24h
Yeah1 News

Tập thể dục mãi vẫn không giảm cân, người phụ nữ bất ngờ phát hiện mắc bệnh ung thư quái ác

Thứ ba, 30/05/2023 | 15:57 (GMT+7)

Một người phụ nữ 58 tuổi tại Hà Nội nỗ lực tập thể dục để giảm cân nhưng bất thành. Thời gian sau, bà mới tá hỏa phát hiện ra căn bệnh ung thư quái ác.

Mới đây, thông tin về một người phụ nữ tuổi 58 tuổi, sống tại Hà Nội đang phải đối mặt với khối u buồng trứng khổng lồ được nhiều người xôn xao bàn tán. Theo thông tin ban đầu, khi thấy bụng mình dần to lên, người phụ nữ ấy chỉ nghĩ đơn giản rằng mình bị tăng cân nên nỗ lực tập thể dục mỗi ngày nhưng không ngờ nó lại là bệnh ung thư

Khi tiến hành kiểm tra sức khỏe, bà mới phát hiện ra mình có khối u ác tính nằm trong khối u buồng trứng to hơn 40cm. Bệnh nhân đã được chuyển đến chữa trị tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội. Người phụ nữ cũng cho hay, bà đã cắt tử cung bán phần và phần phụ bên phải vào 30 năm về trước.

Khối u buồng trứng khổng lồ đó ngày một to dần, dẫn đến việc nhiều cơ quan trong ổ bụng bệnh nhân bị chèn ép. Tiến sĩ Nguyễn Đức Phú, Khoa Ung bướu Phụ khoa, cùng đội ngũ bác sĩ đã phẫu thuật cắt bỏ u buồng trúng và toàn bộ tử cung, mạc nối lớn cho bệnh nhân.

Lầm tưởng khối u là mỡ bụng, người phụ nữ bàng hoàng phát hiện sự thật - Ảnh minh họa
Lầm tưởng khối u là mỡ bụng, người phụ nữ bàng hoàng phát hiện sự thật - Ảnh minh họa

Trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ cũng khá bất ngờ khi khối u bên buồng trứng trái to hơn 40cm, dính vào mạc treo đại tràng Sigma một phần. Sau khi được loại bỏ, các bác sĩ tiến hành sinh thiết khối u tức thì.

Kết quả cho thấy, tuy bề ngoài đây là một khối u lành tính, nhưng ẩn bên trong nó đang phát triển một khối u ác tính, có thể dẫn đến bệnh ung thư phụ khoa. Hiện sức khỏe người phụ nữ đang hồi phục và tiến triển tốt, sẽ tiếp tục hóa trị trong những giai đoạn sau.

Có thể thấy, bệnh ung thư phụ khoa nói chung là một căn bệnh vô cùng nguy hiểm và tiềm tàng những dấu hiệu khó ngờ. Nó ảnh hưởng rất xấu đến khả năng sinh sản của người phụ nữ và di căn sang những vị trí khác nếu không phát hiện kịp thời. Thế nên, khi thấy những triệu chứng như: âm đạo chảy máu bất thường, đau xương chậu hoặc bụng, tiết dịch có màu tối sẫm hoặc hôi tanh… thì hãy nhanh chóng đến kiểm tra sức khỏe tại cơ sở gần nhất.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục