24h
Yeah1 News

Cô bé "phúng phính" Hà Giang Mua Thị Dua lấy chồng ở tuổi 16, gia đình chồng có gia thế "ấn tượng"?

Thứ tư, 03/04/2024 | 11:37 (GMT+7)

Theo thông tin được chia sẻ, Mua Thị Dua đã làm lễ ăn hỏi với một chàng trai theo phong tục địa phương, chuẩn bị tổ chức đám cưới.

Những ngày vừa qua, cư dân mạng xôn xao trước hình ảnh trong lễ ăn hỏi của cô bé "phúng phính" Hà Giang  Mua Thị Dua . Cụ thể Dua làm lễ ăn hỏi theo phong tục địa phương với một chàng trai, sau đó được rước dâu bằng xe ô tô.

Theo một số thông tin, chồng của Dua lớn hơn 6 tuổi, là người dân tộc Dao. Gia đình của anh chàng này cũng thuộc dạng có điều kiện, khi sở hữu ô tô, cửa hàng tạp hóa. Ngoài ra cũng xuất hiện video của một người phụ nữ xưng là chị dâu của Dua, xác nhận đúng là em trai đã đi hỏi vợ, em dâu khi về nhà không cần phải làm gì nhiều, có thể phụ gia đình bán hàng. Cùng với đó không ép buộc theo những phong tục khắt khe mà sẽ để Dua thoải mái sinh sống ở gia đình nhà chồng, được về thăm bố mẹ đẻ khi muốn.

Cô bé 'phúng phính' Hà Giang Mua Thị Dua lấy chồng ở tuổi 16, gia đình chồng có gia thế 'ấn tượng'? - ảnh 1

Mua Thị Dua làm đám cưới theo phong tục địa phương với một chàng trai

Cô bé 'phúng phính' Hà Giang Mua Thị Dua lấy chồng ở tuổi 16, gia đình chồng có gia thế 'ấn tượng'? - ảnh 2

Cả hai thường xuyên đăng tải hình ảnh thân thiết lên mạng xã hội

Những hình ảnh về việc Dua lấy chồng đang nhận về nhiều sự quan tâm bàn luận. Trong đó không ít ý kiến bày tỏ sự ngờ vực về độ chính xác của thông tin này, cho rằng rất có thể chỉ là "content" do các bên mượn hình ảnh của Dua để xây dựng lên. Đồng thời Mua Thị Dua năm nay chỉ mói 16 tuổi, việc kết hôn là khá sớm, cũng không tuân theo quy định của luật pháp.

Nhưng trên thực tế ở nhiều địa phương vùng núi, vùng sâu vùng xa, tình trạng tảo hôn, kết hôn sớm vẫn còn tồn tại. Cùng với đó Dua và anh chàng được cho là chồng liên tục đăng tải hình ảnh tình tứ, đeo nhẫn cưới như khẳng định mọi chuyện là thật. Người nhà cũng chia sẻ khi cô bé đã tìm được đúng người yêu thương thì việc tiến đến hôn nhân là bình thường.

Cô bé 'phúng phính' Hà Giang Mua Thị Dua lấy chồng ở tuổi 16, gia đình chồng có gia thế 'ấn tượng'? - ảnh 3
Cô bé 'phúng phính' Hà Giang Mua Thị Dua lấy chồng ở tuổi 16, gia đình chồng có gia thế 'ấn tượng'? - ảnh 4

"Phúng phính" là cô bé ở Hà Giang được nhiều người khen ngợi vì vẻ đẹp trong trẻo, đáng yêu

Mua Thị Dua sinh năm 2008, là người dân tộc H'Mông. Cô bé nổi lên qua những bức ảnh được nhiều du khách chụp lại ở dốc Thẩm Mã (Hà Giang). Dua sở hữu nét đẹp dễ thương, đặc biệt là đôi môi hồng hào, biểu cảm đáng yêu. Biệt danh "phúng phính" cũng gắn liền với Dua từ đó.

Sau khi nổi tiếng, Dua cũng từng vướng không ít tranh cãi khi hình ảnh bị sử dụng để chia sẻ tràn lan trên mạng xã hội. Có thời điểm cô bé bị chỉ trích vì mặc trang phục không phù hợp lứa tuổi. Khoảng cuối năm 2022, một doanh nhân ngỏ ý mời Dua xuống Hà Nội làm việc. Sau đó, cô bé dần "lột xác", được đi học, dùng điện thoại đắt tiền, đi du lịch nước ngoài và gửi tiền về cho cha mẹ.

Cô bé 'phúng phính' Hà Giang Mua Thị Dua lấy chồng ở tuổi 16, gia đình chồng có gia thế 'ấn tượng'? - ảnh 5

Sau khi nổi tiếng, cuộc sống của Dua có nhiều biến động

Nhiều người dùng mạng chúc mừng khi thấy Dua có cuộc sống tốt hơn. Tuy nhiên, không ít người thấy tiếc nuối bởi cô bé dần đánh mất đi vẻ hồn nhiên vốn có. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục