24h
Yeah1 News

Một quán ở Phan Thiết bị khách tố hóa đơn "trên trời": Set cơm gà 850k, thùng bia gần cả triệu?

Thứ hai, 08/05/2023 | 10:55 (GMT+7)

Hóa đơn thanh toán tại quán cafe ở Phan Thiết khiến nhiều người choáng váng khi set cơm gà có giá gần 900 ngàn đồng và 1 thùng bia được tính gần cả triệu.

Nhân kỳ nghỉ lễ dài ngày, nhiều người lao động lựa chọn về quê để ở cạnh gia đình, một số khác quyết định du lịch xa nhà để giải tỏa áp lực cuộc sống. Chính vì vậy trong mùa "cao điểm" đi chơi, nhiều dịch vụ du lịch như khách sạn, nhà nghỉ, quán ăn, quán cafe đều tăng giá hơn so với ngày thường.

Tuy nhiên, việc tăng giá quá mức gây ảnh hưởng không nhỏ và khiến một số khách hàng trở thành "con mồi" cho các hàng quán. Mới đây, một khách du lịch vừa có chuyến đi đến Mũi Né (TP. Phan Thiết) đã bày tỏ sự bức xúc trên diễn đàn mạng xã hội khi ăn có mấy món đơn giản như bị "luộc" mất gần 2 triệu đồng.

Hóa đơn với giá gần 2 triệu đồng, trong đó set cơm gà 850.000 đồng và thùng bia 24 lon có giá gần cả triệu khiến ai cũng hốt hoảng
Hóa đơn với giá gần 2 triệu đồng, trong đó set cơm gà 850.000 đồng và thùng bia 24 lon có giá gần cả triệu khiến ai cũng hốt hoảng

Cụ thể, người khách này cho biết: "Mình ở Phan Thiết ra Mũi Né chơi thì có ghé vào quán G. ở Thiện Nghiệp. Nhà mình có mấy chú gọi 1 thùng bia, lúc đầu hỏi giá thì nhân viên không nói. Sau nhân viên đem ra thùng bia 24 lon, mỗi lon có giá 39 ngàn đồng, cả 1 thùng gần cả triệu. Mọi người cho em hỏi như thế là sao ạ?!"

Ngoài ra, người khách này còn đăng kèm tờ hóa đơn để chứng minh cho lời tố giác của mình. Trong hóa đơn cho thấy cô đã gọi 5 chai nước suối loại nhỏ với đơn giá 20.000 đồng/chai, 1 set cơm gà có giá 850.000 đồng, 1 thùng bia hiệu S. có giá 39.000 đồng/lon và 1 phần mít có giá 30.000 đồng. Chỉ với những món như thế, hóa đơn thanh toán tổng cộng hơn 1,9 triệu đồng khiến cô gái ngỡ ngàng, cho rằng giá thành này là không hợp lý. Dù là mùa du lịch nhưng việc tính giá 1 thùng bia gần cả triệu đồng là "trên trời".

Netizen cảm thấy 'cạn lời' với tờ hóa đơn bị cho là 'chặt chém' khách du lịch
Netizen cảm thấy "cạn lời" với tờ hóa đơn bị cho là "chặt chém" khách du lịch

Bên dưới bình luận, nhiều người cũng bày tỏ sự bức xúc thay cô gái và những vị khách du lịch bị "chặt chém" khi đi chơi vào mùa này. Đặc biệt, nếu như đúng với lời cô gái nói, nhân viên không báo giá trước cho khách thì đã sai quy trình.

Một số bình luận quan tâm đến vụ việc như "Thông thường sẽ có menu riêng, nếu không thì nhân viên phải tư vấn cho khách, mình nghe nói nhóm khách này có mang đồ ăn bên ngoài vào hỏi bên mình chế biến và bên mình không nhận tiền chế biến đó", "Cơm gà có giá 850k là sao vậy mọi người? Ai có ảnh minh họa cho mình xem thử được không", "Uống xong chắc không dám đi vệ sinh quá", "Ở thành phố bán đắt lắm thì 300k/thùng, chứ cũng không có giá cả triệu thế này đâu", "Chuyến này chủ quán cafe hơi mệt"...

Cập nhật mới nhất, chiều ngày 11/5, cơ quan chức năng đã đến làm việc với chủ cơ sở kinh doanh. Chủ cơ sở kinh doanh lý giải do quán đầu tư dịch vụ cho khách chụp ảnh, tham quan... với kinh phí hàng trăm tỷ đồng mà không thu vé vào cổng nên đã tính thêm phí phụ thu vào món ăn trong quán nên có giá cao. 

Đại diện đoàn kiểm tra liên ngành cũng xác nhận thông tin trên. Như vậy, vị khách đăng tải sự việc cho rằng cơ sở bán giá cao là không đúng với tình hình thực tế gây ảnh hưởng công việc kinh doanh của chủ cơ sở và làm ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch của TP. Phan Thiết cũng như tỉnh Bình Thuận.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Phan Thiết   hóa đơn   netizen   du khách  

Cùng chuyên mục