24h
Yeah1 News

Sau 5 năm chi 300 triệu để kết hôn với vợ ảo, cuộc sống của anh chàng Nhật Bản giờ ra sao?

Chủ nhật, 28/05/2023 | 10:23 (GMT+7)

Sau 5 năm kết hôn, cuộc sống của Akihiko Kondo và "người vợ ảo" trong mơ đã có nhiều sự thay đổi. CĐM bất ngờ trước những cập nhật mới nhất từ anh chàng.

Nhiều người trẻ Nhật Bản có niềm đam mê lớn với truyện tranh hoặc phim hoạt hình Nhật Bản. Nhiều người bỏ ra phần lớn tiền của để sở hữu những món đồ liên quan đến thần tượng. Tuy nhiên, một chàng trai có tên là Akihiki Kondo (sinh năm 1983) lại khiến nhiều người phải ngạc nhiên khi anh chàng này không chỉ say mê mà còn sẵn sàng kết hôn với nhân vật Hatsume  Miku.

Akihiki Kondo cùng người vợ ảo của mình.
Akihiki Kondo cùng người vợ ảo của mình.

Miku là một thần tượng ảo được phát triển bởi Crypton Future Media. Tuy chỉ là một sản phẩm công nghệ nhưng Miku đã sỡ hữu một lượng fan hâm mộ đông đảo và có sức ảnh hưởng lớn tại Nhật Bản. Miku đã trở thành một phần không thể thiếu trong văn hóa thần tượng của nhiều bạn trẻ Nhật Bản. 

Vào năm 2018, Kondo đã quyết định chi ra số tiền lên tới 2 triệu yên (hơn 300 triệu đồng) để kết hôn với Hatsune Miku. Anh bắt đầu có ý định kết hôn với cô sau khi cảm thấy niềm an ủi và cảm hứng sống từ cô vợ ảo này.

Hình ảnh về lễ thành hôn của Kondo và 'người vợ ảo'.
Hình ảnh về lễ thành hôn của Kondo và "người vợ ảo".

Kondo chia sẻ rằng anh gặp khá nhiều khó khăn khi bị bắt nạt ở nơi làm việc. Chính các bài hát của Miku ffax khiến anh ấy có thêm động lực để cố gắng. Chính những cổ vũ ấy đã giúp anh rất nhiều trong cuộc sống. Công ty sáng tạo và sản xuất ra Miku đã cấp giấy chứng nhận kết hôn cho Kondo và Miku. Công ty này cho biết, Kondo chỉ là một trong số 3.700 người mà họ từng cấp giấy chứng nhận kết hôn này.

Kondo chăm sóc chu đáo cho vợ.
Kondo chăm sóc chu đáo cho vợ.

Sau khi tổ chức hôn lễ ấm cúng với 39 người tham dự, Kondo vẫn thỉnh thoảng chia sẻ cuộc sống hôn nhân của mình cùng mô hình búp bê Hatsume Miku có kích thước tương tự con người và cả hai luôn xuất hiện cùng nhau.

Nhờ vào thiết bị Gatebox, Kondo cũng có thể tương tác với hình chiếu 3 chiều của Miku như hai người bạn. Thông qua Gatebox, Kondo có thể tương tác và trò chuyện đơn giản với nhau giúp mối quan hệ trở nên chân thực hơn.

Kondo tương tác cùng vợ trên thiết bị.
Kondo tương tác cùng vợ trên thiết bị.

Vào năm 2020, đại dịch Covid bùng phát khiến cho công ty Gatebox phải tạm ngừng cung cấp dịch vụ Miku . Như vậy Kondo đã không còn cơ hội trò chuyện tương tác cùng với người vợ của mình trong tương lai nữa. Vào ngày Miku chính thức bị Gatebox "khai tử", Kondo nói lời tạm biệt lần cuối với tình yêu của mình và đi làm. Khi anh về nhà vào đêm hôm đó, hình ảnh của Miku đã bị thay thế bằng dòng chữ "lỗi mạng".

Kondo đăng tải hình ảnh mới nhất khi tham dự một bữa tiệc dành cho nhân vật Miku.
Kondo đăng tải hình ảnh mới nhất khi tham dự một bữa tiệc dành cho nhân vật Miku.

Điều này khiến Kondo cảm thấy rất buồn. Tuy nhiên anh cho biết tình cảm anh dành cho vợ sẽ không bao giờ thay đổi. Anh còn nhận được một số lời mời từ các trường đại học thuyết trình về thế giới manga và anime cũng như những ảnh hưởng về tinh thần và thể chất của việc kết hôn với một nhân vật ảo.

Ảnh: Tổng hợp 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: vợ ảo   Kondo   Miku  

Cùng chuyên mục