24h
Yeah1 News

Tích góp tiền lẻ trong balo suốt 2 năm, người chồng mua được món quà “khủng” tặng vợ

Thứ bảy, 14/10/2023 | 08:19 (GMT+7)

Trong 2 năm, balo tiền lẻ mà anh Được tích góp được nặng 11kg. Nhân viên cửa hàng đã phải mất khoảng 2 tiếng để đếm.

Theo đó, mới đây, trên mạng xã hội đã lan truyền đoạn clip ghi lại hình ảnh một người đàn ông xách theo balo tiền lẻ đến cửa hàng mua xe máy. Những cọc tiền lẻ được xếp phẳng phiu, ngay ngắn với đủ các loại mệnh giá khác nhau, từ 1.000 đồng, 2.000 đồng cho đến 5.000 đồng.

Số tiền lẻ anh Được tích góp được
Số tiền lẻ anh Được tích góp được

Chủ nhân của balo tiền lẻ này không ai khác chính là anh Phan Văn Được (36 tuổi, trú ở TP.HCM). Chia sẻ với Báo Phụ nữ mới, anh Được cho biết, balo tiền lẻ của anh nặng đến 11kg. Số tiền này anh đã gom trong suốt 2 năm. Tổng số tiền gom được là khoảng 32.769.000 đồng. Toàn bộ số tiền này anh dùng để mua quà tặng vợ là một chiếc xe máy Honda Lead giá 47 triệu đồng. Như vậy, trừ đi số tiền lẻ, anh Được phải chuyển thêm cho cửa hàng 14.827.000 đồng.

Balo tiền nặng đến 11kg
Balo tiền nặng đến 11kg

Sau khi nhìn thấy balo tiền “khủng” của anh Được, nhân viên trong cửa hàng xe máy đều rất bất ngờ. Số lượng tiền lẻ khá nhiều nhưng không ai than phiền mà đều vui vẻ, hỗ trợ kiểm đếm suốt 2 tiếng đồng hồ. Thậm chí, một số người còn hỏi xin bí quyết tiết kiệm của anh Được.

Nhân viên đếm trong vòng 2 tiếng mới xong
Nhân viên đếm trong vòng 2 tiếng mới xong
Tổng số tiền tích góp được là hơn 32 triệu đồng
Tổng số tiền tích góp được là hơn 32 triệu đồng

Được biết, người đàn ông này làm nghề cơ khí. Mỗi lần vợ đi chợ hay mua đồ thừa tiền lẻ, anh đều nhắc vợ gom lại với suy nghĩ “tích tiểu thành đại”. Cứ sau khoảng nửa tháng anh lại lấy tiền ra xếp thành từng cọc ngay ngắn theo từng mệnh giá khác nhau.

Chia sẻ với Báo Phụ nữ mới, anh Được nói: “Mỗi tháng vợ chồng tôi gom được 700.000 đồng - hơn 1 triệu đồng. Tôi cũng thấy phấn khởi khi khoảnh khắc xài tiền lẻ đó được mọi người xem và bình luận nhiệt tình. Trước khi ra cửa hàng mua xe, tôi để số tiền đó ra thùng giấy rồi chụp hình lưu giữ kỷ niệm”.

Cũng theo anh Được, những đồng tiền kiếm được trong cuộc sống không hề dễ dàng nên dù là tiền chẵn hay tiền lẻ cũng đều trân quý. Được biết, đây không phải là lần đầu tiên, anh Được tiết kiệm được một khoản tiền lẻ lớn như vậy. Trước đây, anh cũng đã từng mua được một chiếc xe khác nhờ khoản tiền tiết kiệm từ các số lẻ. Đến nay, khi thấy chiếc xe máy của vợ đã cũ nên anh đã sử dụng số tiền lẻ mà mình đã tích góp được trong 2 năm để mua tặng vợ chiếc xe mới. 

Chủ nhân của balo tiền lẻ
Chủ nhân của balo tiền lẻ

Anh khẳng định rằng: “Tôi không dùng Facebook thường xuyên nên không quan tâm đến lượt like, lượt view gì cả. Nhiều người bảo tôi lấy tiền đổi ở ngân hàng để câu view, nhưng nếu ra ngân hàng thì phải là tiền mới, trong khi mấy cọc tiền của tôi toàn tiền cũ ”.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: tiết kiệm   tiền lẻ  

Cùng chuyên mục