24h
Yeah1 News

Sử dụng máy lọc nước hơn 6 năm, gia đình “tá hỏa” phát hiện nhiều năm qua uống nhầm nước thải

Thứ bảy, 20/01/2024 | 17:42 (GMT+7)

Một hộ gia đình sử dụng máy lọc để đảm bảo sức khỏe, sau 6 năm kiểm tra mới bất ngờ phát hiện thời gian qua đã uống nhầm nước thải mà không hề hay biết.

Mới đây, cộng đồng mạng lại thêm một lần nữa rơi vào hoang mang khi xem qua một đoạn clip của một anh thợ chuyên gắn máy lọc nước chia sẻ về một trường hợp một gia đình đã sử dụng nước thải đi thay vì uống nước lọc suốt 5-6 năm trời mà không hay không biết.

Theo đó, do người lắp đặt trước đó không có kiến thức và kinh nghiệm trong việc lắp máy lọc nước nên đã đi nhầm đường dây, người này đã dẫn nhầm đường nước thải gắn lên vòi và đưa hết toàn bộ nước tinh khiết đã lọc qua xả về môi trường tự nhiên. Trong khi đó, người sử dụng thì không có trải nghiệm trước đó nên hoàn toàn không biết cách phân biệt được đâu là nước đã lọc đâu là nước cần phải thải đi. Cũng như không biết được đâu là một đường dây được lắp đặt đúng và đâu là hệ thống lọc nước bị gắn sai.

Sử dụng máy lọc nước hơn 6 năm, gia đình “tá hỏa” phát hiện nhiều năm qua uống nhầm nước thải
Sử dụng máy lọc nước hơn 6 năm, gia đình “tá hỏa” phát hiện nhiều năm qua uống nhầm nước thải
Sử dụng máy lọc nước hơn 6 năm, gia đình “tá hỏa” phát hiện nhiều năm qua uống nhầm nước thải - ảnh 2

Anh thợ chuyên gắn máy lọc nước chia sẻ: "Mình làm nghề này lâu năm á mình không sợ những người mà ra có trình độ có hiểu biết mà mình sợ nhất là những ông mà không có hiểu biết mà cứ nghĩ cái gì mình cũng biết cứ nghĩ ta đây cũng cũng biết hết rồi. Đây là một trường hợp khách hàng xài bao nhiêu năm trời bây giờ thợ qua kiểm tra mới biết là mình xài nước thải chứ không phải là nước sạch nha các bạn".

Sử dụng máy lọc nước hơn 6 năm, gia đình “tá hỏa” phát hiện nhiều năm qua uống nhầm nước thải - ảnh 3

Người đàn ông nói thêm: "Bao nhiêu năm trời sợ nhất là mấy ông mua bán máy lọc nước mà không có hiểu biết gì hết mà cứ nghĩ là ta đây biết rồi không à. Lắp vô xong rồi cái là lấy tiền đi thôi còn khách hàng thì người ta mua cái máy lọc nước người ta muốn là có nước sạch, rốt cuộc toàn xài, uống nước dơ hỏi sao mà không bệnh ung thư. Rồi tiền bỏ ra bao nhiêu sử dụng mà rốt cuộc không thu lại được cái kết quả gì hết đó. Các bạn thấy không nước thải nó lên vòi đó rồi thợ thì chạy mất tiêu rồi. Hôm nay tụi mình qua kiểm tra mới phát hiện ra đó”.

Sử dụng máy lọc nước hơn 6 năm, gia đình “tá hỏa” phát hiện nhiều năm qua uống nhầm nước thải - ảnh 4
Sử dụng máy lọc nước hơn 6 năm, gia đình “tá hỏa” phát hiện nhiều năm qua uống nhầm nước thải - ảnh 5

Được biết, đây không phải là trường hợp đầu tiên mà trước đó người thợ cũng đã từng chia sẻ sự việc tương tự nhưng ở một hộ gia đình khác, thế nên nhiều người trước đó đã hoang mang nay lại càng thêm lo lắng vì không biết hệ thống máy lọc nước của nhà mình được thợ gắn đúng hay sai.

Một số bình luận được mọi người để lại như: “Sao nghe hoang mang quá vậy tính ra nhà tôi cũng xài lâu lắm rồi mà không biết kiểm tra sao luôn”, “vận cái vòi nước thải ra màu có giống với nước tinh khiết không làm sao để mà nhận ra được”, “Hình như nước thải uống vào thì vị hơi mặn có mùi tanh của nước sống còn nước lọc uống hơi ngọt có mùi thơm như khoáng”, "Thấy video này xong tự nhiên không muốn uống nước nữa luôn ai như tôi không",...

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: máy lọc nước  

Cùng chuyên mục