24h
Yeah1 News

Ở rể 4 năm không thể về thăm nhà vì bố vợ thu hết tiền, chàng trai có hành động khiến ai cũng tán thưởng

Thứ bảy, 03/02/2024 | 09:55 (GMT+7)

Trong suốt 4 năm ở nhà vợ, chàng trai dù đi làm chăm chỉ vẫn bị bố chồng đối xử tệ bạc.

Ngày 30/1 vừa qua, trang Sohu đã đăng tải câu chuyện được một người đàn ông ở Vân Nam (Trung Quốc) chia sẻ lên mạng xã hội. Trong đó, anh kể về cuộc sống 4 năm ở rể của mình và thu hút nhiều sự chú ý, đồng cảm của mọi người. 

Người đàn ông này cho biết, bản thân sinh ra trong gia đình đông anh chị em và rất nghèo Đại Lý. Vì thế nên tất cả anh em đều không được học hành đàng hoàng. Khi trưởng thành, anh làm công nhân ở công trường xây dựng.

Khi đến tuổi lấy vợ, vì nhà nghèo nên anh không có đủ tiền mua một món quà đính hôn. Thông qua sự mai mối của một người bạn, anh gặp một người phụ nữ. Người này nói mình có 2 cô con gái nên rất mong có chàng rể nào về nhà mình sống.

Ở rể 4 năm không thể về thăm nhà vì bố vợ thu hết tiền, chàng trai có hành động khiến ai cũng tán thưởng - ảnh 1

Câu chuyện được đăng tải gây xôn xao mạng xã hội

Người này giới thiệu chàng trai với con gái của bà. Dưới sự mai mối, hai người làm quen và nhanh chóng có tình cảm. Sau khi kết hôn, chàng trai cũng chấp nhận về nhà bố mẹ vợ ở rể. Không ngờ rằng tại đây, anh bị bố mẹ vợ đối xử hết sức lạnh lùng, canh như canh kẻ trộm.

Trong nhà, bố vợ là người có tiếng nói và đưa ra quyết định cuối cùng trong mọi việc. Ngay cả việc chi tiêu hàng ngày mọi người trong nhà cũng không có quyền mà sẽ do ông quản lý. 

Chàng rể dù làm việc chăm chỉ ở bên ngoài mong có điều kiện kinh tế tốt hơn nhưng lại không được tự do tiêu xài dù chỉ một xu. Anh đã ở nhà vợ được 4 năm và trong túi lúc nào cũng không có quá 100 tệ nên vô cùng xấu hổ trước mặt bạn bè. Người đàn ông cho biết kể từ khi ở nhà vợ, anh không chỉ mất tự do tài chính mà còn phải chịu áp lực tâm lý rất lớn.

Gần Tết Nguyên đán, công trường cũng đã quyết toán xong cùng với tiền thưởng Tết nhưng toàn bộ đều vào tay bố vợ. Anh muốn lấy tiền về quê thăm bố mẹ ruột cũng không được vì không có tiền trong túi. Buồn bực, anh bàn với vợ, không ngờ cô không ủng hộ mà còn cho rằng anh đang có ý chống đối gia đình mình. Bố vợ biết chuyện liền tỏ ra bực tức, mắng anh thậm tệ.

Ở rể 4 năm không thể về thăm nhà vì bố vợ thu hết tiền, chàng trai có hành động khiến ai cũng tán thưởng - ảnh 2

Quá bức xúc, chàng trai gọi anh ruột đến đón đưa về nhà

Người đàn ông rất tức giận nên lập tức gọi cho anh trai. Người anh lái xe từ Đại Lý đến quê vợ của anh để đưa em trai về nhà. Ngồi trên xe, nhớ lại 4 năm sống ở nhà vợ, người đàn ông không cầm được nước mắt. Anh cho đó là một sai lầm lớn trong cuộc đời của mình. 

Câu chuyện sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội nhận về nhiều sự chú ý và bình luận của cộng đồng mạng. Họ cho rằng người đàn ông nên có bản lĩnh, nếu cứ tiếp tục như vậy thì anh chỉ trở thành một kẻ hèn hạ mà thôi.

Ở rể 4 năm không thể về thăm nhà vì bố vợ thu hết tiền, chàng trai có hành động khiến ai cũng tán thưởng - ảnh 3

Dân mạng bàn tán xôn xao

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục