24h
Yeah1 News

Nuôi con trai đến 3 tuổi vẫn chưa biết nói, trong một đêm con cất tiếng khiến cha mẹ hoảng sợ chuyển nhà

Thứ sáu, 15/12/2023 | 16:29 (GMT+7)

Thấy con trai suốt 3 năm đầu đời không mở miệng nói chuyện khiến cha mẹ rất lo lắng. Tuy nhiên lời nói đầu tiên của cậu bé càng làm phụ huynh hoảng loạn hơn.

Câu chuyện về một cậu bé sở hữu khả năng đặc biệt từng "làm mưa làm gió" khắp mạng xã hội Trung Quốc. Từ đó, mọi người cũng có cái nhìn khách quan hơn về vai trò của cha mẹ trong việc giáo dục con cái.

Tất Gia Thụy là cậu bé sinh năm 2004 trong một gia đình bình thường ở Liêu Ninh (Trung Quốc). Mẹ của Gia Thụy là Trần Hiểu Lan. Cô kết hôn với người đàn ông họ Tất muộn nên sau khi có con, cô dành nhiều thời gian chăm sóc, lo lắng cho con.

Tất Gia Thụy khi còn bé bên cạnh cha mẹ của mình
Tất Gia Thụy khi còn bé bên cạnh cha mẹ của mình

Tuy nhiên, trái với kỳ vọng của hai vợ chồng họ Tất, dù đã lên 3 tuổi nhưng con trai Gia Thụy của hai người vẫn mãi không biết nói. Ban đầu, cặp đôi lo lắng đã đưa con đi khám bác sĩ. Chuyên gia kiểm tra và cho biết sức khỏe của cậu bé hết sức ổn định, thính giác và khả năng ngôn ngữ cũng không gặp trở ngại. Bác sĩ khuyên cha mẹ nên về nhà đợi thêm, đứa bé sẽ tự động biết nói.

Nửa năm sau, Gia Thụy vẫn vô cùng trầm lặng càng khiến cha mẹ như ngồi trên đống lửa. Một ngày nọ vào lúc nửa đêm, trong lúc mọi người đang ngủ thì cậu bé bất ngờ cất tiếng nói đầu đời. Nhưng câu nói của con trai vợ chồng họ Tất lại gây hoang mang. Cậu bé hoảng hốt: "Mẹ ơi, con sợ lắm, nhà mình có tiếng động gì đó".

Chưa trọn vẹn niềm vui vì con trai biết nói chuyện, vợ chồng họ Tất đã lo lắng vì nội dung lời nói của Gia Thụy. Những ngày đầu, họ tự an ủi rằng chắc con trai nằm mơ thấy ác mộng. Nhưng nhiều ngày như thế, cậu bé cứ lặp đi lặp lại cùng một nội dung. 

Một lần khác, Gia Thụy đã kể tường tận hơn rằng cậu bé nghe thấy tiếng nói chuyện của một người đàn ông ngoài 50 tuổi phát ra từ bên dưới sàn nhà. Hai vợ chồng lúc này mới tá hỏa vì nhà của họ là nhà mặt đất, không có tầng hầm hay nhà ở bên dưới thì làm sao có giọng nói của con người phát ra.

Cha mẹ đưa con trai đi khám mới phát hiện thính giác đặc biệt
Cha mẹ đưa con trai đi khám mới phát hiện thính giác đặc biệt

Cuối cùng, sau khi bàn bạc, hai vợ chồng họ Tất quyết định chuyển nhà, quay lại căn nhà bằng gỗ ở dưới quê. Họ cho rằng môi trường ở quê sẽ tốt cho sự phát triển của con trai mình. Kể từ đó, Gia Thụy không còn nghe thấy âm thanh quấy nhiễu vào buổi tối.

Mặc dù vậy những biểu hiện kỳ lạ của Gia Thụy vẫn tiếp diễn. Minh chứng như có một ngày, khi con trai đang chơi thì bất ngờ nhảy lên vui sướng nói rằng: "Bố về rồi!" Một lúc sau, bố của Gia Thụy thật sự trở về. Việc con trai có khả năng dự đoán trúng nhiều việc khiến gia đình ngờ vực.

Biết con trai có khả năng phi thường, cha mẹ luôn tìm môi trường học tập tốt nhất cho con cảm thấy thoải mái
Biết con trai có khả năng phi thường, cha mẹ luôn tìm môi trường học tập tốt nhất cho con cảm thấy thoải mái

Vợ chồng họ Tất quyết định đưa con trai đi khám bác sĩ một lần nữa. Lần này, nhờ những biện pháp tiên tiến, chuyên gia đã tìm ra nguyên nhân. Hóa ra Gia Thụy sở hữu thính giác siêu đẳng hơn người bình thường. Cậu có thể nghe được những âm thành từ khoảng cách xa hơn so với người khác và đôi tai cũng nhạy bén với những loại âm thanh hơn. Đó là lý do vì sao cậu nghe được tiếng người đàn ông nói chuyện dưới nhà. Là do căn nhà của cậu vốn xây ở lưng chừng núi, dưới chân núi là một cái gara nhỏ. Giọng nói mà cậu nghe thấy phát ra từ trong gara nhỏ đó.

Tất Gia Thụy sau đó được nhiều phóng viên tìm đến phỏng vấn. Tin tức của cậu còn được Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc đưa tin. Trước những áp lực truyền thông, cha mẹ Tất Gia Thụy đã tìm môi trường giáo dục phù hợp và thoải mái cho con trai mình để cậu bé tận hưởng tuổi thơ đúng nghĩa.

Tất Gia Thụy trưởng thành tốt đẹp là nhờ công lớn của cha mẹ
Tất Gia Thụy trưởng thành tốt đẹp là nhờ công lớn của cha mẹ

Sau này, Tất Gia Thụy trưởng thành và dùng thính giác phi thường của mình để giúp đỡ những người gặp khó khăn. Cậu bé cũng trở thành sứ giả phúc lợi công cộng được yêu mến. Cha mẹ Gia Thụy hy vọng con trai tìm ra được con đường của riêng mình, sử dụng khả năng đặc biệt để giúp đỡ xã hội.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: con trai   Cha mẹ   chuyển nhà  

Cùng chuyên mục