24h
Yeah1 News

Tỉnh có nhiều gái đẹp nhất Việt Nam: Toàn hậu duệ của cung tần mỹ nữ xưa, trai đến không muốn về

Thứ hai, 16/10/2023 | 17:54 (GMT+7)

Tỉnh nổi tiếng có nhiều gái đẹp nhất Việt Nam, nữ nhân ở đây thường có xuất thân cao quý từ các cung tần và mỹ nữ của thời xưa và người ta thường nói vui rằng đàn ông đến đây không muốn về.

Khi nhắc đến vùng đất nhan sắc, đa số người thường nghĩ ngay đến Tuyên Quang, nơi có những "bóng hồng" núi rừng thanh tao, duyên dáng và cuốn hút. Tuy nhiên có một ngôi làng đặc biệt, nơi mà mọi cô gái đều sở hữu nhan sắc quyến rũ như hoa và ngọc quý. Điều này xuất phát từ việc họ đều là hậu duệ của những cung tần mỹ nữ thời xưa. Đó là ngôi làng Nha Mân ở tỉnh Đồng Tháp nổi tiếng với sự xuất hiện của nhiều cô gái xinh đẹp và nổi bật khắp cả nước. 

Tỉnh có nhiều gái đẹp nhất Việt Nam: Toàn hậu duệ của cung tần mỹ nữ xưa, trai đến không muốn về - ảnh 1

Theo sử sách ghi chép, cách đây 250 năm, Nguyễn Ánh bị quân của Nguyễn Huệ truy đuổi quyết liệt. Khi đến thôn Nha Mân, chúa đã bỏ lại hàng trăm cung tần mỹ nữ để giảm bớt gánh nặng và bảo vệ tính mạng của mình. Những phụ nữ được chúa bỏ lại đều là những mỹ nhân được tuyển chọn từ khắp nơi, với vẻ đẹp nổi bật.

Họ sau đó kết hôn với người đàn ông địa phương và định cư tại đây. Từ đó, những phụ nữ sinh ra tại Nha Mân đều được biết đến với vẻ đẹp xuất chúng, một phần nhờ vào di truyền từ các bà mẹ và một phần nhờ vào điều kiện địa lý thuận lợi. Nha Mân nằm giữa hai sông Tiền và Hậu, với khí hậu ôn hòa và sông nước êm đềm, giúp cho phụ nữ ở đây luôn tỏa sáng với vẻ đẹp của họ.

Nơi nổi tiếng nhiều gái đẹp trong cả nước đó chính là làng Nha Mân thuộc tỉnh Đồng Tháp
Nơi nổi tiếng nhiều gái đẹp trong cả nước đó chính là làng Nha Mân thuộc tỉnh Đồng Tháp

Nhiều năm đã trôi qua, những người con gái ở Nha Mân ngày nay vẫn tiếp tục thừa hưởng vẻ đẹp và sức quyến rũ của thế hệ trước. Tuy nhiên, hình ảnh của những cô gái thướt tha đội nón và xách giỏ đi chợ đã không còn. Đa phần những cô gái xinh đẹp đã rời quê hương để học tập, làm việc, hoặc tìm kiếm cơ hội trong các thành phố lớn hoặc thậm chí là ra nước ngoài để lập gia đình. Vì vậy, du khách đến với Nha Mân có thể sẽ cảm thấy thất vọng vì không thấy nhiều mỹ nhân như trước.

Tỉnh có nhiều gái đẹp nhất Việt Nam: Toàn hậu duệ của cung tần mỹ nữ xưa, trai đến không muốn về - ảnh 3

Tuy nhiên, một điều không thể phủ nhận là vùng Tây Nam luôn là nơi có nhiều vị Hoàng hậu và phi tần của các vua chúa trong quá khứ. Với vẻ đẹp xuất sắc, phụ nữ miền Tây thường thu hút ánh mắt của các vị vua. Ngay cả vị hoàng đế cuối cùng của triều Nguyễn cũng đã chia sẻ: "Các vị vua trước thường cưới vợ từ miền Nam, vì vậy tôi cũng hướng về đó".

Các tỉnh thành có nhiều cô gái xinh đẹp nhất trên cả nước

1. Tuyên Quang

Tuyên Quang luôn nổi tiếng với "đặc sản" nhiều mỹ nhân. Người xưa vẫn thường có câu "chè Thái gái Tuyên" ý nói chè Thái Nguyên ngon nức tiếng còn phụ nữ Tuyên Quang đẹp nức lòng.

Tuyên Quang luôn nổi tiếng với 'đặc sản' nhiều mỹ nhân.
Tuyên Quang luôn nổi tiếng với "đặc sản" nhiều mỹ nhân.

2. Lai Châu

Cô gái Lai Châu cũng nức tiếng với nét đẹp tinh khiết như loài hoa của núi rừng. Những cô gái ở đây thường có nước da trắng ngần, mịn màng và làn tóc thề mềm mượt như suối. Có người kể rằng - nàng Ban - người con gái đẹp nhất thế gian đã tắm nước suối Mường So ở Lai Châu nên ai tắm gội ở đây cũng rất đẹp. Giọng nói nhẹ nhàng và nữ tính cũng khiến cho những cô gái ở đây hấp dẫn hơn.

3. Huế

Người phụ nữ Huế từ lâu đã được ca ngợi bởi sự dịu dàng, đằm thắm và nữ tính nhất ở Việt Nam. Khi nghe thấy giọng nói trầm ấm, ngọt ngào thì ai cũng phải xiêu lòng. Nét dịu dàng rất Huế nổi tiếng và gây ấn tượng với nhiều người. Đất cố đô luôn hiện lên với hình ảnh của những cô thiếu nữ mặc áo dài đạp xe trên đường phố. Không chỉ đẹp ngọt ngào, hiền dịu mà những cô gái ở đây cũng rất đảm đang và thông minh.

4. Hà Nội

Nếu trong danh sách của những người con gái đẹp nhất Việt Nam thì không thể thiếu được những cô gái Hà Nội, nhất là cô gái gốc Hà Thành xưa. Từ tiếng nói cho đến nụ cười, cử chỉ lẫn vóc dáng đều toát lên vẻ đẹp thanh tao, nhã nhặn, duyên dáng. Ngày nay tuy con gái thủ đô lại sở hữu một vẻ đẹp tỏa sáng bởi sự hiện đại và thông minh.

5. Thanh Hóa

Thanh Hóa cũng là một vùng đất nổi tiếng bởi vẻ đẹp của những cô gái ở đây. Nhất là những cô gái Mường Lè với làn da trắng bóc, đôi mắt biết cười và sự đảm đang trong quán xuyến gia đình.

Thanh Hóa cũng là một vùng đất nổi tiếng bởi vẻ đẹp của những cô gái ở đây
Thanh Hóa cũng là một vùng đất nổi tiếng bởi vẻ đẹp của những cô gái ở đây

Ngoài vẻ đẹp cuốn hút thì những thiếu nữ xứ Thanh còn ghi điểm ở tài năng, thông minh và tháo vát trong cả việc ngoài xã hội lẫn gia đình. Con gái Thanh Hóa đẹp theo kiểu truyền thống, mặn mà, xứng đáng là người phụ nữ biết lo toan cho người thân và gia đình.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: gái đẹp   Việt Nam  

Cùng chuyên mục