24h
Yeah1 News

Sự thật nhóm bạn rủ nhau quay clip "bắt trend" trong đám tang bạn thân, có phản cảm như lời đồn?

Thứ hai, 04/12/2023 | 08:44 (GMT+7)

Đoạn video ghi lại cảnh một nhóm bạn nhảy nhót "bắt trend" trong đám tang của một người bạn cùng lớp khiến dân mạng dậy sóng. Tuy nhiên sự thật không như mọi người nghĩ.

Từ xưa đến nay, người ta quan niệm đám cưới là ngày vui còn đám tang là ngày buồn nhất. Việc đưa tiễn một người đã mất luôn được xem trọng với rất nhiều nghi lễ nghiêm trang để cầu chúc cho người đó có một cuộc sống tốt đẹp hơn ở kiếp khác.

Đối với nhiều người, đám tang luôn có nhiều thứ kiêng kỵ. Thậm chí, một số người còn cho rằng cười đùa trong tang lễ của người đã mất là hành vi thiếu tôn trọng người ra đi cũng như gia chủ. Chính vì vậy khi tham dự bất kỳ đám tang nào, người ta luôn dành sự chia buồn sâu sắc nhất để gia đình sớm vượt qua nỗi mất mát khó khăn.

Sự thật nhóm bạn rủ nhau quay clip 'bắt trend' trong đám tang bạn thân, có phản cảm như lời đồn? - ảnh 1
Sự thật nhóm bạn rủ nhau quay clip 'bắt trend' trong đám tang bạn thân, có phản cảm như lời đồn? - ảnh 2
Nhóm bạn rủ nhau quay clip 'bắt trend' trước bàn thờ của bạn trong ngày tang lễ
Nhóm bạn rủ nhau quay clip "bắt trend" trước bàn thờ của bạn trong ngày tang lễ

Tuy nhiên, mới đây, một đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội TikTok đã khiến nhiều người có cái nhìn khác hơn về quan niệm này. Được biết, trong video, một nhóm bạn trẻ người Thái Lan trong độ tuổi cắp sách đến trường đã xuất hiện trước khung ảnh thờ của một cô gái trẻ trạc tuổi và bắt đầu quay clip nhảy nhót trên nền nhạc. Điều đáng nói là biểu cảm của nhóm bạn vô cùng tươi tắn, vui vẻ và như không hề giống tham gia một buổi tang lễ.

Không ít khán giả đã để lại bình luận cho rằng đây là hành động phản cảm vì thiếu sự tôn trọng với người đã mất cũng như gia đình của họ. Đoạn clip sau 1 ngày đăng tải đã thu hút hơn 8 triệu lượt xem với rất nhiều ý kiến trái chiều của netizen Việt Nam. 

Thực tế là nhóm bạn muốn nhắc lại những kỷ niệm đẹp để tiễn bạn mình đi và nhiều người cho rằng đây là điều thường thấy ở Thái Lan
Thực tế là nhóm bạn muốn nhắc lại những kỷ niệm đẹp để tiễn bạn mình đi và nhiều người cho rằng đây là điều thường thấy ở Thái Lan

Tuy nhiên, một số người hiểu rõ ngọn nguồn câu chuyện đã lập tức giải thích và bênh vực nhóm bạn. Theo đó, chủ đoạn clip đã đăng tải dòng status: "Koi (tên của cô bạn đã qua đời - PV) có nhiều người thương Koi lắm, bạn phải biết là tụi mình nhảy cùng nhau, sau này mình cùng nhảy chung thế này nhé. Hãy cố gắng cười thật tươi nào, đừng lo lắng điều gì nữa nhé. Tụi này yêu bạn nhiều lắm".

Sự thật nhóm bạn rủ nhau quay clip 'bắt trend' trong đám tang bạn thân, có phản cảm như lời đồn? - ảnh 5

Một số người cho rằng, hành động quay clip nhảy ở đám tang của bạn như trong video này vốn không mang ý nghĩa xấu. Theo quan niệm của nhiều người nước ngoài, đặc biệt là ở Thái Lan, họ cho rằng chỉ khi mỉm cười thật vui, tiễn đưa người đã khuất thì mới là lời chúc tốt đẹp nhất. Minh chứng như nhóm bạn trong video quay video nhằm tưởng nhớ đến những thời khắc vui vẻ cùng cô bạn đã khuất chứ không hề có ý nghĩ tiêu cực hay phản cảm. 

- Bên Thái nếu nhà có đám là họ cũng chụp hình tưởng niệm với người mất bình thường, kiểu mỉm cười tiễn người ta lên đường vậy thôi

- Tui thấy như vậy cũng không có gì đáng chửi. Người ta muốn mỉm cười tiễn bạn ra đi cũng tốt mà

- Mọi người đọc chú thích clip đi, bạn đó có nói rõ là muốn quay clip giống như lúc trước để tiễn bạn mình đi mà

- Không phải đau thương là rơi nước mắt đâu, có những nỗi đau bị che giấu sau nụ cười

- Nhiều người không hiểu sẽ cảm thấy phản cảm nhưng đọc chú thích rồi thì sẽ cảm thông cho họ

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục