24h
Yeah1 News

Thấy ông cụ đạp xe loạng choạng trên đường, cô gái lo lắng đi theo thì phát hiện chuyện đau lòng

Thứ tư, 29/11/2023 | 16:35 (GMT+7)

Khi bắt gặp ông cụ đạp xe loạng choạng xém té con đường, cô gái quyết định theo sau để kiểm tra thì biết được hoàn cảnh đau lòng, nhiều người cũng không khỏi xót thương.

Giữa phố phường đông đúc chen chúc nhau, những chiếc xe nhỏ xe lớn thì có một ông cụ vẫn điềm nhiên ngồi trên chiếc xe đạp cà tàng phía sau đèo theo vô số đồ đạc lĩnh cà lĩnh kỉnh, siêu xêu vẹo vẹo rong rủi khắp chốn thành thị. Nhìn thấy, cụ ông đạp xe mà có phần không vững vàng, một cô gái đã lặng lẽ chạy theo sau.

Thấy ông cụ đạp xe loạng choạng trên đường, cô gái lo lắng đi theo thì phát hiện chuyện đau lòng
Thấy ông cụ đạp xe loạng choạng trên đường, cô gái lo lắng đi theo thì phát hiện chuyện đau lòng
Thấy ông cụ đạp xe loạng choạng trên đường, cô gái lo lắng đi theo thì phát hiện chuyện đau lòng - ảnh 2
Thấy ông cụ đạp xe loạng choạng trên đường, cô gái lo lắng đi theo thì phát hiện chuyện đau lòng - ảnh 3

Theo đó, khi đến một góc phố quen thuộc ông dừng đổ lại tháo dỡ những túi đồ xuống vỉa hè để tạm một bên. Sau đó, ông lặng lẽ bước tới thùng rác lục tìm rồi nhặt nhạnh lại một phần đồ ăn mà ai đó đã ăn gian dỡ để lắp đầy khoảng trống trong chiếc bụng của mình. Tiếp theo ông dựng tạm bợ một sạp hàng nho nhỏ để bán vé số và kẹo xing gum với hy vọng kiếm được chút đồng ra đồng vào đấp đổi qua ngày đoạn tháng.

Cô gái chết lặng khi thấy ông cụ dừng lại và bơi trong thùng rác lấy ra một thứ người ta ăn dở
Cô gái chết lặng khi thấy ông cụ dừng lại và bơi trong thùng rác lấy ra một thứ người ta ăn dở
Thấy ông cụ đạp xe loạng choạng trên đường, cô gái lo lắng đi theo thì phát hiện chuyện đau lòng - ảnh 5

Trước khoảnh khắc đầy xót xa ấy cô gái đã không kìm được cảm xúc của mình chạy đi mua biếu cho ông một ổ bánh mì và gửi ông cụ một số tiền nhỏ nhưng ông nhận bánh mì mà trả lại số tiền kia. Cụ thể, cụ ông 94 tuổi còn tâm sự thêm “Số tôi chắc Trời còn chưa cho chết té nhiều rồi bị người ta đụng trúng cũng có tự té cũng có mà không có sao hết. Thôi thì còn sống thì ráng sống tự tế không muốn phiền tới ai”.

Thấy ông cụ đạp xe loạng choạng trên đường, cô gái lo lắng đi theo thì phát hiện chuyện đau lòng - ảnh 6
Thấy ông cụ đạp xe loạng choạng trên đường, cô gái lo lắng đi theo thì phát hiện chuyện đau lòng - ảnh 7

Lòng tự trọng và sự tử tế của ông đã lây động trái tim của rất nhiều người tự bản thân mình vươn lên trong nghịch cảnh không muốn phiền hà hay nhờ vả đến những người xung quanh. Sau khi hình ảnh của ông cụ được chia sẻ trên các diễn đàn mạng. Một số chia sẻ được mọi người để lại như: “Đợt Tết mình có đi gửi lì xì vòng vòng Sài Gòn có gặp ông gửi cho ông thì ông từ chối. Bảo cho người khác khó khăn hơn đi mình phải nhét vào tay ông rồi rời đi vội luôn", “Ngày nào em cũng đi ngang thấy ông trời mưa ông phủ thêm tấm nilon trắng để che mưa tội lắm mọi người ơi nhiều người tự trọng không muốn ngửa tay nhận tiền của ai vì họ sợ phải mang nợ đến kiếp sau, "Tội nghiệp ông quá, già rồi mà vẫn còn phải mưu sinh, kiếm từng đồng từng cắc".

Dù hoàn cảnh khó khăn, ông cụ nhất quyết không lấy tiền của cô gái
Dù hoàn cảnh khó khăn, ông cụ nhất quyết không lấy tiền của cô gái
Thấy ông cụ đạp xe loạng choạng trên đường, cô gái lo lắng đi theo thì phát hiện chuyện đau lòng - ảnh 9
Thấy ông cụ đạp xe loạng choạng trên đường, cô gái lo lắng đi theo thì phát hiện chuyện đau lòng - ảnh 10

Tội nghiệp cho những mảnh đời bất hạnh như ông, nhìn cảnh này nhiều người đã không khỏi chạnh lòng và suy ngẫm.  Đành rằng ngoài kia hằng ngày khá nhiều hoàn cảnh giống như vậy nhưng biết làm sao được, một khi ai đó đưa một mảnh đời lên thì chúng ta chỉ thấy hiện hữu một ông cụ mà thôi, bởi lẽ còn rất nhiều những hoàn cảnh khác cũng đã và đang tồn tại mỗi ngày.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Ông Cụ  

Cùng chuyên mục