24h
Yeah1 News

Tiêu chuẩn chọn vợ của các tỷ phú Phạm Nhật Vượng, Bầu Hiển, nghe đến câu trả lời của Đặng Lê Nguyên Vũ càng thấm

Thứ tư, 26/07/2023 | 20:27 (GMT+7)

Các tỷ phú Việt Nam có những tiêu chuẩn chọn vợ vô cùng khác biệt, đáng chú ý là ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Người xưa vẫn thường nói rằng “Trên bước đường thành công của một người đàn ông luôn có bóng dáng của một người phụ nữ”. Quả đúng như vậy, việc lựa chọn bạn đời không chỉ là người cùng chia sẻ ngọt bùi trong cuộc sống mà còn là điều kiện cho sự thành công hay thất bại sau này. Cũng bởi vậy mà tiêu chuẩn chọn vợ của các tỷ phú thành đạt được nhiều người học hỏi.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Nếu ai đã từng tìm hiểu về tỷ phú Phạm Nhật Vượng chắc hẳn cũng sẽ biết rằng, chủ tịch của Tập đoàn Vingroup và vợ của mình cùng chung một xuất phát điểm. Cả hai đều là những thanh niên ưu tú được cử đi du học ở Liên Xô. Ông Vượng theo học chuyên ngành kinh tế và địa chất tại Học viện địa chất Moscow. Trong khi đó, vợ của ông là bà Hương lại theo học ngành Luật quốc tế. Cả hai quen biết thông qua nhóm học sinh ở Liên Xô.

Ông Vượng bắt đầu tập tành buôn bán ở Liên Xô từ năm 3 đại học nhưng toàn thua lỗ. Đến năm 1993, sau khi tốt nghiệp, ông Vượng và bà Hương chính thức về chung một nhà. Sau đó, cả hai cùng khởi nghiệp trong dự án đầu tiên là nhà hàng ở Kharkov ( Liên Xô) sau đó là mì ăn liền Mivina và Tập đoàn Technocom (tiền thân của Vingroup ngày nay).

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng và vợ
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng và vợ

Có thể nói, bà Hương chính là người đồng hành cùng chồng từ những ngày lập nghiệp đầu tiên. Đến khi trở về Việt Nam thì bà lại tiếp tục cùng chồng điều hành Vingroup phát triển như ngày nay. Bên cạnh đó, bà cũng rất thành công trên thị trường chứng khoán khi nhiều năm liền nằm trong top 10 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Dù có nhiều đóng góp trong sự nghiệp của chồng là vậy nhưng bà lại vô cùng kín tiếng. Có lẽ, lần hiếm hoi xuất hiện cùng chồng của bà chính là trong lễ trao giải thưởng khoa học công nghệ toàn cầu VinFuture  năm 2022.

Bầu Hiển

Nếu như vợ tỷ phú Phạm Nhật Vượng là người đồng hành cùng chồng trong sự nghiệp thì vợ của bầu Hiển - bà Lê Thanh Hòa lại là hậu phương vững chắc cho chồng. Bà toàn tâm toàn ý ở nhà, chăm lo gia đình, con cái. Tuy nhiên, cũng có thông tin cho biết bà Hòa thừa sức có thể gánh vác tài chính cho chồng nhưng bà lựa chọn cách đứng sau ủng hộ chồng.

Bầu Hiển và vợ
Bầu Hiển và vợ

Được biết, bầu Hiển và vợ là thanh mai trúc mã từ khi còn học cấp 3 ở trường Trần Phú (Hà Nội). Cũng bởi vậy nên cả hai vợ chồng luôn thấu hiểu nhau trong tất cả mọi chuyện.

Trong một lần phỏng vấn, vợ bầu Hiển từng chia sẻ rằng: “Là bạn, hiểu tính nhau nên khi thành duyên, trong gia đình tôi luôn có sự chia sẻ nhưng cũng rất tôn trọng sự độc lập của nhau. Mỗi nhà mỗi cảnh, nhưng để có hạnh phúc bền vững, không gì bằng phải luôn biết tôn trọng. Và quan trọng hơn cả là biết nhường nhịn”.

Và cũng chính nhờ vào sự hy sinh, thấu hiểu cùng khả năng quán xuyến gia đình của vợ mà Bầu Hiển có thể hoàn toàn tập trung vào sự nghiệp và thành công như hiện tại.

Bầu Đức

Bầu Đức là một trong những người có thể nói là rất kín tiếng về đời tư. Những thông tin về gia đình, vợ con đều được vị Chủ tịch của Hoàng Anh Gia Lai giấu kín. Đến năm 2021, người ta mới thấy một tấm ảnh mờ mờ của phu nhân Bầu Đức trong bữa tiệc tất niên ở tư gia cùng với đội bóng của ông.

Lần hiếm hoi vợ bầu Đức xuất hiện
Lần hiếm hoi vợ bầu Đức xuất hiện

Dù không để lộ mặt vợ nhưng bầu Đức đã từng chia sẻ về vợ mình rằng, bà Ngọc Bích chính là hậu phương vững chắc cho sự thành công của ông trong ngày hôm nay.

Được biết, vợ Bầu Đức hiện đang sinh sống ở Singapore cùng với 3 người con của ông. Bà không tham gia vào bất kỳ công việc nào của công ty chồng.

Bầu Đức cũng chia sẻ rằng, công việc bận rộn nên mỗi tháng ông chỉ có thể ở cùng vợ con 4 - 5 ngày. Mọi việc trong nhà, giáo dục con cái đều do vợ ông đảm nhận. Thấy chồng vất vả nên bà Bích cũng khuyên ông nghỉ ngơi nhưng bầu Đức xin vợ cho ông thêm 5 năm nữa để làm việc, cống hiến.

“Vua cà phê” Đặng Lê Nguyên Vũ

Cuối cùng là ông vua cà phê Đặng Lê Nguyên Vũ. Ông có quan điểm về hôn nhân được nhiều người quan tâm. Trong một phiên tòa vào năm 2019 về vấn đề ly hôn với vợ là bà Lê Hoàng Diệp Thảo, ông vua cà phê từng chia sẻ rằng: “Qua nói một người thành đạt là 'chọn đúng vợ, đúng việc, chọn đúng cà phê' để tỉnh táo. Chọn nhầm 2 cái đầu tan xác… Khi muốn làm gì thì người vợ, người phối ngẫu phải ở cùng tầng. Còn nếu vợ là người giới hạn, cực đoan nữa thì giới hạn của người vợ sẽ là giới hạn của mình”.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ có quan điểm về hôn nhân đặc biệt
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ có quan điểm về hôn nhân đặc biệt

Ông Vũ và vợ vì những mâu thuẫn, quan điểm trái chiều mà quyết định ly hôn. Vụ tranh chấp tài sản của ông và vợ cũng kéo dài đến 7 năm, chưa từng có trong lịch sử. Ông trùm ngành cà phê không phủ nhận đằng sau thành công của người đàn ông có bóng dáng người phụ nữ nhưng ông nói thêm rằng: “Đằng sau sự tan hoang của người đàn ông cũng là người phụ nữ thôi . Nên phải chọn, nếu không chọn được thì ở giá đi, Qua khuyên 1 điều như vậy. Đừng bao giờ dính dáng để sau đó sinh chuyện”.

Cũng bởi vậy mà ông Vũ từng khuyên thanh niên Việt Nam nhất định phải chọn vợ, chọn chồng cho đúng.

Trong một bài phỏng vấn, vị Chủ tịch Trung Nguyên còn chia sẻ về quan niệm hôn nhân của mình như sau: 

“-  Anh có thích phụ nữ thông minh không?

- Chắc chắn là phải có chứ !- Nhưng anh cũng nói "phụ nữ thì chỉ nên là phụ nữ"?

- Ô, phụ nữ thông minh thì càng cần phải biết mình nên là phụ nữ!

- Anh thấy sao, việc Bill Gates, Sergey Brin, Mark Zuckerberg…, thay vì chọn vợ đẹp, lại chọn bạn học hoặc chính "người làm thuê" cho mình?

- Mấy tay đó là khôn đó! Vì họ muốn tập trung tối đa vào sự nghiệp, có người lo hậu cần, lại không bị phân tâm quá nhiều vào chuyện… giữ vợ."

Cuối cùng, ông gói gọn lại: “Tốt nhất, đàn ông thì chỉ nên là đàn ông và phụ nữ thì chỉ nên là phụ nữ”.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: tỷ phú   chọn vợ  

Cùng chuyên mục