24h
Yeah1 News

Thầy giáo đẹp trai như minh tinh đi dạy, phụ huynh vừa nhìn thấy đã ùn ùn xin cho con chuyển lớp

Thứ sáu, 10/11/2023 | 08:15 (GMT+7)

Thầy giáo không ngờ chính nhan sắc điển trai đã khiến anh gặp rắc rối lớn trong dạy học. Nhiều phụ huynh nhìn thấy thầy giáo đã lập tức xin chuyển lớp cho con.

Để có thể tạo môi trường tốt nhất cho trẻ phát triển toàn diện, phụ huynh và nhà trường luôn phải chú ý đến từng chi tiết nhỏ xung quanh trẻ. Chỉ một thay đổi có thể ảnh hưởng đến suy nghĩ và tâm lý của trẻ, đặc biệt là ở môi trường học tập. Việc giáo viên có thái độ khó chịu, vẻ ngoài lôi thôi, tính tình không tốt... sẽ là một trong những nguyên nhân khiến trẻ chán việc học. Tuy nhiên, thầy giáo có ngoại hình điển trai cũng lọt vào danh sách đen của phụ huynh thì quả là hiếm có!

Mới đây, cộng đồng mạng Trung Quốc chia sẻ rầm rộ câu chuyện dở khóc dở cười của một thầy giáo trẻ. Được biết, thầy giáo tên Nam Tiêu đến từ Quảng Đông (Trung Quốc). Ngày thường, thầy giáo đến lớp dạy học, những lúc có thời gian rảnh, thầy giáo làm thêm công việc người mẫu ảnh. 

Thầy giáo đẹp trai như minh tinh đi dạy, phụ huynh vừa nhìn thấy đã ùn ùn xin cho con chuyển lớp - ảnh 1
Thầy giáo Nam Tiêu có ngoại hình gây sốt mạng xã hội xứ Trung
Thầy giáo Nam Tiêu có ngoại hình gây sốt mạng xã hội xứ Trung

Ngoại hình của thầy giáo Nam Tiêu cực kỳ ấn tượng khi sở hữu khuôn mặt điển trai không thua kém bất kỳ minh tinh màn ảnh nào. Đồng thời, vóc dáng cân đối và chiều cao tương xứng càng giúp thầy giáo Nam Tiêu ghi điểm trong mắt người đối diện. Ấy thế mà cũng chính vẻ ngoài đặc biệt đã khiến thầy giáo này rơi vào cảnh éo le khi các phụ huynh lần lượt xin nhà trường chuyển lớp cho con của mình vì sợ con quá chú ý đến vẻ đẹp của thầy giáo mà không tập trung vào chuyện học. Đồng thời, một số phụ huynh bày tỏ sự thiếu tin tưởng vào trình độ của một thầy giáo trẻ có vẻ ngoài chải chuốt như thế!

Được biết, thầy Nam Tiêu sinh năm 1995 và là giáo viên dạy Mỹ thuật Cấp 2. Thầy đang công tác tại Học viện Gốm sứ Cảnh Đức Trấn của tỉnh Giang Tây. Bình thường, thầy có sở thích chụp ảnh và du lịch rồi chia sẻ lên trang cá nhân trên mạng xã hội.

Thầy giáo đẹp trai như minh tinh đi dạy, phụ huynh vừa nhìn thấy đã ùn ùn xin cho con chuyển lớp - ảnh 3
Vẻ ngoài điển trai của thầy giáo Nam Tiêu gây ấn tượng mạnh nhưng lại khiến phụ huynh lo ngại
Vẻ ngoài điển trai của thầy giáo Nam Tiêu gây ấn tượng mạnh nhưng lại khiến phụ huynh lo ngại

Tuy tuổi đời còn trẻ nhưng thầy Nam Tiêu được không ít người ngưỡng mộ về trình độ chuyên môn cao. Theo nhận xét của đồng nghiệp và học sinh, thầy Nam Tiêu luôn giữ thái độ nghiêm túc mỗi khi đứng lớp. Không những thế, kiến thức dạy học của thầy giáo này cũng khiến nhiều người khâm phục. 

Sau khi câu chuyện đi dạy của thầy Nam Tiêu được chia sẻ lên mạng đã dẫn đến không ít ý kiến tranh cãi. Phần lớn mọi người cho rằng nếu vì ngoại hình điển trai của thầy giáo mà xin chuyển lớp cho con thì thật vô lý và có vẻ "bắt nạt" thầy giáo này. Việc một đứa trẻ có tập trung vào chuyện học hay không không thể hoàn toàn đổ lỗi cho giáo viên mà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Hơn nữa thầy giáo Nam Tiêu đã dùng thực lực để chứng minh với nhà trường rằng mình đủ kiến thức chuyên môn để nhận lớp dạy nên không có vấn đề gì khiến phụ huynh phải lo ngại.

Thầy giáo đẹp trai như minh tinh đi dạy, phụ huynh vừa nhìn thấy đã ùn ùn xin cho con chuyển lớp - ảnh 5
Khi không đi dạy, thầy Nam Tiêu sẽ nhận công việc chụp ảnh quảng cáo cho một số thương hiệu
Khi không đi dạy, thầy Nam Tiêu sẽ nhận công việc chụp ảnh quảng cáo cho một số thương hiệu

Nếu nhà trường cho một giáo viên nghỉ dạy chỉ vì người đó có vẻ ngoài khiến phụ huynh lo lắng ảnh hưởng đến thành tích học tập của con em mình thì càng vô lý và không thể khiến người ta tâm phục khẩu phục. Điều này cũng đặt ra một vấn đề khiến các học sinh nhận định sai lầm về việc "ngoại hình quan trọng hơn tài năng và những thứ khác".

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: thầy giáo   phụ huynh  

Cùng chuyên mục