24h
Yeah1 News

Thấy con trai 3 tuổi có dáng đi kỳ lạ, mẹ lo lắng tưởng bị bệnh nhưng sự thật lại quá đáng yêu

Thứ hai, 22/01/2024 | 22:06 (GMT+7)

Khi thấy dáng đi kỳ lạ của con trai, người mẹ không khỏi hoang mang, lo sợ. Nhưng khi biết được sự thật phía sau, chị mới có thể thở phào nhẹ nhõm.

Một câu chuyện được chia sẻ trên mạng xã hội Trung Quốc mới đây đã thu hút được sự chú ý của nhiều bậc cha mẹ. Thông qua đó, các phụ huynh cũng có thêm kinh nghiệm trong việc quan sát các hoạt động của con nhỏ. 

Cụ thể, người mẹ cho biết dạo gần đây, bà thấy cậu con trai Tiểu Cường (3 tuổi) của mình có dáng đi kỳ lạ nên vô cùng lo lắng. Mỗi khi bước đi, cậu bé thường nghiêng thân người lại và hai tay duỗi thẳng về phía trước, còn hai chân thì sải bước dài. 

Thấy con trai 3 tuổi có dáng đi kỳ lạ, mẹ lo lắng tưởng bị bệnh nhưng sự thật lại quá đáng yêu - ảnh 1

Người mẹ quan sát thấy con trai có dáng đi kỳ lạ

Nhân thấy con trai có tư thế đi hoàn toàn khác với dáng vẻ bình thường, người mẹ không khỏi lo lắng. Bà nghĩ rằng con trai đang gặp vấn đề bất ổn, có thể đã mắc một căn bệnh nào đó về xương khớp nên liên tục theo dõi, chú ý đến mọi "nhất cử nhất động" của Tiểu Cường trước khi đưa cậu bé đến gặp bác sĩ.

Không ngờ rằng sau khoảng thời gian quan sát, người mẹ đã phát hiện ra nguyên nhân thật sự phía sau dáng đi kỳ lạ của con trai. Hóa ra, cậu bé không hề mắc bệnh như mẹ đã lo lắng, mà Tiểu Cường chỉ đang bắt chước dáng đi của một nhân vật hoạt hình mà cậu bé yêu thích là Big Bear.

Thấy con trai 3 tuổi có dáng đi kỳ lạ, mẹ lo lắng tưởng bị bệnh nhưng sự thật lại quá đáng yêu - ảnh 2

Người mẹ không khỏi lo lắng, sợ rằng con gặp vấn đề về xương khớp

Theo đó, Big Bear là chú gấu lớn đáng yêu trong phim hoạt hình Tiểu Cường hay xem hàng ngày. Có vẻ như vì quá yêu thích nhân vật, Tiểu Cường đã dần sao chép, học tập theo tư thế bước đi hài hước, độc lạ của chú gấu này. Đây cũng là một trong những khả năng cần thiết trong quá trình phát triển của bé. 

Thấy con trai 3 tuổi có dáng đi kỳ lạ, mẹ lo lắng tưởng bị bệnh nhưng sự thật lại quá đáng yêu - ảnh 3

Không ngờ cậu bé chỉ đang học theo nhân vật hoạt hình yêu thích

Biết được nguyên nhân của vấn đề, người mẹ "thở phào", bật cười trước sự đáng yêu của con trai. Tuy nhiên, một số dư dân mạng cũng góp ý rằng người mẹ nên có sự hướng dẫn phù hợp và đừng quên chú ý đến cậu bé. Vì nếu đó là trò vui đùa nhất thời của trẻ nhỏ thì không sao, nhưng nếu Tiểu Cường cứ lặp đi lặp lại dáng đi này thì nó có thể ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ và quá trình sinh hoạt bình thường của cậu bé. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: gia đình   con trai  

Cùng chuyên mục