24h
Yeah1 News

Quyết định không có con cô gái bị gia đình truất quyền thừa kế vì không chịu đẻ

Thứ tư, 10/05/2023 | 15:14 (GMT+7)

Nhiều cặp vợ chồng cho biết từng bị kỳ thị, coi là "trái quy luật tự nhiên", "bất hiếu" khi tuyên bố sẽ không có con nhận về nhiều tranh luận.

Có thể nói, ngày nay xu hướng lấy chồng nhưng không sinh con không còn quá xa lạ với giới trẻ. Tuy nhiên, trào lưu tôn trọng quyền sở thích cá nhân này lại nhận về nhiều tranh cãi từ các bậc phụ huynh. Dần dà câu chuyện lấy chồng nhưng không sinh con không nằm trong phạm vi gia đình nữa, thay vào đó cô dì chú bác nội ngoại 2 bên cũng tham gia hưởng ứng khiến không ít người trẻ rơi vào tình trạng áp lực và sự soi mói của hàng xóm. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Mới đây, trên diễn đàn tâm sự chuyện gia đình của VnExpress cho đăng đăng tải những câu chuyện về các gia đình quyết định không sinh con được sự nhiều người quan tâm. Đáng chú ý là câu chuyện của cô gái tên Ngân quê Tiền Giang bị áp lực chuyện phải sinh con nếu đã lấy chồng gây nhiều chú ý.

Theo lời chia sẻ của Ngân, vợ chồng cô từ Sài Gòn về Tiền Giang ăn giỗ. Tuy nhiên, trong suốt buổi cỗ diễn ra cô phải ứng phó với hàng loạt câu hỏi của họ hàng, đến khi mẹ cô tranh thủ khơi chuyện con cái ra, cô thẳng thắn cho biết: "Tụi con quyết định không sinh con " khiến ai nghe xong cũng đứng hình.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trước quyết định của cô gái mẹ Ngân cũng liệt kê những bất lợi việc không con cái. Tuy nhiên, Ngân thừa nhận lý do nào cũng có lý nhưng nghĩ nếu sinh con chỉ vì có lợi cho bản thân sẽ không làm. "Đứa trẻ chưa có mặt trên đời mà phải gánh bao nhiêu trách nhiệm là bất công cho nó", cô gái cãi mẹ.

Khuyên nhủ con không thành, hai mẹ con tranh cãi qua lại, đỉnh điểm của sự việc không chịu sinh con, mẹ của Ngân tuyên bố truất quyền thừa kế nếu không chịu đẻ, mẹ Ngân đanh thép: "Đứa nào không sinh cháu sẽ không được chia bất cứ tài sản gì".

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Được biết vợ chồng Ngân đã kết hôn 7 năm, cặp vợ chồng 35 tuổi cho biết các năm qua họ đã nhiều lần bàn bạc chuyện này và thống nhất sẽ không có con vì không muốn làm xáo trộn cuộc sống gia đình. Ngân cũng nói quan điểm cá nhân về chuyện không sinh con, cô cho biết thế giới đã quá đông, m ỗi một con người sinh ra là tạo ra rác thải, môi trường càng thêm ô nhiễm. Nếu muốn cô sinh con thì cô sẽ ít về thăm gia đình để tránh xung đột với mẹ.

Chị Thu Quỳnh và chồng Tuấn Dũng (Ninh Thuận) quyết định không đẻ sau 6 năm cưới.
Chị Thu Quỳnh và chồng Tuấn Dũng (Ninh Thuận) quyết định không đẻ sau 6 năm cưới.

Xu hướng không sinh con ngày nay khá phổ biến trên thế giới những ở Việt Nam quan điểm còn vấp phải nhiều ý kiến trái chiều đến từ nhiều phía nhất là các bậc làm cha làm mẹ. Đây không phải lần đầu tiên, chuyện kết hôn nhưng không sinh con được đem ra bàn tán. Theo đó, khi nhiều cặp vợ chồng quyết định không sinh con, họ nhận về nhiều sự áp lực và ánh nhìn nghi ngại của nhiều người. 

Tương tự như chị Ngân, chị Thu Quỳnh và chồng Tuấn Dũng (Ninh Thuận) cũng chọn không đẻ sau 6 năm cưới. Họ khẳng định cần có một số điều kiện tối thiểu mới có thể nuôi dạy con cái trở thành người có ích cho xã hội. Không chỉ tài chính vững, còn cần thời gian và kiến thức.

Chia sẻ trên VnExpress vợ chồng chị Thu Quỳnh cho biết: "Nhiều người bảo chúng tôi rằng trời sinh voi sinh cỏ. Song ngày nay sinh con ra là phải có trách nhiệm nuôi đàng hoàng, chứ không ỷ lại cha mẹ, phó mặc đất trời". Có người chất vấn chúng tôi 'không đẻ thì cưới làm gì'. Chúng tôi cưới nhau vì muốn cam kết sẽ sống cả đời, chứ cưới để đẻ thì khác gì coi nhau như máy đẻ"

Được biết, nhiều cặp vợ chồng cho biết từng bị kỳ thị, làm "trái quy luật tự nhiên", "bất hiếu" khi tuyên bố sẽ không có con nhận về nhiều tranh luận. Hiện tại, câu chuyện kết hôn nhưng không sinh con nhận về sự quan tâm của dư luận, đâu cũng là chủ đề mà cư dân mạng bàn tán xôn xao.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục