24h
Yeah1 News

Phát hiện cảnh tượng kỳ lạ ở Cam Túc trước 2 ngày động đất khiến 118 người chết, đã dự đoán trước tai họa?

Thứ tư, 20/12/2023 | 11:23 (GMT+7)

Người dân chia sẻ video ghi lại cảnh tượng kỳ lạ tại Cam Túc xảy ra 2 ngày trước trận động đất mạnh 6,2 độ richter cướp đi sinh mạng của hơn 118 người.

Thông tin liên quan đến trận động đất xảy ra ở huyện Tích Thạch Sơn, châu Lâm Hải, tỉnh Cam Túc hiện đang nhận được sự quan tâm hàng đầu của người dân Trung Quốc. Theo thông tin được truyền thông đăng tải, khoảng 23h59 phút tối ngày 18/12, một trận động đất mạnh 6,2 độ richter với tâm chấn 10km đã xảy ra ở một huyện nhỏ thuộc tỉnh Cam Túc khiến số lượng thương vong tăng đáng kể.

Lực lượng cứu nạn vẫn đang cố gắng tìm kiếm những nạn nhân mắc kẹt dưới lớp đất đá
Lực lượng cứu nạn vẫn đang cố gắng tìm kiếm những nạn nhân mắc kẹt dưới lớp đất đá

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 118 người ở Cam Túc và 11 người ở Thanh Hải được xác định đã tử vong trong trận động đất. Hàng trăm người bị thương hiện vẫn đang được cấp cứu, chạy chữa. Ngay khi nhận được tin báo, lực lượng cứu hộ cứu nạn đã có mặt để giải cứu những người bị mắc kẹt bên dưới đống đổ nát. 

Phát hiện cảnh tượng kỳ lạ ở Cam Túc trước 2 ngày động đất khiến 118 người chết, đã dự đoán trước tai họa? - ảnh 2
Hơn 118 người tử vong sau vụ động đất ở Cam Túc
Hơn 118 người tử vong sau vụ động đất ở Cam Túc

Tuy nhiên, công cuộc cứu nạn không quá thuận lợi do ảnh hưởng của điều kiện thời tiết mùa đông của Cam Túc có khi xuống dưới 0 độ C. Ngoài ra, động đất đã phá hủy nhiều công trình công cộng cũng như các nhà máy nước, nhà máy phát điện khiến người dân rơi vào cảnh "mành trời chiếu đất" và thiếu thốn đủ mọi thứ. 

Theo truyền thông Trung Quốc đánh giá, trận động đất ở Cam Túc mới đây được xem là trận động đất nguy hiểm nhất xảy ra tại quốc gia tỷ dân này trong suốt một thập kỷ vừa qua. Trước đó, trận động đất có sức tàn phá nghiêm trọng tương tự là ở tỉnh Vân Nam vào năm 2014 khiến 600 người thiệt mạng.

Đàn quạ đen bay kín bầu trời huyện Tích Thạch Sơn trước 2 ngày xảy ra thảm họa
Đàn quạ đen bay kín bầu trời huyện Tích Thạch Sơn trước 2 ngày xảy ra thảm họa

Bên cạnh những thông tin cập nhật về tình hình ở Cam Túc, mới đây, người dân Trung Quốc chia sẻ với nhau đoạn video quay lại một cảnh tượng kỳ lạ tại khu vực này trước 2 ngày xảy ra thảm họa. Trong video được người dân đăng tải, cách đây không lâu, người dân huyện Tích Thạch Sơn xôn xao khi phát hiện đàn quạ đen rất lớn đổ bộ vào trong nội thành. Chúng đậu khắp các dây điện trên đường tạo nên cảnh tượng khá ghê rợn.

Phát hiện cảnh tượng kỳ lạ ở Cam Túc trước 2 ngày động đất khiến 118 người chết, đã dự đoán trước tai họa? - ảnh 5
Một số người lại không nghĩ rằng đây là lời cảnh báo trước thiên tai mà chỉ đơn giản là do tập tính của loài quạ
Một số người lại không nghĩ rằng đây là lời cảnh báo trước thiên tai mà chỉ đơn giản là do tập tính của loài quạ

Ban đầu nhiều người dân cũng không chú ý nhiều cho đến khi tai họa đổ ập xuống huyện Tích Thạch Sơn thì đoạn clip trên mới trở thành chủ đề được bàn tán xôn xao. Nhiều người cho rằng động vật rất có linh tính, chúng có thể cảm nhận trước những mối nguy đến từ môi trường sống xung quanh. Chính vì vậy netizen nghi ngờ rất có thể đàn quạ đen khổng lồ này đã nhận thấy những biến đổi trước trận động đất nên cố tìm nơi trú ẩn.

Tuy nhiên, một số người lại phản bác luận điểm trên và cho rằng tập tính của loài chim thường ưa chuộng những nơi ấm áp. Thời tiết của Cam Túc đang rất lạnh và chỉ có trong nội thành mới được sưởi ấm nên chúng theo bản năng bay vào đậu trên các nhánh dây điện chứ không phải dự đoán trước tai họa.

Nhiều người tin rằng động vật có khả năng cảm nhận những biến đổi của môi trường sống xung quanh
Nhiều người tin rằng động vật có khả năng cảm nhận những biến đổi của môi trường sống xung quanh

Được biết, trong quá khứ, không ít trường hợp động vật có hành vi kỳ lạ trước thời điểm xảy ra những vụ thảm họa thiên nhiên nghiêm trọng. Năm 1975, một trận động đất mạnh 7,3 độ richter xảy ra ở thành phố Hải Thành (tỉnh Liêu Ninh) khiến cả thành thị tan hoang. Trước đó 1 tuần, người ta nhìn thấy rất nhiều con rắn đua nhau bò trườn khỏi hang cư trú bất chấp thời tiết vô cùng lạnh giá.

Trận động đất ở Đường Sơn khiến hơn 700.000 người thiệt mạng
Trận động đất ở Đường Sơn khiến hơn 700.000 người thiệt mạng

Năm 1976, trận động đất lịch sử ở thành phố Đường Sơn (tỉnh Hà Bắc) khiến 700.000 người qua đời. Trước đó vài ngày, người dân liên tục chứng kiến nhiều biểu hiện khác thường của động vật như cá nhảy cao khỏi mặt nước, đàn chuồn chuồn bay đậu trên mạn thuyền, chim yến mẹ ngậm chim yến con tìm nơi trú ẩn, những con chuột chạy điên cuồng như đang trốn tránh một điều gì đó hay tiếng mèo, chó, vịt... trong nhà kêu thất thanh.  

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục