24h
Yeah1 News

Sợ mang tiếng ăn bám nhà chồng, mẹ bỉm sữa khao khát xin đi làm nào ngờ mẹ chồng lại có hành động gây sốc

Thứ ba, 16/05/2023 | 19:48 (GMT+7)

Ngỏ lời xin mẹ chồng được phép đi làm để giúp chồng trang trải cuộc sống, cô dâu bất ngờ trước hành động của mẹ chồng khiến cô mãi không quên.

Có thể nói, từ trước đến nay mối quan hệ giữa mẹ chồng nàng dâu luôn là chủ đề khiến nhiều người quan tâm. Chuyện sống chung với mẹ chồng xảy ra nhiều mâu thuẫn bất cập dường như là nỗi ám ảnh của nhiều cô gái, Nhiều câu chuyện truyền tai nhau về một người mẹ chồng khó tính đã không quá xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, không phải mẹ chồng nào cũng như bà mẹ chồng nào, đâu đó vẫn còn nhiều trường hợp mà cô con dâu được mẹ chồng "cưng như trứng" thậm chí xem như con gái ruột trong gia đình khiến không ít cô gái ghen tị.

Sợ mang tiếng ăn bám nhà chồng, mẹ bỉm sữa khao khát xin đi làm nào ngờ mẹ chồng lại có hành động khiến nhiều người bất ngờ
Sợ mang tiếng ăn bám nhà chồng, mẹ bỉm sữa khao khát xin đi làm nào ngờ mẹ chồng lại có hành động khiến nhiều người bất ngờ

Theo đó, cư dân mạng Trung Quốc bất ngờ bàn tán sôi nổi trước câu chuyện của bà mẹ bỉm sữa. Cô gái tên Châu chia sẻ về câu chuyện mẹ chồng nàng dâu nhận về nhiều quan điểm từ cư dân mạng. Giống như nhiều cô gái khác sau khi kết hôn thì Châu chuyển về sống chung với mẹ chồng. Bố mẹ chồng của Châu tuổi già nên nên đã về hưu, riêng bố chồng Châu vẫn đi làm kiếm thêm còn mẹ chồng Châu ở nhà nội trợ. 

Kết hôn một thời gian, thì Châu mang thai, gia đình chồng biết tin cũng vui mừng khôn xiết. Vì chồng đi làm ăn xa nên hầu như chuyện mang thai của cô mẹ chồng đều lo hết. Thậm chí bà không để con dâu đụng vào bất cứ công việc tay chân nào trong gia đình từ khi thông báo mang thai.

Bà mẹ chồng đưa hết lương hưu cô con dâu để con dâu ở nhà không đi làm nữa
Bà mẹ chồng đưa hết lương hưu cô con dâu để con dâu ở nhà không đi làm nữa

Tuy nhiên, khi con gái được một tuổi, cảm thấy bản thân chỉ ở nhà chăm con không đi làm phụ giúp chồng khiến Châu có những suy nghĩ tiêu cực. Trong một lần ăn cơm với gia đình chồng Châu ngỏ lời xin mẹ chồng được phép đi làm để giúp chồng trang trải cuộc sống. Sau khi nghe con dâu thổ lộ chuyện đi làm, mẹ chồng Châu không nói câu nào , đến trưa hôm sau thì bà bất ngờ đưa cho Châu một túi tiền và nói "Mẹ có tiền, sau này mỗi lần lĩnh lương hưu mẹ sẽ đưa cho con".

Mẹ chồng Châu cũng trấn an con dâu đừng quá lo lắng về tiền bạc, có thể cầm luôn thẻ lương hưu của bà nếu vẫn không an tâm về chuyện tiền bạc. Theo đó, mẹ chồng Châu không muốn cô dâu đi làm sớm, mà muốn con dâu hãy ở nhà chăm sóc con gái thêm một thời gian nữa bởi cháu gái cần được ở bên mẹ nhiều hơn, gia đình nhà chồng cũng không gặp quá nhiều áp lực tiền bạc.

Câu chuyện của bà mẹ bỉm sữa nhanh chóng nhận về sự quan tâm của netizen, nhiều người cảm thán trước mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu tốt đẹp của cô gái. Không ít chị em sau khi đọc xong câu chuyện cô Châu chia sẻ lại luận phiên xin vía để gặp được mẹ chồng "10 điểm" mà nhiều người mơ ước.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: chồng   con dâu  

Cùng chuyên mục