24h
Yeah1 News

Rùng mình công việc có thu nhập 40-50 triệu đồng 1 lần, đổi lại phải ký “giấy sinh tử” trước khi thực hiện

Thứ ba, 23/01/2024 | 16:58 (GMT+7)

Ly kỳ công việc phải ký giấy sinh tử trước khi làm khiến ai cũng ngỡ ngàng, mức lương 40 đến 50 triệu 1 lần nhưng có thể trả giá bằng cả sinh mạng.

Theo đó, ở các công trường xây dựng những công trình lớn thường sẽ có những dàn giã đá hoặc những dàn khoan cọc nhồi phục vụ cho việc đào móng. Tuy nhiên, trong một vài trường hợp trong lúc đào móng, búa giã đá hoặc những mũi khoan cọc nhồi có thể gặp trục trặc, sự cố dẫn đến bị kẹt lại với những hố sâu từ 30 đến 40 hoặc có nơi lên tới độ sâu 60 mét. Khi những sự cố như vậy xảy ra sẽ có một người dày dặn kinh nghiệm, chấp nhận nhảy xuống hố sâu cùng với một áp lực nước vô cùng nặng nề để mò tìm búa giã đá hoặc là mũi khoan cọc nhồi.  Sau đó, dùng dây cố định để kéo lên đảm bảo cho công trình tiếp tục được thi công thuận lợi.

Rùng mình công việc có thu nhập 40-50 triệu đồng 1 lần, đổi lại phải ký “giấy sinh tử” trước khi thực hiện - ảnh 1
Rùng mình công việc có thu nhập 40-50 triệu đồng 1 lần, đổi lại phải ký “giấy sinh tử” trước khi thực hiện - ảnh 2
Rùng mình công việc có thu nhập 40-50 triệu đồng 1 lần, đổi lại phải ký “giấy sinh tử” trước khi thực hiện - ảnh 3

Được  biết, mỗi lần người thợ lặn lặn xuống có thể được nhận lại số tiền thù lao lên đến từ 40 đến 50 triệu đồng kể cả 60 triệu đồng đối với những hố sâu nguy hiểm. Thế nhưng, trước khi lặn xuống và nhận được số tiền khổng lồ trên thì người thợ phải ký vào giấy sinh tử xem như đánh đổi cả tính mạng của mình. Áp lực nước cao sẽ gây ra tình trạng khó hô hấp và thiếu oxy có thể bất tỉnh ngây lập tức.

Rùng mình công việc có thu nhập 40-50 triệu đồng 1 lần, đổi lại phải ký “giấy sinh tử” trước khi thực hiện - ảnh 4

Vì miếng cơm manh áo của gia đình người thân, một số người đã từng làm nghề còn chia sẻ thêm, bất cứ sự cố dù là nhỏ nhất cũng khiến cho người thợ lặn nhận được một vé đi gặp tổ tiên ông bà. Chẳng hạn như là nghẹt bơm khí, hư bơm, nghẹt ống sục, lúng miệng hố, bể kính lặn, rách đồ lặn,…chỉ cần bị một sự cố là 98% có tiền mà không tiêu được. Theo đó, 100 người gặp sự cố thì về được khoảng 2 người mà thôi. 

Rùng mình công việc có thu nhập 40-50 triệu đồng 1 lần, đổi lại phải ký “giấy sinh tử” trước khi thực hiện - ảnh 5
Rùng mình công việc có thu nhập 40-50 triệu đồng 1 lần, đổi lại phải ký “giấy sinh tử” trước khi thực hiện - ảnh 6

Tiền nhân có câu "sinh nghề tử nghiệp", một số bình luận của cư dân mạng như: "Đúng là mỗi người mỗi nghề. Như vậy mới có thể cân bằng xã hội. Chứ ai cũng chọn nghề sướng thì những việc như này ai làm. Thấy nguy hiểm quá."; "Mong cho những người làm công việc vất vả như này thuận buồm, xuôi gió, bình an"; "Quá nguy hiểm cho các anh thợ lặn"; "Thôi chỗ tôi có ông mới 50 tuổi thợ lặn, bị áp suất liệt luôn, chỉ bị thương lỗ nhỏ mà để ăn luồn ...vất vưởng ở bệnh viện cả năm trời, hết tiền về nhà rồi mất, tội lắm..."

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: công việc  

Cùng chuyên mục