24h
Yeah1 News

Phát ngôn không đúng về động đất ở Nhật Bản, nam MC nổi tiếng bị cấm sóng

Thứ năm, 04/01/2024 | 20:37 (GMT+7)

Một nam MC làm việc tại Đài truyền hình Hải Nam, Trung Quốc đã bị cấm sóng vì loạt phát ngôn sai sự thật về trận động đất ở Nhật Bản vừa qua.

Tờ SCMP mới đây vừa đưa tin về một nam MC có những phát ngôn đi quá giới hạn, thiếu suy nghĩ về trận động đất ở Nhật Bản. Được biết, nam MC này tên là Xiao Chenghao, thuộc Đài truyền hình Hải Nam. 

Anh đã đăng tải một đoạn video với phát ngôn gây tranh cãi: "Thật sự rất ngạc nhiên khi Nhật Bản đã phải hứng chịu trận động đất nặng nề như vậy ngay vào những ngày đầu năm mới. Tôi nghĩ rằng trận động đất là điềm báo trước về tình trạng mây mù sẽ bao phủ bầu trời trong suốt năm 2024".

MC Xiao Chenghao gây tranh cãi vì phát ngôn liên quan đến trận động đất tại Nhật Bản vừa qua
MC Xiao Chenghao gây tranh cãi vì phát ngôn liên quan đến trận động đất tại Nhật Bản vừa qua

Theo Xiao Chenghao, trận động đất này chính là “quả báo” cho hành động xả nước thải của chính phủ Nhật Bản.

Phát ngôn của nam MC này nhanh chóng nhận được sự thu hút của công chúng, đa phần là những bình luận bày tỏ sự phẫn nộ, tức giận khiến Xiao Chenghao phải ngay lập tức xoá đi. Mặc dù đã nhanh chóng ẩn đoạn video nhưng Xiao Chenghao vẫn bị Đài truyền hình Hải Nam đình chỉ, cấm sóng vì những phát ngôn thiếu suy nghĩ của mình. 

Những tòa nhà ở thành phố Wajima, tỉnh Ishikawa liên tiếp bị đổ sập
Những tòa nhà ở thành phố Wajima, tỉnh Ishikawa liên tiếp bị đổ sập

Hiện tại nam MC chọn cách giữ im lặng, không phản hồi về vấn đề này. Cách giải quyết của Đài truyền hình Hải Nam lập tức nhận được sự đồng tình, ủng hộ của người dân Trung Quốc. Một người nêu quan điểm dưới phần bình luận: "Một người MC chuyên nghiệp sẽ không có những phát ngôn thiếu suy nghĩ, thiếu hiểu biết như anh ta".

Trước khi rơi vào ồn ào vì phát ngôn thiếu thận trọng này, Xiao Chenghao từng rất nhiều lần đưa ra quan điểm về vấn đề thời sự trên Weibo cá nhân. Vì thế, tài khoản Weibo của nam MC có hơn 230.000 người theo dõi.

Trận động đất đã khiến hơn 300 người thương vong cùng hàng trăm tòa nhà bị phá hủy
Trận động đất đã khiến hơn 300 người thương vong cùng hàng trăm tòa nhà bị phá hủy

Theo Reuters thống kê, có tới ít nhất 64 người đã tử vong, ghi nhận hơn 300 người bị thương và hàng trăm toà nhà, nhà cửa bị tàn phá bởi động đất và hoả hoạn ở tỉnh Ishikawa, Nhật Bản. Trong bối cảnh thời tiết xấu, các lực lượng cứu hộ đang phải nỗ lực, chiến đấu với dư chấn, dự kiến số người thiệt mạng được cho là sẽ tăng cao.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục