24h
Yeah1 News

Sau 10 phút mưa lớn ngập tầng hầm, chủ cửa hàng ở biệt thự sang trọng bay mất 800 triệu đồng

Thứ bảy, 30/09/2023 | 17:58 (GMT+7)

Một cơn mưa lớn trong vòng 10 phút, tầng hầm của biệt thự sang trọng đã bị ngập nước, khiến cho chủ cửa hàng phải mất 800 triệu đồng.

Thông tin từ Dân Trí, cơn mưa lớn tại Hà Nội đã gây ra sự hoang mang cho nhiều chủ cửa hàng thuê biệt thự liền kề tại đường Lê Trọng Tấn, quận Hoài Đức. Nước mưa tràn đầy tầng hầm của các cửa hàng, khiến họ gặp khó khăn trong việc bảo vệ hàng hóa của mình. Nhiều người điêu đứng vì không "cứu" được hàng hóa vì tầng hầm "ngậm" đầy nước.

Nhìn thấy hàng hóa của con gái đắm trong nước, lòng ông Nguyễn Văn Tưởng bắt đầu "chết lặng". Ngay sau khi nhận thông báo về trận mưa lớn đang ập đến, ông không ngần ngại lập tức lên đường từ Bắc Giang đến Hà Nội để hỗ trợ con gái. Con gái ông là chủ một cửa hàng bán quần áo và đồ dùng cho trẻ em, nằm trong khu vực bị ngập sâu.

Mức nước dân trong tầng hầm khiến nhiều người khiếp sợ. (Hình ảnh: Dân Trí).
Mức nước dân trong tầng hầm khiến nhiều người khiếp sợ. (Hình ảnh: Dân Trí).

Con gái của ông đã mở cửa hàng này trong một căn biệt thự liền kề trên đường Lê Trọng Tấn và đã kinh doanh mặt hàng đồ gia dụng cho trẻ em được hơn một năm. Nhưng đây là lần đầu tiên họ phải đối mặt với một cơn mưa lớn, và tác động của nó ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của họ thật là nặng nề. Từ tầng 1, cửa hàng bày bán sản phẩm bỉm, quần áo, đồ dùng trẻ em. Riêng tầng hầm được sử dụng làm kho. Gia đình ông mới nhập một lô bỉm mới về chuẩn bị cho đợt bán thu đông.

Cư dân đã tự tiến hành việc dọn dẹp khi biệt thự bị ngập trong nước. (Hình ảnh: Dân Trí).
Cư dân đã tự tiến hành việc dọn dẹp khi biệt thự bị ngập trong nước. (Hình ảnh: Dân Trí).

Theo ông Tưởng, tổng ước tính thiệt hại lên đến khoảng 700-800 triệu đồng. Khu vực này thường xuyên gặp tình trạng ngập nước khi có mưa lớn, vì vậy gia đình ông đã trang bị 3 máy hút nước chạy bằng điện để đối phó. "Mưa lớn, nước dâng lên nhanh tràn vào hầm, chỉ trong vòng 10 phút đã ngập nặng. Tại cửa hàng có 10 người nhưng trở tay không kịp, chỉ vớt được một ít đồ dùng", ông Tưởng trả lời phỏng vấn trên báo Dân Trí

Nước ngập lên mức trên công tắc điện vô cùng nguy hiểm cho người dân (Hình ảnh: Dân Trí).
Nước ngập lên mức trên công tắc điện vô cùng nguy hiểm cho người dân (Hình ảnh: Dân Trí).

Tuy nhiên, với cơn mưa vừa qua, thậm chí cả 3 máy bơm cũng không đủ sức để bơm hết nước ra ngoài. Vào chiều ngày 28/9, sau khi mưa tạnh, ông đã quyết định kích hoạt tất cả các máy bơm để hút nước ra khỏi tầng hầm. Sau 10 tiếng, tầng hầm của khu biệt thự liền kề mới cạn nước, nhưng vẫn còn đầy đất bùn và hàng hóa bị lộn xộn. Vào sáng sớm hôm sau, gia đình ông đã nỗ lực không ngừng để dọn dẹp lại tầng hầm và khôi phục lại trạng thái ban đầu.

(Hình ảnh: Dân Trí)
(Hình ảnh: Dân Trí)

Ông chua chát kể lại trước đó không lâu cửa hàng gặp hỏa hoạn, chịu thiệt hại không nhỏ. Nay, cửa hàng của gia đình lại hứng chịu thêm cảnh hàng hóa ngập trong bể nước. Ông Tưởng phải dành riêng một máy để hút cạn nước trong thang máy. "Thuê cửa hàng ở đây hơn 1 năm, lần đầu tiên gia đình tôi gặp trận mưa lớn và gây thiệt hại nặng nề đến vậy", ông nói. Vì vậy, ông kiến nghị cơ quan chức năng xem xét hệ thống thoát nước khu vực này đảm bảo không bị ngập úng như thời gian vừa qua.

Chủ những cửa hàng kinh doanh lao đao vì thiệt hại sau cơn mưa gây ngập. (Hình ảnh: Dân Trí)
Chủ những cửa hàng kinh doanh lao đao vì thiệt hại sau cơn mưa gây ngập. (Hình ảnh: Dân Trí)

Nắm bắt được đây là khu vực dễ bị ngập khi mưa lớn, chủ cửa hàng đã thiết kế những tấm chắn bằng tôn. Nếu trời mưa, bảo vệ sẽ mang tấm chắn đó chặn ở các đầu hầm nhằm ngăn nước không chảy vào tầng hầm. Tuy nhiên, có thời điểm mưa to, nước bên ngoài tràn vào ào ạt khiến miếng tôn dẻo cong vênh. Lúc đó, những miếng tôn hầu như hết tác dụng. Nước trong hầm lên rất nhanh, ngấp nghé so với mặt đường. Khi xuất hiện mưa vào ngày 27/9, nhiều người đã thực hiện bơm nước mưa ra khỏi hầm. 1 ngày sau mưa càng nặng hạt, phải tiến hành bơm đến 3 lần trong ngày. Tuy nhiên, những căn hầm vẫn đầy ắp nước.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Mưa lớn   tầng hầm  

Cùng chuyên mục