24h
Yeah1 News

Hai chị em cùng đi ở đợ rồi thất lạc 60 năm, ngày gặp lại bật khóc nức nở, không dám tin là thật

Thứ hai, 10/06/2024 | 19:16 (GMT+7)

Sau 60 năm bặt vô âm tín, hai chị em cuối cùng cũng đã tìm thấy nhau khiến ai cũng xúc động nghẹn ngào.

Đó là câu chuyện đầy xúc động của cô Sâm (TPHCM) và người em gái tên Nhung được chia sẻ trên kênh Tuấn Vỹ kết nối yêu thương. Theo đó, cả hai sinh ra ở quê nhà Quảng Trị, vì hoàn cảnh khó khăn mà bố mẹ phải để hai con đi làm người ở. Lúc đó là năm 1963, cô Sâm được 11 tuổi, còn cô Nhung mới lên 9.

Sau đó, gia đình người chủ chuyển về Quy Nhơn nên cả hai cũng phải đi theo. Một thời gian sau, nhà chủ đưa cô Sâm về Sài Gòn, để cô Nhung ở lại gia đình chị gái, hai chị em mất liên lạc với nhau từ đó. 

Hai chị em cùng đi ở đợ rồi thất lạc 60 năm, ngày gặp lại bật khóc nức nở, không dám tin là thật - ảnh 1

Chị em cô Sâm xúc động trong ngày hội ngộ

Được một thời gian, cô Sâm lại theo nhà chủ về Vĩnh Long, nhưng vì gặp phải nhiều mâu thuẫn nên cô Sâm đã bỏ đi để tìm cuộc sống riêng. Sau khi cô chị bỏ đi, gia đình ông Siêu lại đón cô em vào Vĩnh Long ở cùng. 

Bẵng đi một thời gian, cô Sâm vô tình gặp được người giúp việc mới của nhà ông Siêu là cô Hoa. Nhờ đó cô Sâm mới biết cô Nhung đã lấy chồng và không còn ở nhà ông Siêu nữa. 

Cô Sâm bồi hồi nhớ lại: “Cô Hoa đưa tôi một tấm hình nói là Nhung đi lấy chồng rồi. Lúc đó tôi cũng mới biết em đã không còn ở nhà ông kia nữa. Tôi có xuống Vĩnh Long tìm em mấy lần nhưng không được. Sau đó thì gia đình ông Siêu chuyển sang Mỹ sinh sống nên mọi liên lạc về em gái tôi đều không còn”.

Hai chị em cùng đi ở đợ rồi thất lạc 60 năm, ngày gặp lại bật khóc nức nở, không dám tin là thật - ảnh 2

Bức ảnh cưới của cô Nhung giúp em chị em tìm được nhau

Mãi cho đến sau này, con dâu cô Sâm là chị Trang mới đăng tin tìm kiếm khắp nơi và vô tình biết đến kênh của Tuấn Vỹ kết nối yêu thương. Sau vài ngày đăng tải, người con dâu đã có phản hồi từ gia đình cô Nhung. Tất cả chỉ nhờ vào tấm hình cưới ngày ấy.

Ngay khi nhận được tin, cô Nhung đã cùng gia đình tức tốc lên TP.HCM gặp chị. Ở phía gia đình cô Sâm, mọi người còn bán tín bán nghi vì đã quá nhiều năm trôi qua, liệu họ có được gặp cô Nhung bằng xương bằng thịt?

Ngay khi chiếc xe đưa cô Nhung dừng trước cổng, người em bao ngay xa cách đã vội vàng chạy đến bên chị. Trong giây phút hội ngộ, hai chị em ôm nhau khóc nức nở vì chẳng dám tin đây là sự thật. Cô Sâm đã được đoàn tụ với em, một người bằng xương bằng thịt, khỏe mạnh đứng trước mặt cô. 

Hai chị em cùng đi ở đợ rồi thất lạc 60 năm, ngày gặp lại bật khóc nức nở, không dám tin là thật - ảnh 3

Gia đình xúc động không dám tin đây là sự thật

Đôi bên giới thiệu gia đình của mình, họ nhận nhau trong niềm hạnh phúc vô bờ, giống như một phép màu thành hiện thực. Cô Nhung cũng đến bên bàn thờ tổ tiên, báo cáo với bố mẹ, dòng họ rằng cô đã trở về, đã tìm thấy cội nguồn. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: thất lạc   chị em   gia đình  

Cùng chuyên mục