24h
Yeah1 News

Sau giấc ngủ dài 32 năm, người phụ nữ tỉnh lại một cách khó hiểu

Thứ hai, 26/06/2023 | 19:54 (GMT+7)

Một người phụ nữ Thụy Điển đã có một giấc ngủ dài suốt 32 năm. Đây được xem là giấc ngủ dài nhất từ trước đến nay.

Giấc ngủ dài bí ẩn

Theo đó, một người phụ nữ ở Thụy Điển tên là Karolina Olsson, sinh năm 1842 đã trải qua một cuộc đời phi thường với chứng rối loạn giấc ngủ khó hiểu. Vào năm 13 tuổi, cô đã chìm vào giấc ngủ sâu và kéo dài đến 32 năm. Tình trạng này của cô đã thu hút sự chú ý của mọi người, rất nhiều giả thuyết đã được đưa ra, suy đoán về nguyên nhân cũng như cách khắc phục.

Trong suốt thời gian đó, các thành viên trong gia đình Karolina Olsson đều hết lòng chăm sóc, hy vọng một ngày cô sẽ tỉnh dậy. Mọi người gọi cô là “người đẹp ngủ trong rừng” của Thụy Điển. 

Đến nay, câu chuyện kỳ lạ và cuộc đời của Karolina vẫn là một ẩn số đối với giới khoa học. Thậm chí, người ta còn nghĩ rằng, đã có một thế lực huyền bí nào đó làm ra chuyện kỳ lạ này.

Các chuyên gia y tế, nhà khoa học cũng vô cùng bối rối trước tình trạng của cô, nó đã vượt ra ngoài tầm hiểu biết về chứng rối loạn giấc ngủ và thách thức giới hạn khả năng phục hồi của con người.

Người này được mọi người gọi là 'người phụ nữ ngủ trong rừng' của Thụy Điển
Người này được mọi người gọi là "người phụ nữ ngủ trong rừng" của Thụy Điển

Được biết, Karolina Olsson sinh ra trong một gia đình nghèo. Họ sống trên một hòn đảo biệt lập không có bác sĩ. Lúc đầu, khi con gái ngủ không tỉnh dậy, gia đình đã tìm kiếm sự giúp đỡ của cộng đồng nhỏ xung quanh. Họ nghèo, không có tiền để trả cho bác sĩ nên những người hàng xóm đã giúp đỡ trả tiền để một người đến thăm khám cho cô. Sau khi kiểm tra xong, bác sĩ kết luận rằng, cô bị hôn mê và cần phải kiểm tra thêm. Nửa năm sau đó, anh ấy vẫn tiếp tục đến khám đồng thời còn cố gắng thuyết phục cộng đồng y tế giúp đỡ.

Rất nhiều bác sĩ sau đó cũng đã đến thăm khám cho Karolina. Họ ngạc nhiên rằng, trong suốt thời gian ngủ, tóc và móng tay của cô gái dường như không mọc dài ra. Cô cũng không hề bị sụt cân dù chỉ có 2 ly sữa mỗi ngày.

Đến năm 1882, năm thứ 6 Karolina, cha mẹ đã chuyển cô đến thành phố Oskarshamn bởi bác sĩ đề nghị điều trị bằng sốc điện. Tuy nhiên, sau 1 tháng, tình trạng của cô vẫn không được cải thiện. Cha mẹ đành đưa cô về nhà. Bác sĩ cũng không thể làm gì.

Sự tỉnh dậy bất ngờ

Nhiều năm sau đó, khi anh trai của cô qua đời, mọi người nhìn thấy cô đang khóc nhưng vẫn không hề có dấu hiệu tỉnh dậy. Đến năm 1904, mẹ cô cũng qua đời nên một người giúp việc được sắp xếp để chăm sóc Karolina toàn thời gian. Đến ngày 14/4/1908, khi người giúp việc vào phòng thì nhìn thấy Karolina đang ngồi khóc trên sàn nhà. Sau giấc ngủ dài 32 năm, Karolina Ollson cuối cùng đã tỉnh dậy.

Đến năm 1908, sau 32 năm thì người phụ nữ này tỉnh lại
Đến năm 1908, sau 32 năm thì người phụ nữ này tỉnh lại

Đáng chú ý, khi tỉnh lại, Karolina đã 46 tuổi nhưng cô lại rất trẻ, như chỉ vừa 25 - 30 tuổi.

Cô trẻ hơn tuổi thật rất nhiều
Cô trẻ hơn tuổi thật rất nhiều
Cô không hề nhớ gì về khoảng thời gian mình ngủ
Cô không hề nhớ gì về khoảng thời gian mình ngủ

Sau khi cô tỉnh dậy, nhiều người đã tò mò đến thăm ngôi nhà của gia đình cô. Nhưng cô không nhớ điều gì. Sau khi kiểm tra sức khỏe toàn diện, Karolina cũng không hề có vấn đề gì.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục