24h
Yeah1 News

Phát hiện vật lạ trong túi học sinh mầm non, cô giáo báo cho hiệu trưởng rồi nhận được lệnh: “Cho nghỉ học luôn đi!”

Thứ bảy, 15/04/2023 | 08:09 (GMT+7)

Sau sự việc, mẹ của học sinh đã nhận lại vật này từ hiệu trưởng và được yêu cầu chủ động chuyển trường cho con.

Cụ thể, cách đây không lâu, một bà mẹ ở Trung Quốc đã đăng tải câu chuyện của mình và than thở về việc con gái cô bị hiệu trưởng nhà trẻ yêu cầu thôi học. Câu chuyện bắt nguồn từ việc bà mẹ này thường xuyên đọc được những tin tức về “cô giáo mầm non bạo hành trẻ em”. Sau khi nghe được những thông tin này, bà mẹ vô cùng lo lắng. Bên cạnh đó, nhà trẻ nơi con cô theo học lại chưa có camera giám sát cho phụ huynh theo dõi quá trình lên lớp của con nên bà mẹ này đã đưa ra một quyết định táo bạo đó là nhét một chiếc bút ghi âm vào trong túi áo của con gái trước khi đến lớp.

Bà mẹ đã nhét chiếc bút ghi âm vào trong túi áo của con để biết một ngày con học ở lớp những gì
Bà mẹ đã nhét chiếc bút ghi âm vào trong túi áo của con để biết một ngày con học ở lớp những gì

Ngày hôm sau, trong quá trình lên lớp, trong lúc đang cho cả lớp ăn thì cô bé thấy túi áo của một bé gái phồng lên. Cô giáo nghĩ rằng chắc cô bé đút kẹo vào trong túi nên vậy. Sợ kẹo rơi ra, cô giáo cho tay vào túi với mục đích lấy kẹo ra và cho vào balo giúp cô bé thì bất ngờ móc ra được một chiếc bút ghi âm. Ngay khi phát hiện ra chiếc bút này, cô giáo vô cùng bàng hoàng và xen lẫn trong đó là một chút buồn khi phụ huynh không tin tưởng mình. Chính vì vậy, cô giáo đã quyết định đến gặp hiệu trường . Cô vừa khóc vừa tường trình lại sự việc : “Tại sao phụ huynh không tin tôi?”.

Cô giáo vừa bàng hoàng vừa buồn khi phát hiện chiếc bút
Cô giáo vừa bàng hoàng vừa buồn khi phát hiện chiếc bút

Sau khi nghe xong câu chuyện, thầy hiệu trưởng đã gọi điện cho phụ huynh, yêu cầu gia đình chủ động chuyển trường cho bé . Sau đó, cô giáo cũng nhắn tin vào nhóm chat của phụ huynh rằng: "Bé A (tên bé gái) đã nghỉ học rồi. Nếu phụ huynh nào cảm thấy không tin tưởng được giáo viên chúng tôi xin vui lòng gặp trực tiếp chúng tôi để nói chuyện. Đừng dùng những thứ như bút ghi âm để thử lòng chân thành của giáo viên".

Sự việc ngay sau khi đăng tải đã nhận về nhiều luồng ý kiến trái chiều từ phía cộng đồng mạng. Đa số mọi người đều cho rằng, thầy hiệu trưởng và cô giáo đã quá nhạy cảm nên khi sự việc xảy ra đã có cách xử lý cứng nhắc. Điều này sẽ làm ảnh hưởng không nhỏ đến chính trẻ và gia đình của bé. Bên cạnh đó, cũng có ý kiến cho rằng, khi phụ huynh đã giao con cho thầy cô thì nên có sự tin tưởng, hợp tác để quá trình giáo dục trẻ được thuận lợi.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: cô giáo mầm non   bút ghi âm  

Cùng chuyên mục