24h
Yeah1 News

Tấm huy chương do trung vệ U22 Thái Lan ném đi có thể giúp CĐV Campuchia kiếm được hàng tỷ đồng

Thứ ba, 23/05/2023 | 19:55 (GMT+7)

Người nhặt được tấm Huy chương bạc do Jonathan Khemdee ném đi đang nhận được lời đề nghị lên đến 1,8 triệu baht, tương đương với hơn 1,2 tỷ đồng.

Theo tờ Thairath, sau khi Khemdee ném tấm huy chương bạc do Ban tổ chức trao trong trận chung kết SEA Games 32 lên khán đài, một cổ động viên người Campuchia đã nhặt được. Nhiều ngày sau đó, cổ động viên này đã đăng lên mạng và thừa nhận rằng mình chính là nam chủ nhân mới của chiếc huy chương này. Bài đăng của anh ngay sau đó đã nhận về sự chú ý lớn từ phía cộng đồng mạng.

Được biết, người này có tên là Chhay Sathya. Anh chàng tự selfie cùng chiếc huy chương và đăng tải dòng trạng thái như sau: “Tôi thích huy chương này. Bởi vì trên mặt huy chương có chùa và các biểu tượng quốc gia khác của Campuchia.

Mặc dù anh ấy (Jonathan Khemdee ) đã ném nó đi nhưng tôi sẽ không để nó rơi xuống đất một lần nữa. Bởi vì nó tượng trưng cho toàn bộ tinh thần Khmer trong tôi”.

Chhay Sathya đăng tải hình ảnh cùng tấm huy chương mà mình đã nhặt được
Chhay Sathya đăng tải hình ảnh cùng tấm huy chương mà mình đã nhặt được

Tờ Thairath cũng cho biết thêm rằng, tấm huy chương mà Khemdee đã ném và Chhay Sathya nhặt được có một sức hút vô cùng lớn. Lý do là bởi vì đây chính là kỷ vật cuối cùng mà Khemdee nhận được khi thi đấu cho bóng đá thái lan. Nam trung vệ này đã tuyên bố rằng sẽ không khoác áo của bất cứ đội tuyển nào của Thái Lan nữa. Mặc dù không thông báo lý do nhưng nhiều nhận định cho rằng, có lẽ, anh chàng đang hướng tới một câu lạc bộ bóng đá nào đó của Đan Mạch.

Trong trận chung kết SEA Games 32, trung vệ  Jonathan Khemdee đã mắc lỗi trực tiếp vào 1 bàn thua đồng thời dính một chiếc thẻ đỏ. Điều này khiến cho đội tuyển Thái Lan thua đậm trước Indonesia với tỷ số 2 - 5. Sau trận đấu, khi nhận được tấm huy chương bạc do BTC trao, cầu thủ này đã ném nó cùng với vật lưu niệm lên khán đài. Hình ảnh này cũng đã để lại rất nhiều tranh cãi. 

Hình ảnh Jonathan Khemdee ném chiếc huy chương và vật kỷ niệm BTC trao lên khán đài
Hình ảnh Jonathan Khemdee ném chiếc huy chương và vật kỷ niệm BTC trao lên khán đài

Có lẽ cũng vì lý do này mà tấm huy chương lại đắt hàng đến vậy. Người nhặt được tấm huy chương - Chhay Sathya cho biết, anh đã nhận được rất nhiều lời mua lại kể cả từ Thái Lan và Campuchia. Giá ban đầu là 1 triệu baht nhưng đến nay đã lên đến 1,8 triệu baht. Trước con số khổng lồ này, không biết Chhay Sathya sẽ quyết định thế nào đây?

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Jonathan Khemdee   SEA Games 32  

Cùng chuyên mục