24h
Yeah1 News

Thuê cây đào 3 triệu về chưng Tết, chủ nhà không tin nổi vào mắt khi xem camera lúc nửa đêm

Thứ tư, 24/01/2024 | 14:00 (GMT+7)

Qua camera, chủ nhà phát hiện cây đào thuê hơn 3 triệu "không cánh mà bay" do bị lấy trộm. Đáng chú ý, kẻ trộm đi cả xe ô tô đến để bứng đào.

Cuối năm, nhiều gia đình, cơ quan, công ty...thường có xu hướng mua nhiều cây hoa về để trang trí. Trong đó đào là một trong những loại cây hoa rất được ưa thích, đặc biệt tại miền Bắc. Bên cạnh mua bán, nhiều nơi còn có dịch vụ cho thuê đào để gia chủ về chưng qua Tết, sau đó mang trả lại. Nhiều cây đào được cho thuê với giá không hề rẻ.

Tuy nhiên cũng từ đây xuất hiện tình trạng "đào tặc" đi trộm đào dịp gần Tết. Mới đây, câu chuyện bị trộm đào được một người chia sẻ lên mạng xã hội thu hút sự quan tâm. Cụ thể sự việc diễn ra vào khoảng 5h30 sáng ngày 24/1 tại Thái Nguyên. Một người đàn ông đi xe ô tô đến và bứng nguyên cây đào của chủ nhà đang chưng phía trước lên xe rồi lái đi mất.

Thuê cây đào 3 triệu về chưng Tết, chủ nhà không tin nổi vào mắt khi xem camera lúc nửa đêm - ảnh 1
Thuê cây đào 3 triệu về chưng Tết, chủ nhà không tin nổi vào mắt khi xem camera lúc nửa đêm - ảnh 2

Người đàn ông lái ô tô đến bứng nguyên cây đào đem lên xe rồi đi mất khiến gia chủ cũng bất lực

Theo chia sẻ của gia chủ, đây là cây đào đi thuê với giá 3 triệu để chơi Tết. Hiện gia đình đã làm đơn trình báo lên cơ quan chức năng về vụ việc.

Trong hình ảnh từ camera an ninh ghi lại được, người đàn ông lái ô tô đến sau đó nhổ điện của đèn trang trí trên cây. Tiếp đó lấy vật dụng trông giống xà beng để nạy gốc cây lên, rồi bế nguyên cây đào lớn cho vào cốp xe ô tô và lái đi.

Thuê cây đào 3 triệu về chưng Tết, chủ nhà không tin nổi vào mắt khi xem camera lúc nửa đêm - ảnh 3

Đây là gốc đào đi thuê với giá 3 triệu đồng để về chưng Tết, nhưng chưa đến Tết thì đã bị trộm mất

Nhiều người xem video không chỉ bất bình trước việc trộm cắp tài sản mà còn xót xa cho cây đào đẹp bị nhét vào cốp ô tô, chắc chắn sẽ làm gãy cành, rơi hoa.

Tình trạng trộm cây hoa dịp Tết vốn không phải chuyện hiếm. Nhiều gia đình có cây cảnh, hoa...quý, đắt tiền luôn để vào phía trong nhà, có khóa cổng kĩ càng. Ngoài ra, nhiều nhà vườn khi bày bán các chậu cây hoa dịp Tết ở những nơi công cộng luôn bố trí người túc trực xuyên ngày đêm để vừa bán hàng vừa canh giữ tài sản.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục