24h
Yeah1 News

Phát hiện cá chép mặt người lượn lờ sát mép hồ: Ai chưa biết thì né tránh, người biết chuyện đều mừng quýnh

Thứ hai, 04/12/2023 | 14:01 (GMT+7)

Hình ảnh cá chép có khuôn mặt giống hệt như con người khiến nhiều du khách cảm thấy sợ hãi khi nhìn thấy. Tuy nhiên loài cá này lại có giá trị liên thành.

Trong văn hóa dân gian, cá chép là loài cá biểu tượng cho những may mắn, tốt lành đối với con người. Đặc biệt đối với những quốc gia phương Đông, cá chép còn được người dân gắn liền với nhiều truyền thuyết xa xưa. Những câu nói như "cá chép hóa rồng" hay "cá chép vượt vũ môn" đều là những hình ảnh tốt đẹp, thể hiện sự phấn đấu, phát triển vươn lên của một con vật bình thường để trở thành một con vật gắn liền với trời đất.

Ngày nay, cá chép vẫn được xem là biểu tượng của văn hóa và điềm lành. Vào những ngày đặc biệt như ngày rằm hoặc khi có chuyện vui trong nhà, người dân thường mang cá chép đi phóng sanh hoặc thả vào những ngôi chùa, ngôi đền linh thiêng. Cá chép có thể được nuôi dưỡng để làm cảnh hoặc là nguồn thực phẩm bổ dưỡng cho con người.

Hình ảnh con cá chép có khuôn mặt giống hệt mặt người khiến dư luận dậy sóng
Hình ảnh con cá chép có khuôn mặt giống hệt mặt người khiến dư luận dậy sóng

Tuy nhiên, một con cá chép mang khuôn mặt hình người lại khiến không ít du khách cảm thấy sợ hãi. Đoạn video ghi lại cảnh một con cá chép có khuôn mặt kỳ lạ lượn lờ sát mép hồ tại một khu du lịch ở thành phố Côn Minh, Trung Quốc thu hút sự quan tâm bàn tán của dân mạng. Được biết, đoạn clip này đã quay từ năm 2019 và từng tạo nên làn sóng quan tâm của công chúng. Cho đến nay, sau khi được chia sẻ lại, hình ảnh con cá chép mặt người vẫn chưa hạ nhiệt.

Nhiều du khách vô cùng hoảng sợ khi nhìn thấy nó lượn lờ trên mặt nước
Nhiều du khách vô cùng hoảng sợ khi nhìn thấy nó lượn lờ trên mặt nước

Cá chép hoang dã thường có nhiều màu sắc trên cơ thể như màu olive đậm đến màu xám bạc. Trong môi trường nuôi nhốt, cá chép được lai tạo, nhân giống với nhau để có nhiều vệt màu trên cơ thể theo ý muốn của chủ nhân. Những loài cá chép có màu sắc sặc sỡ như đỏ, vàng, cam, trắng... thường được bán với giá cao ngất ngưỡng.

Phát hiện cá chép mặt người lượn lờ sát mép hồ: Ai chưa biết thì né tránh, người biết chuyện đều mừng quýnh - ảnh 3
Cá chép có khuôn mặt kỳ lạ này từng được một người dân ở Anh bán với giá hơn 1 tỷ đồng
Cá chép có khuôn mặt kỳ lạ này từng được một người dân ở Anh bán với giá hơn 1 tỷ đồng

Trên thực tế, con cá chép hình người này vốn không phải có cấu tạo gương mặt giống con người mà chỉ đơn giản là do những vệt màu tạo thành đường nét như mắt, mũi, miệng... Con người cảm thấy sợ hãi khi bắt gặp chú cá chép mặt người được giải thích do hiện tượng anthropomorphism (thuyết hình người). 

Năm 2010, Brendan O'Sullivan 44 tuổi đến từ nước Anh đã tuyên bố rằng con cá chép mà ông mua 5 tháng trước bắt đầu lớn dần và có những đường nét trên mặt giống như con người. Ông nhìn thấy được chi tiết như mắt, 2 lỗ mũi, khuôn miệng... của cá chép. Con cá đó được ông bán với giá khoảng 40.000 bảng Anh (hơn 1,2 tỷ đồng). 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục