24h
Yeah1 News

Tiktoker Hứa Quốc Anh quay clip ở đền cổ Campuchia nhưng ghép ảnh Vua Thái Lan bị phạt bao nhiêu tiền?

Thứ tư, 03/01/2024 | 20:52 (GMT+7)

Cơ quan chức năng đã đưa ra mức phạt đối với Tiktoker Hứa Quốc Anh sau hành động đăng clip về ngôi đền Angkor Wat nhưng lại chèn ảnh Vua Thái Lan.

Thông tin liên quan đến việc xử phạt Tiktoker Hứa Quốc Anh về việc đăng tải nội dung video không đúng sự thật đã có diễn biến mới. Chiều ngày 3/1, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã phối hợp với Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao thuộc Công an TP.HCM để cùng làm việc về trường hợp của Tiktoker Hứa Quốc Anh.

Trước đó, tháng 11/2023, Tiktoker Hứa Quốc Anh sở hữu kênh Tiktok với hơn 700.000 lượt theo dõi đã đăng tải cảnh quay về ngôi đền Angkor Wat nổi tiếng của Campuchia. Đây được xem là di sản văn hoá của người hàng xóm Việt Nam với rất nhiều biểu tượng thiêng liêng. Trong clip của Tiktoker Hứa Quốc Anh, nhiều người nhìn thấy một cô gái mặc trang phục màu hồng nhưng không phải quần áo truyền thống của Campuchia.

Hình ảnh trong clip gây tranh cãi của Tiktoker Hứa Quốc Anh
Hình ảnh trong clip gây tranh cãi của Tiktoker Hứa Quốc Anh

Không dừng lại ở đó, Tiktoker Hứa Quốc Anh còn chèn hình ảnh quốc kỳ và vua của đất nước Thái Lan cùng câu nói "Hello Thailand". Hành động của Hứa Quốc Anh bị cho là vi phạm quy định của ngôi đền cổ và có ý xúc phạm đến sự tự tôn dân tộc của người Campuchia, không tôn trọng văn hoá của người dân Campuchia lẫn Thái Lan và đang nhằm hướng đến việc chia sẽ tình đoàn kết giữa các quốc gia láng giềng.

Nhiều netizen đã chỉ trích và lên án mạnh mẽ hành động đăng video sai sự thật của Hứa Quốc Anh. Sau đó, cơ quan chức năng cũng bắt đầu vào cuộc điều tra và đưa ra hình phạt thích đáng. 

Hứa Quốc Anh bị phạt 7,5 triệu đồng về hành vi của mình
Hứa Quốc Anh bị phạt 7,5 triệu đồng về hành vi của mình

Sau khi tổng hợp kết quả điều tra, xác minh, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã quyết định xử phạt Hứa Quốc Anh số tiền 7,5 triệu đồng với lý do có hành vi cung cấp thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống và xúc phạm uy tín của các cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân được quy định trong Nghị định số 15/2020 của chính phủ.

Bên cạnh đó, các cơ quan chuyên môn cũng đề nghị Hứa Quốc Anh rút kinh nghiệm sâu sắc từ hành động này và không được tái phạm trong tương lai. Ngoài ra, Tiktoker Hứa Quốc Anh cũng phải cam kết chấp hành đúng quy định pháp luật có liên quan đến việc sử dụng Internet cũng như mạng xã hội. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục