24h
Yeah1 News

Ông bố đi làm khai sinh lúc quá chén, người mẹ phát hoảng vì tên chồng đặt cho con

Thứ bảy, 27/05/2023 | 11:23 (GMT+7)

Làm khai sinh cho con sau khi đi liên hoan tất niên, ông bố đã bê tên gọi ở nhà của bé vào giấy khai sinh. Nhìn tên gon trên giấy tờ, bà mẹ chỉ biết "khóc thét".

Trên mạng xã hội, một bà mẹ đã đăng tải giấy khai sinh của con vừa khóc lóc cầu cứu cư dân mạng. Cô chia sẻ:  "Các mẹ ơi, cứu em với, hu hu, có đổi được giấy khai sinh không ạ???. Chồng em đi liên hoan tất niên xong , đi làm giấy khai sinh cho con em thành ra như này. Huhu, quen miệng gọi tên ở nhà xong như thế này / Bây giờ lên quận xin lại được không ạ? Chứ chắc để nguyên như thế này thì con em hận bố mẹ cả đời mất". 

Bà mẹ khóc thét sau khi thấy chồng đi làm khai sinh cho con với cái tên độc lạ
Bà mẹ khóc thét sau khi thấy chồng đi làm khai sinh cho con với cái tên độc lạ

Câu chuyện của bà mẹ khiến dân tình được phen cười ngất. Nhiều người khuyên bà mẹ nên đi làm lại giấy tờ cho con vì công việc này cũng khá dễ dàng. Một số lại được dịp trêu chọc, còn nói nếu mẹ tên "Hương" thì con tên "Ốc" là vừa đẹp.

Đáng nói, bên dưới bài viết, một số mẹ bỉm cũng cho biết mình rơi vào tình huống tương tự. Một bình luận cho hay: "Em có em họ tên Phương Anh, ở nhà hay gọi là Tôm, thế nào hôm đó thầy cúng đọc sớ cho cả nhà, chả hiểu ai viết sớ lại ghi tên nó là Đỗ Thị Tôm. Cả nhà đang khấn vái mà được một mẻ cười không ngậm được mồm". 

Một bà mje khác cũng rơi vào tình huống này: "Con tớ hôm mới đẻ ở viện tên ở cổ tay là Lương Thị Gạo, đến hôm di tiêm lao chưa làm khai sinh nên vẫn đăng ký 'Lương Thị Gạo' vào sổ tiêm". 

Sai sót khi làm khai sinh - chuyện tưởng hiếm nhưng thực tế xảy ra rất nhiều (Ảnh minh hoạ)
Sai sót khi làm khai sinh - chuyện tưởng hiếm nhưng thực tế xảy ra rất nhiều (Ảnh minh hoạ)

Cứ tưởng là chuyện hy hữu nhưng có thể thấy thực tế, không ít gia đình đã xảy ra nhầm lẫn và sai sót trong việc đặt tên khi đi làm giấy khai sinh cho bé. Nhiều đứa bé từ đó mà sở hữu luôn tên khai sinh độc lạ, có một không hai.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: làm khai sinh   khai sinh   Tên con   tên gọi  

Cùng chuyên mục