình, để làm công dân tốt'. Trước khi rời tòa, Khá cũng dặn mẹ chăm chỉ ăn uống để béo tốt, 'chờ con cải tạo tốt trở về'. Riêng mẹ Khá Bảnh, bà Nguyễn Thị Khánh chia sẻ, bản thân cảm thấy rất bất ngờ về mức hình phạt mà con trai phải chịu. Trong suy nghĩ của bà Khánh từ ngày con bị bắt chỉ nghĩ Khá đi tù mấy năm rồi về. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: khá bảnh  

Cùng chuyên mục