24h
Yeah1 News

Thấy vợ bầu cứ đến chiều là đi ra ngoài, chồng lén đi theo sau thì hối hận vì sự thật trước mắt

Thứ năm, 14/12/2023 | 20:28 (GMT+7)

Nghi ngờ hành động bất thường của vợ bầu, người chồng quyết định đi theo thì phát hiện sự thật đau lòng.

Đối với phụ nữ mang thai, sẽ có rất nhiều vấn đề cần quan tâm để đảm bảo thai nhi được phát triển an toàn, khỏe mạnh. Nếu chỉ một chút lơ là cũng có thể gây ra hậu quả khó ngờ. Giống như câu chuyện của vợ chồng cô Phùng Tuyết Mạn ở tỉnh Thiểm Tây (Trung Quốc) khiến nhiều người phải suy nghĩ. 

Sau một năm sau khi kết hôn, cô Phùng mang thai trong sự vui mừng của hai bên gia đình. Trong 3 tháng đầu thai kỳ, cô Phùng bị ốm nghén nặng, cứ ngửi thấy mùi thức ăn là lại buồn nôn. Hàng ngày, mẹ bầu chỉ có thể ăn một chút thức ăn nhẹ để bồi bổ cơ thể. 

Sau 3 tháng, triệu chứng ốm nghén đã không còn và cô Phùng đã có cảm giác thèm ăn trở lại. Vì không yên tâm để vợ quán xuyến việc nhà cửa với chiếc bụng lớn, chồng của cô đã đưa mẹ ruột từ quê lên để tiện việc chăm sóc. 

Thấy vợ bầu cứ đến chiều là đi ra ngoài, chồng lén đi theo sau thì hối hận vì sự thật trước mắt - ảnh 1

Cách nấu ăn và chăm sóc của mẹ chồng hông phù hợp khẩu vị mang thai của con dâu. Ảnh minh họa

Giai đoạn mang thai, cô Phùng thích ăn cơm ba bữa mỗi ngày, đa dạng các món để nuôi dưỡng thai nhi. Thế nhưng mẹ chồng của cô lại là người sống tiết kiệm và không giỏi nấu ăn. Vì thế nên bà thường nấu mì cho con dâu vì vừa tiện lợi lại không tốn kém quá nhiều. 

Vì ăn uống không no đủ nên cô Phùng luôn cảm thấy đói và khó ngủ. Những món ăn đạm bạc mà mẹ chồng nấu cũng không hợp khẩu vị nên cô Phùng ăn rất ít. Vì thế nên vào một buổi tối khi có chồng ở nhà, cô bày tỏ mong muốn sẽ nấu cơm tối cho cả gia đình nhưng bị chồng và mẹ chồng phản đối vì lo rằng việc nấu ăn sẽ ảnh hưởng đến đứa trẻ trong bụng.

Cuối cùng cô Phùng quyết định trước giờ ăn tối mỗi ngày, cô sẽ ra ngoài đi dạo, nhưng thực tế là để đến quán cơm gần đó ăn những món mà mình thích. Sau đó, cô trở về và ăn cơm nhà như bình thường và chỉ ăn rất ít. 

Thấy vợ bầu cứ đến chiều là đi ra ngoài, chồng lén đi theo sau thì hối hận vì sự thật trước mắt - ảnh 2

Cô Phùng ra ngoài đi dạo mỗi tối để ăn món mình thích. Ảnh minh họa

Những ngày sau đó, người chồng nghe mẹ mình nói rằng cô Phùng thường xuyên ra ngoài vào buổi xế chiều một mình nên cảm thấy thắc mắc. Một ngày nọ, anh quyết định xin tan làm sớm và lặng lẽ theo dõi hành động của vợ khi cô đi ra khỏi nhà. 

Lúc này, anh mới được nhìn thấy dáng vẻ ăn uống ngon miệng của vợ ở quán cơm ven đường, đồng thời hiểu được lý do vì sao cô rất ít nhưng vẫn tăng cân, thai nhi khỏe mạnh. Cảnh tượng trước mắt khiến anh cảm thấy hối hận vì thời gian qua đã thiếu quan tâm đến người vợ đang mang bầu của mình.

Thấy vợ bầu cứ đến chiều là đi ra ngoài, chồng lén đi theo sau thì hối hận vì sự thật trước mắt - ảnh 3

Dinh dưỡng cho bà bầu là rất quan trọng với sự phát triển của trẻ nhỏ

Sau đó, anh quyết định trò chuyện với vợ để cùng nhau giải quyết vấn đề. Chồng của cô Phùng cho rằng việc ăn ngoài kéo dài sẽ không tốt cho sức khỏe của vợ bầu và cũng sẽ khiến mẹ anh cảm thấy chạnh lòng. Chính vì vậy nên sau đó, người chồng đã tự mình chuẩn bị các bữa ăn cho vợ để giúp cô ăn ngon miệng và mẹ mình cũng đỡ phiền lòng. Dù sao, bà bầu vẫn cần được ưu tiên để em bé chào đời khỏe mạnh, an toàn.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Mang thai   mẹ bầu   gia đình  

Cùng chuyên mục