24h
Yeah1 News

Ông Đoàn Ngọc Hải cưu mang nam shipper cứu 10 người trong vụ cháy chung cư mini, mở ra tương lai tốt đẹp

Thứ bảy, 16/09/2023 | 08:22 (GMT+7)

Sau khi biết được hành động quả cảm của nam shipper lao mình vào trong biển lửa cứu 10 người, ông Đoàn Ngọc Hải quyết định giúp đỡ anh.

Trong những ngày qua, vụ cháy chung cư mini ở phố Khương Hạ, Hà Nội khiến dư luận không khỏi đau lòng. Ngọn lửa đã được dập tắt từ rạng sáng ngày 14/9 thế nhưng nỗi đau mà nó để lại thì vẫn còn quá lớn, âm ỉ trong lòng các nạn nhân. Hiện mọi người vẫn đang nỗ lực cùng chung tay hỗ trợ những người còn ở lại vượt qua khó khăn, tiếp tục cuộc sống. Ông Đoàn Ngọc Hải cũng có cách riêng để góp sức.

Mới đây, “người đàn ông từ thiện” này đã xác nhận sẽ cưu mang nam shipper đã dũng cảm lao mình vào biển lửa cứu 10 người trong vụ cháy chung cư. Chia sẻ trên trang cá nhân của mình, ông Đoàn Ngọc Hải viết: “Tôi đưa cháu Nguyễn Đăng Văn - người đã cứu 10 nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini vừa qua - đi ăn tối với hai nhà vô địch cự ly chạy bộ 42,195 km là Hoàng Nguyên Thanh và Bùi Thế Anh.

Cháu Văn đã đồng ý vào Sài Gòn sống với gia đình tôi, cháu sẽ học đại học và bắt đầu bước vào môn chạy bộ 42,195 km dưới sự hướng dẫn của hai nhà vô địch. Hy vọng mọi chuyện sẽ tốt đẹp với cháu Văn. Tất cả mọi người đều muốn cháu được tốt đẹp hơn trong tương lai!”.

Hình ảnh ông Đoàn Ngọc Hải và Nguyễn Đăng Văn gặp nhau
Hình ảnh ông Đoàn Ngọc Hải và Nguyễn Đăng Văn gặp nhau

Trước đó, ông Đoàn Ngọc Hải cũng đã từng ngỏ ý muốn hỗ trợ anh Nguyễn Đăng Văn. Ông hứa sẽ tặng cho anh Văn chiếc xe máy mới nếu chẳng may chiếc xe hiện tại của anh bị mất cắp. 

Bên cạnh đó, ông cũng ngỏ ý rằng muốn Văn lái xe cho gia đình ông, muốn Văn có một công việc phù hợp với trình độ của mình hoặc muốn được đào tạo để anh có cơ hội việc làm tốt hơn. Ông sẵn lòng muốn được hỗ trợ cho chàng trai trẻ này. Ông Hải khẳng định rằng: “Vì tôi tin rằng "lý lịch" của em này trên cả tuyệt vời”.

Anh Nguyễn Đăng Văn đã cứu được 10 người trong vụ cháy chung cư mini ở phố Khương Hạ
Anh Nguyễn Đăng Văn đã cứu được 10 người trong vụ cháy chung cư mini ở phố Khương Hạ
Cứu được người trong vụ cháy thế nhưng cháu gái của anh lại không qua khỏi
Cứu được người trong vụ cháy thế nhưng cháu gái của anh lại không qua khỏi

Cuối cùng sau một ngày cân nhắc, Ông Đoàn Ngọc Hải và Nguyễn Đăng Văn đã gặp nhau ở Hà Nội. Được sự đồng ý của anh Văn, ông Đoàn Ngọc Hải sẽ đón anh vào thành phố Hồ Chí Minh để giúp đỡ cho tương lai của anh.

Trước hành động nhân văn của ông Đoàn Ngọc Hải, nhiều người đã để lại bình luận:

- Tuyệt vời bác Hải ơi, bạn Văn sẽ sớm có bước đệm tốt hơn để hướng tới tương lai rộng mở phía trước.

- Làm việc gì có tâm thì kết quả luôn xứng đáng. Chúc mừng em Nguyễn Đăng Văn, chúc em những ngày tiếp sau sẽ bớt vất vả hơn. 

- Anh Hải rất kịp thời tôn vinh gương người tốt. Mừng quá, những người tốt bụng đã gặp được nhau!

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục