24h
Yeah1 News

Nửa đêm chồng lại tỉnh dậy có hành động lạ trước mặt con gái, vợ giả vờ ngủ để quan sát phát hiện sự thật

Thứ năm, 09/11/2023 | 10:46 (GMT+7)

Vì phát hiện hành động lạ của người chồng mà người vợ đã liên tục thức nhiều đêm, chỉ giả vờ ngủ để quyết tìm ra chân tướng sự việc.

Theo đó, mạng xã hội Truntg Quốc lan truyền bài viết từ một người mẹ Trung Quốc mới đây chia sẻ câu chuyện từ khi sinh con, thỉnh thoảng cô lại thấy chồng thức dậy giữa đêm để "chọc" con gái. Thắc mắc về lý do vì sao chồng lại có hành động lạ này, cô đã quan sát bằng cách giả vờ ngủ để quyết tâm tìm ra sự thật.

Người vợ phát hiện chồng có hành động lạ trong lúc con gái đang ngủ (ảnh minh họa)
Người vợ phát hiện chồng có hành động lạ trong lúc con gái đang ngủ (ảnh minh họa)

Trước đó sau 2 năm kết hôn, hai vợ chồng chào đón con đầu lòng là một bé gái chào đời. Trong quá trình chăm sóc con những tháng đầu đời, người vợ phát hiện một chuyện rất lạ và lấy đó làm thắc mắc mãi trong lòng. Cụ thể, cứ đến giữa đêm, chồng cô lại thức dậy và đưa tay lên mặt con như thể chọc ghẹo con gái.

Quan sát suốt một tuần, cô thấy người chồng có hành vi này đều đặn mỗi đêm và không khỏi thắc mắc lý do vì sao vì chồng trở về giường ngủ rất nhanh và con gái cũng không có thêm biểu hiện lạ gì. Cuối cùng, cô quyết định giả vờ ngủ để bí mật quan sát chồng. Và như mọi ngày, nửa đêm, cô lại thấy chồng ngồi dậy, đưa tay huơ huơ trước mặt con gái. 

Người vợ âm thầm giả vờ ngủ để theo dõi hành động lạ của chồng.
Người vợ âm thầm giả vờ ngủ để theo dõi hành động lạ của chồng.

Hóa ra, người chồng lo lắng con gái gặp điều gì bất thường khi đang ngủ nên đêm nào cũng thức dậy kiểm tra. Người chồng cho biết con gái thỉnh thoảng lại phát ra tiếng nghiến răng khi ngủ. Mỗi khi nghe, người chồng liền đến kiểm tra con còn thức hay không. Phát hiện con ngủ say nhưng lại nghiến răng, anh đặt tay vỗ về thì con có thể thả lỏng ngủ ngon hơn không còn nghiến răng nữa. Điều này được cho là tâm lý một số đứa trẻ khi mới bắt đầu ngủ riêng, không ngủ cùng bố mẹ nữa thì sẽ có chút căng thẳng dẫn đến chứng nghiến răng khi ngủ.

Cần phát hiện sớm nếu trẻ có biểu hiện lạ khi ngủ.
Cần phát hiện sớm nếu trẻ có biểu hiện lạ khi ngủ.

Đó cũng là lý do nhiều bậc phụ huynh nên cảnh giác quan sát con khi ngủ, nhanh chóng phát hiện nếu con có biểu hiện lạ để tránh những tình huống đáng tiếc xảy ra trong lúc con đang ngủ say mà không hay biết.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục