24h
Yeah1 News

Thai phụ cùng chồng và con gái 4 tuổi bị bỏ rơi dọc đường vì sợ chuyển dạ trên xe

Thứ bảy, 27/05/2023 | 12:23 (GMT+7)

Trên đường về quê sinh con, thai phụ P.N.B có dấu hiệu khó chịu nên bị nhà xe yêu cầu xuống xe cùng chồng và con gái 4 tuổi.

Theo đó, vợ chồng anh L.K.K (38 tuổi, ở Cần Thơ) cùng vợ là chị P.N.B (28 tuổi, hiện đang mang thai ở tháng thứ 8) và con gái 4 tuổi đến Thành phố Đà Nẵng để làm ăn. Ngày 26/5, hai anh chị quyết định mang con gái về quê để chị B sinh nở. 

Tuy nhiên, đến khoảng 19 giờ 15 phút, khi đi qua khu vực ngã 3 chợ Tre, xã Nghĩa Phương, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi thì chị B. có dấu hiệu mệt mỏi, khó chịu. Nhận thấy điều này, nhà xe đã yêu cầu gia đình chị xuống xe vì lo ngại rằng chị B. chuyển dạ ngay trên xe.

Không còn cách nào khác, gia đình anh K. cùng vợ và con gái phải xuống xe. Khi hai vợ chồng đang đi bộ dọc theo Quốc lộ 1 để tìm kiếm sự hỗ trợ thì được người dân nhìn thấy, nắm bắt hoàn cảnh và trình báo với cơ quan chức năng.

Gia đình thai phụ bị nhà xe bỏ rơi dọc đường
Gia đình thai phụ bị nhà xe bỏ rơi dọc đường

Sau khi tình hình sức khoẻ đã ổn định, gia đình anh K. cùng chị B. cũng đã được lực lượng công an hỗ trợ 2 triệu đồng cùng vé xe khách để tiếp tục hành trình về quê Cần Thơ. 

Thông tin ngay sau khi được đăng tải cũng đã thu hút sự quan tâm lớn từ phía cộng đồng mạng. Ai nấy đều vô cùng bất bình trước hành động của nhà xe.

Một số cư dân mạng đã để lại bình luận rằng:

- Nhà xe ác quá…Đêm hôm bầu bì đi bộ sao được

- Người ta muốn giúp không được, đằng này lại bỏ rơi họ giữa dọc đường

- Thấy bà bầu sắp sinh người ta còn xuống chở đi được đằng này lại đuổi xuống

- Mình cũng là người lái xe khách và luôn ưu tiên người già, trẻ em, phụ nữ đang mang thai. Sao lại có trường hợp tệ như vậy được nhỉ?

- Nhiều nhà xe họ quan niệm phụ nữ đẻ trên xe là xui xẻo lắm nên cũng khó trách hoàn toàn được vì trên xe khách họ còn tính mạng của hàng chục khách rồi vận hạn làm ăn nữa. Tuy nhiên, nếu họ tìm một chiếc xe khác hỗ trợ bà bầu thì sẽ tốt hơn là bắt họ xuống xe giữa quốc lộ vắng vẻ như vậy.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục