24h
Yeah1 News

Sau 17 năm mất tích, con gái được đoàn tụ với cha mẹ ruột nhờ bức phác họa chân dung năm 4 tuổi trên MXH

Thứ hai, 13/11/2023 | 19:28 (GMT+7)

Dựa trên bức chân dung của con gái thời thơ ấu, người cha nhờ một họa sĩ chuyên nghiệp vẽ bức tranh phác họa con ở thời điểm hiện tại. Nhờ vậy, sau 17 năm xa cách, cả gia đình đã được đoàn tụ.

Năm 2006, khi chỉ mới 4 tuổi rưỡi, Jinrong đã trải qua một bi kịch đáng buồn khi cô lạc cha mẹ và bị bắt cóc trên một con phố tại Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Sau đó, cô bé bị bán cho một gia đình nuôi và lớn lên ở Ba Trung, tỉnh Tứ Xuyên, cách nơi cô sinh ra khoảng 300km.

Từ ngày mất tin tức về con gái, ông Zhong Rengu vô cùng đau lòng. Ông không ngừng cố gắng tìm kiếm con bằng mọi cách có thể. Ông bỏ việc và còn gánh trên vai một số nợ lớn chỉ để có cơ hội sớm được gặp lại con gái yêu thương của mình.

Ông Zhong Rengui chia sẻ rằng: “Cách duy nhất để tôi có thể cảm thấy mình là một người cha có trách nhiệm chính là tiếp tục tìm kiếm con gái mình”.

Bên cạnh ông  Zhong Rengui, các thành viên trong gia đình cũng đều cố nỗ lực tìm kiếm. Để rồi khi nhắc đến ông, mọi người dân trong xóm và các vùng lân cận đều biết.

Hình ảnh con gái ông Zhong Rengui năm 4 tuổi
Hình ảnh con gái ông Zhong Rengui năm 4 tuổi

Đến năm 2018, ông Rengui đã nhờ đến sự giúp đỡ của Lin Yuhui, một họa sĩ nổi tiếng về vẽ chân dung để tái tạo hình ảnh con gái của ông khi còn 4 tuổi thông qua một bức ảnh. Bức tranh này đã trở thành công cụ quan trọng trong việc tìm kiếm con gái mất tích.

Hình ảnh phác họa Jinrong ở hiện tại
Hình ảnh phác họa Jinrong ở hiện tại

Cho đến tháng 9/2023, Jinrong tình cờ phát hiện bức tranh đó trên mạng xã hội. Biết mình là con nuôi của ông Rengui , khi thấy những đặc điểm tương đồng giữa mình và bức tranh chân dung, cô đã nhanh chóng liên lạc với ông Rengui .

Sau đó, ông Rengui đã tiến hành các xét nghiệm ADN và xác minh huyết thống. Vào ngày 2/11/2023, sau 17 năm bị mất tích, Jinrong đã được đoàn tụ với gia đình của mình.

Được biết, hiện Jinrong đang làm công nhân ở tỉnh Quảng Đông. Cô đã lập gia đình và có một cậu con trai.

Ông Rengui chia sẻ trên trang cá nhân của mình rằng: “Con gái tôi đã được tìm thấy. Cảm ơn mọi người đã quan tâm và cố gắng giúp đỡ gia đình tôi suốt những năm qua!”.

Không chỉ vậy, do quá hạnh phúc khi tìm được con gái, ông Rengui đã quyết định lắp đặt một biển quảng cáo khổng lồ để lan tỏa sự phấn khích này. Biển quảng cáo này được đặt ở vị trí gần con đường cao tốc, thay vì những bảng thông tin được dùng để tìm kiếm những đứa trẻ mất tích như trước đây.

Thông tin này nhanh chóng lan truyền rộng rãi trên các mạng xã hội, bên cạnh đó là những bình luận thể hiện sự phẫn nộ trước những người bắt cóc trẻ em, cộng đồng mạng cũng gửi những lời chúc mừng đến gia đình ông Rengui.

Một số người đã để lại bình luận rằng:

- Rất cảm động với sự kiên nhẫn của người cha suốt 17 năm, cuối cùng cũng gặp lại con, may mắn luôn mỉm cười với người tốt

- Cô bé thật may mắn khi gặp được cha mình; nếu không có mạng xã hội, chắc chắn hai cha con sẽ không bao giờ được đoàn tụ

- Những kẻ buôn người phải bị trừng phạt nghiêm khắc!

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Mất tích  

Cùng chuyên mục