24h
Yeah1 News

Quyết không góp tiền làm đường cùng cả làng, còn tuyên bố không cần đi, một gia đình chua chát khi nhà có đám cưới

Thứ tư, 17/01/2024 | 14:43 (GMT+7)

Quyết không góp một đồng xây đường cùng cả làng, còn mạnh miệng cho biết không cần đi, một gia đình gặp cái kết bẽ bàng khi nhà có đám cưới.

Việc xây dựng đường là một đóng góp quan trọng cho cộng đồng, phục vụ cho cả bản thân và những người xung quanh. Ở những khu vực xa xôi, nhiều thôn xóm thường tự quyên góp tiền để xây dựng và bảo trì đường đi, tạo điều kiện thuận lợi cho sinh hoạt hằng ngày. Mỗi gia đình đóng góp theo khả năng của mình, với nguyên tắc nhà nào có "nhiều góp nhiều, ít góp ít". Sau khi công trình hoàn thành, mọi người đều có quyền sử dụng đường mà họ đã chung sức xây dựng.

Tuy nhiên, cũng có nhiều người ích kỷ, tự cho bản thân thông minh nên ham món lợi nhỏ. Họ không những không đóng góp tiền bạc, mà còn không thèm góp công góp sức. Bản thân chỉ nghĩ rằng, đường xây xong thì ai cũng được đi, chẳng thể cấm họ được. Tình huống như vậy đã xảy ra tại một tỉnh ở miền trung của Trung Quốc. 

Hàng xe ô tô đợi để được di chuyển để kịp giờ lành tiến hành hôn lễ nhưng chiếc xe hoa dẫn đầu đoàn đã bị chặn lại.
Hàng xe ô tô đợi để được di chuyển để kịp giờ lành tiến hành hôn lễ nhưng chiếc xe hoa dẫn đầu đoàn đã bị chặn lại.

Theo đó, vụ việc xảy ra trên một con đường nông thôn, trong một đám cưới, thay vì hoan hỉ đi ăn tiệc, dân làng đã lái máy xúc chặn đoàn xe cưới, không cho xe của nhà trai đi qua. Những hình ảnh ghi lại cho thấy nhiều xe cưới phải xếp hàng ùn tắc trên đường, chỉ có xe ba bánh và xe điện mới có thể đi qua. Gia đình hai bên đều sốt ruột, không biết phải giải quyết thế nào và không muốn cự cãi trong ngày cưới. 

Liên quan đến sự việc trên, theo chia sẻ, trước đó khi cả làng tổ chức làm đường xi măng, nhà trai không nộp một xu nào. Dân làng không nói gì. Nếu không muốn góp tiền, vậy ít nhất cũng nên góp sức khi trong nhà có thanh niên trai tráng. Tuy nhiên, người nhà này cho rằng, mình chỉ đi xe đạp điện, không cần dùng tới đường xi măng nên nhất quyết không tham gia. 

Quyết không góp tiền làm đường cùng cả làng, còn tuyên bố không cần đi, một gia đình chua chát khi nhà có đám cưới - ảnh 2

Chưa hết, gia đình nhà này còn khẳng định, sau này nếu mua ô tô, họ sẽ đỗ ngoài cổng làng rồi đi bộ vào chứ không đi trên đường xi măng. Trước lời này, người dân trong làng cạn lời và không đòi hỏi gia đình phải đóng góp tiền hay sức người. Cho tới thời điểm hiện tại, khi gia đình này tổ chức lễ rước dâu và muốn lái xe cưới đến trước cửa nhà mình, dân làng đương nhiên không đồng ý. Họ đồng loạt yêu cầu gia đình này thực hiện đúng như những gì đã hứa trước đó.

Quyết không góp tiền làm đường cùng cả làng, còn tuyên bố không cần đi, một gia đình chua chát khi nhà có đám cưới - ảnh 3

Sau khi hình ảnh được đăng tải, cư dân mạng có nhiều quan điểm khác nhau về những gì dân làng đã làm.‏ ‏Có người hết sức ủng hộ dân làng vì công trình xây đường ở vùng nông thôn, đặc biệt là vùng núi, thường không dễ, cần huy động nhiều sức người sức của. Mục đích làm đường là để mọi người đi lại dễ dàng hơn. Ai có sức thì nên góp sức, ai có của thì nên góp của.

Là một người dân trong làng, nếu họ biết nghĩ cho lợi ích chung thì đã không xảy ra cơ sự này.‏ ‏Ngược lại, cũng có người cho rằng không làm đường và kết hôn là hai việc khác nhau. Hành vi chặn đường là hoàn toàn sai phạm. Đặc biệt, làm lỡ dở ngày kết hôn của người khác thì hơi vô nhân đạo. Gia đình kia có thể sai về nhân phẩm, nhưng dân làng đang sai về quy tắc, quy định.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: đường  

Cùng chuyên mục