24h
Yeah1 News

Tiktoker từ Nhật về khẳng định 50 triệu không đủ sống ở Việt Nam, dân mạng bất bình đua nhau phản pháo

Thứ ba, 23/01/2024 | 09:10 (GMT+7)

Một Tiktoker gây xôn xao khi cho rằng thu nhập 50 triệu mỗi tháng là không đủ sinh hoạt ở Việt Nam. Thậm chí, cô còn có thái độ mỉa mai những người có thu nhập thấp.

Gần đây, cộng đồng mạng đang truyền tay nhau đoạn clip của một cô gái vừa từ Nhật Bản trở về quê nhà. Cụ thể, nữ Tiktoker này đã có những từ ngữ gây sốc khi cho rằng thu nhập 50 triệu một tháng là không đủ sống ở Việt Nam. Thậm chí, cô còn đặt câu hỏi có phần mỉa mai, khiến dân tình dậy sóng: "Không biết những người lao động 3 - 5 triệu/tháng, những bạn nhân viên văn phòng 8 triệu, 10 triệu/tháng hoặc ít hơn thế tại sao các bạn vẫn đủ sống?".

Quan điểm của nữ Tiktoker nhanh chóng thu hút được đông đảo sự quan tâm từ phía cộng đồng mạng. Ngay lập tức, vô vàn ý kiến trái chiều đã “nổ” ra dưới phần bình luận. Một số Tiktoker khác cũng không ngần ngại lên clip đáp trả cô gái này.

Nữ Tiktoker khẳng định thu nhập 50 triệu không đủ sống ở Việt Nam
Nữ Tiktoker khẳng định thu nhập 50 triệu không đủ sống ở Việt Nam

Theo Tiktoker P.H cho rằng, mức lương 50 triệu mỗi tháng ở Việt Nam là một con số ổn định, chưa nói đến chuyện có thể sống dư dả nếu bạn có cuộc sống ở căn hộ chung cư, mỗi ngày di chuyển bằng xe ôm công nghệ. Chưa hết, nếu sống ở Việt Nam, bạn có thể dễ dàng mua được những thực phẩm, đồ ăn tươi sống mà không cần phải đến siêu thị với giá thành cao hơn.

Ngoài nhận định cho rằng thu nhập 50 triệu là ít ỏi, nữ Tiktoker vừa từ Nhật Bản trở về này còn khiến người xem bất bình vì có thái độ ngầm mỉa mai những người có thu nhập thấp. Đồng thời, netizen còn hoài nghi việc phải chăng cô nàng này đang cố tình chọn nội dung gây tranh cãi để đạt được nhiều lượt xem.

Dân tình còn bất bình vì cô nàng có thái độ mỉa mai người có thu nhập thấp
Dân tình còn bất bình vì cô nàng có thái độ mỉa mai người có thu nhập thấp

Sau khi đoạn clip trở nên viral, phần lớn cư dân mạng đều phản ứng mạnh mẽ. Họ không đồng tình với cách suy nghĩ của cô gái. Một số người hiện đang sống ở Nhật Bản cũng để lại bình luận, cho biết số tiền 50 triệu đồng là quá dư dả cho 1 tháng sinh hoạt, tiêu xài, dù mức sống ở Nhật Bản cao hơn hẳn mức sống ở Việt Nam.

“Mình sống bên Nhật hơn chục năm, lương về tay 29-30 man. Tính ra tiền Việt thời điểm hiện tại cũng khoảng 50tr/ tháng mà ăn uống rủng rỉnh tiêu pha các thứ mỗi tháng vẫn tiết kiệm được ít”, một bình luận cho hay.

Được biết, kênh Tiktok của cô gái đang có lượng người theo dõi khá cao vì được xây dựng với nhiều nội dung mới lạ xoay quanh cuộc sống của người Việt Nam tại Nhật Bản. Tuy nhiên, sự yêu thích của dân tình dành cho cô gái trước đây đã sụp đổ hoàn toàn kể từ đoạn clip tranh cãi nói trên.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục