24h
Yeah1 News

Thấy bố bị chỉ trích vì là thợ điện, cô bé lớp 5 sáng tác bài thơ bênh vực khiến CĐM nghẹn ngào

Thứ năm, 08/06/2023 | 16:29 (GMT+7)

Bài thơ thanh minh cho người bố làm thợ điện của cô bé Hiền Mai đã lấy đi không ít nước mắt của cư dân mạng giữa tình hình cắt điện triền miên ở một số địa phương.

Thời gian qua, trên khắp các trang mạng xã hội đang chia sẻ rầm rộ bài thơ của cô bé Đoàn Thị Hiền Mai. Bài thơ này không có tựa đề, nhưng qua những lời thủ thỉ của bé gái ấy, cư dân mạng quyết định đặt tên cho bài thơ là "Các bác ơi đừng mắng".

Bằng giọng thơ mộc mạc, pha cùng đôi chút ngây thơ, Hiền Mai đã gửi gắm những tâm tình của mình đến mọi người, rằng điện mất là do sự cố, do thiếu hụt, hoàn toàn không phải do người bố của em.

Thấy bố bị chỉ trích vì là thợ điện, cô bé lớp 5 sáng tác bài thơ bênh vực khiến CĐM nghẹn ngào - ảnh 1
Bài thơ xúc động của Hiền Mai về công việc thợ điện của bố - Ảnh: NVCC
Bài thơ xúc động của Hiền Mai về công việc thợ điện của bố - Ảnh: NVCC

Bài thơ dài khoảng hai mặt giấy, chất chứa bao suy nghĩ hồn nhiên, cộng hưởng với tình yêu thương mà bé gái dành cho bố, khiến nhiều người bất giác cảm thấy cay cay nơi khóe mắt. Em mong với bài thơ này, mọi người sẽ hiểu và không “ném đá” những công nhân ngành điện nữa:

“Các bác ơi đừng mắng

Bố con lại đi rồi

Mất điện do sự cố

Không phải bố cắt đâu

...

Thời tiết nóng quá trời

Lưới điện không chống được

Con nghe các bác chửi

Thơ điện lại cắt rồi

Không phải đâu bác ơi”

Không chỉ vậy, Hiền Mai còn chia sẻ cho chúng ta thêm đồng cảm và thêm hiểu về sự vất vả của một người thợ điện, chẳng hạn như bố em đi làm bất kể nắng mưa, rất hiếm khi có một bữa cơm trọn vẹn bên gia đình… Cuối cùng, hai câu kết của bài thơ khiến dân tình đồng loạt khen ngợi vì sự hiểu chuyện của cô học sinh lớp 5 này: “Con vẫn luôn tự hào/Là có bố thợ điện”.

Tìm hiểu về nguồn gốc của bài thơ này, người ta mới biết do anh Đoàn Văn Trang - bố của Hiền Mai đăng tải lên trang cá nhân với niềm hãnh diện vô bờ dành cho con gái. Được biết, anh Trang đang làm việc tại Đội quản lý điện số 2, Công ty Điện lực Ba Vì, Hà Nội.

Hiền Mai được nhận xét là cô bé vừa ngoan vừa giỏi, hiểu chuyện và rất yêu thương bố mình - Ảnh: NVCC
Hiền Mai được nhận xét là cô bé vừa ngoan vừa giỏi, hiểu chuyện và rất yêu thương bố mình - Ảnh: NVCC

Sau khi bài thơ được lan truyền với tốc độ chóng mặt, gia đình của bé Hiền Mai cũng không khỏi bất ngờ. Người nhà cho biết em viết bài thơ này sau sự cố mất điện vào tháng 5 qua, khi ấy nhiều bình luận ác ý nhắm đến những người thợ điện vô cùng nặng nề.

Chị Hiền - mẹ của em Mai tiết lộ với báo Dân trí: "Lúc đó tôi không nghĩ con lại suy nghĩ, trăn trở về những bình luận tiêu cực đó. Chiều hôm sau, con đưa cho tôi bài thơ và bảo là viết tặng bố. 

Bố Mai đọc được rất xúc động và tự hào, đã chụp ảnh đăng lên mạng để bạn bè, đồng nghiệp được đọc cùng. Hôm sau, bác giám đốc của cơ quan bố con cũng đọc được, đến tận nhà thăm và tặng quà động viên con”.

Tại trường, Hiền Mai cũng được nhận xét là một cô bé ngoan, đạt được nhiều thành tích khiến gia đình tự hào như Học sinh hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ học tập và rèn luyện, giải Nhất Trạng Nguyên tiếng Việt cấp trường, giải Nhì Trạng Nguyên tiếng Việt cấp huyện, giải Ba Trạng Nguyên tiếng Việt cấp thành phố…

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: bài thơ   thợ điện  

Cùng chuyên mục