24h
Yeah1 News

Suất ăn của học sinh cấp 3 bị vạch trần khiến CĐM ngỡ ngàng: Trẻ phải ăn như thế hàng năm trời sao?

Chủ nhật, 03/12/2023 | 20:39 (GMT+7)

Nhiều cư dân mạng tỏ ra sốc và bất bình trước hình ảnh suất ăn tại trường của học sinh cấp 3 vô cùng sơ sài và thiếu chất.

Vừa qua, cộng đồng mạng Trung Quốc đã vô cùng phẫn nộ trước vụ việc xảy ra tại Trường trung học số 2 nằm trong thành phố Khai Nguyên, Thiết Lĩnh. Theo đó, những hình ảnh về bữa trưa sơ sài, thiếu chất đến mức báo động của học sinh cấp 3 được đăng tải trên các trang mạng xã hội. Dễ dàng nhận thấy, bữa ăn này chỉ bao gồm một ít cơm và những món phụ toàn nước, không thấy bóng dáng của thịt cá hay rau củ.

Một số nguồn tin cho biết, bữa ăn trưa này có giá 10 NDT (khoảng 35.000 VNĐ). Tuy mức giá này không hề cao, nhưng so với chất lượng thực tế, nó hoàn toàn không xứng đáng. Chưa bàn đến hương vị, suất ăn này không những ít mà còn được đánh giá là không đủ dưỡng chất cho trẻ học tập một ngày dài.

suat-an-hoc-sinh-cap-3-so-sai-thieu-chat (1)
Không ai có thể ngờ được rằng đây là bữa ăn của một học sinh cấp 3

Trước những hình ảnh vạch trần suất ăn nói trên, vô vàn phụ huynh đã bày tỏ sự bất bình của mình dưới phần bình luận. Họ cảm thấy xót xa khi nghĩ đến chuyện con mình phải ăn uống “khắc khổ” như thế. Một phụ huynh ngỡ ngàng: "Sao trẻ có thể nạp đủ dinh dưỡng nếu ăn như thế này?".

Được biết, đơn vị cung cấp suất ăn này phân phối bữa trưa cho hầu hết trường học tại thành phố Khai Nguyên. Trong nhiều năm trở lại đây, vô số phụ huynh đã liên hệ đường dây nóng để phàn nàn về vấn đề. 

suat-an-hoc-sinh-cap-3-so-sai-thieu-chat (2)
Sự việc nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của cư dân mạng Trung Quốc

Lý do họ “sốt ruột” như vậy là bởi học sinh không được mang theo điện thoại di động đến trường nên không thể chụp ảnh. Những hình ảnh rò rỉ này là nhờ một em học sinh mang điện thoại trái phép chụp được. Học sinh này ngay sau đó đã bị kỷ luật, nhưng cũng từ đó đã giúp phụ huynh phát hiện được sự thật đau lòng mà con phải chịu đựng mỗi ngày.

Tiếp nhận được thông tin, phía sở giáo dục địa phương và nhà trường đã tiến hành điều tra phía công ty cung cấp suất ăn. Đồng thời, cơ quan chức năng cũng yêu cầu đơn vị phải cung cấp dịch vụ ăn uống cho các em học sinh theo đúng tiêu chuẩn bổ dưỡng và ngon miệng.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: suất ăn   học sinh   thiếu chất   bữa ăn  

Cùng chuyên mục