24h
Yeah1 News

Sếp người Trung Quốc bất ngờ vì cách làm việc "cực chill" của nhân viên người Việt

Thứ tư, 24/05/2023 | 14:05 (GMT+7)

Nhìn cách nhân viên người Việt Nam trong công ty mình làm việc khiến nam giám đốc người Trung Quốc bất ngờ. Ông cho rằng phong cách làm việc này "quá chill".

Trong thời buổi hội nhập thế giới, nhiều đối tác nước ngoài, những cá nhân đến từ các quốc gia khác bắt đầu chú ý đến thị trường lao động và làm việc của Việt Nam. Không chỉ được xem là quốc gia có nguồn nhân lực trẻ dồi dào mà còn có kinh nghiệm và chuyên môn, chính vì vậy nhiều ông chủ nước ngoài có xu hướng đến Việt Nam để lập nghiệp, vừa phát triển công việc, vừa tận dụng được nguồn nhân lực trong nước.

Bất kỳ ông chủ nào cũng hy vọng nhân viên của mình có tác phong làm việc năng động, tích cực, chăm chỉ và hết lòng với công việc. Tuy nhiên, chia sẻ của một ông chủ đến từ Trung Quốc mới đây đã khiến cộng đồng mạng Việt Nam phải bật cười. 

Sếp người Trung Quốc bất ngờ vì cách làm việc 'cực chill' của nhân viên người Việt - ảnh 1
Nam giám đốc u sầu vì nhân viên của mình quá thoải mái, vui vẻ khi đi làm
Nam giám đốc u sầu vì nhân viên của mình quá thoải mái, vui vẻ khi đi làm

Theo chia sẻ của giám đốc người Trung Quốc, ông sang Việt Nam để lập nghiệp, công ty của ông chuyên về livestream sản phẩm. Sau một thời gian làm việc với cấp dưới là người Việt Nam, ông cảm thấy khó hiểu với phong cách thoải mái, tự do của mọi người. Thậm chí, ông còn cảm thán, có lẽ người lo lắng nhất công ty chỉ có một mình bản thân ông.

Sếp người Trung Quốc bất ngờ vì cách làm việc 'cực chill' của nhân viên người Việt - ảnh 3
Sếp người Trung Quốc bất ngờ vì cách làm việc 'cực chill' của nhân viên người Việt - ảnh 4
Nhân viên trong công ty của nam giám đốc
Nhân viên trong công ty của nam giám đốc

"Ngày nào họ cũng rất vui vẻ, chỉ có mình tôi là sầu bạc tóc. Khoảng 9h sáng mỗi ngày tôi đến công ty nhưng chẳng có ai ở đó, hơn 10h họ mới thong thả bước vào. Chưa làm được bao lâu thì 12h đã ào một phát đi ăn cơm, xong cả công ty nằm vật ra thành một hàng ngủ trưa đến 2h chiều mới dậy, có mỗi mình tôi ngồi đó như thằng ngố, không dám gây ra tiếng động vì sợ ảnh hưởng đến người ta.

Đến khoảng 4h chiều là bắt đầu họ ngồi tám phét trên ghế sô pha, hết chỗ thì ngồi xuống dưới đất, trông mặt mày thì chắc chắn không phải thảo luận công việc rồi. Kim đồng hồ vừa điểm đến 5h rưỡi chiều là đồng loạt đi về, cùng nhau xông xuống tầng hầm lấy xe rời khỏi công ty. Bọn họ đi rồi còn mỗi tôi ngồi lại, cả công ty giống như chỉ có tôi lo lắng vậy...", người chủ chia sẻ.

Đoạn phỏng vấn của nam giám đốc người Trung Quốc sau khi được đăng tải đã thu hút nhiều sự quan tâm của mọi người. Ai xem xong cũng không khỏi bật cười với lời kể của người sếp này. Trái ngược với lời than thở của ông, mọi người ai cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ với công ty thoải mái.

- Đây là chuyện tốt mà, không cần làm việc đến chết đi sống lại, còn không vui vẻ hạnh phúc gì

- Thích kiểu làm việc của bên Việt Nam quá nhỉ? Chả bù với chúng ta, ngày nào cũng chạy vạy sứt đầu mẻ trán

- Người chủ lo lắng là đúng vì ông ta là chủ, còn nhân viên họ không có quá nhiều suy nghĩ, chỉ cần làm tốt nhiệm vụ được giao là đủ rồi

- Thái độ làm việc vui vẻ, thoải mái như thế thì mới gắn bó lâu dài với công việc được chứ

- Ngưỡng mộ quá, không giống như tôi ngày nào đi làm cũng giống như sắp đi đánh nhau vậy

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục