24h
Yeah1 News

Nữ y tá quê Kiên Giang lấy cựu cảnh sát Mỹ, cuộc sống hôn nhân hạnh phúc viên mãn

Thứ hai, 01/05/2023 | 19:43 (GMT+7)

Lập nghiệp nơi xứ người, Kiều Mi cảm thấy may mắn khi quen và lấy được cựu cảnh sát Mỹ làm chồng.

Lập nghiệp nơi xứ người

Phạm Thị Kiều Mi, 25 tuổi, sinh ra và lớn lên ở Kiên Giang. Năm 12 tuổi, cô lên Sài Gòn học rồi sang Mỹ du học năm 24 tuổi. Cô hiện đang làm y tá cho một bệnh viện ở bang Florida, Mỹ. Trong quá trình lập nghiệp ở nơi xứ người, cô đã quen và kết hôn với một cựu cảnh sát Mỹ tên là Justin. Cặp đôi đã chính thức tổ chức hôn lễ vào tháng 11 năm ngoái. Nhìn vào cuộc sống hiện tại của cô khiến nhiều người không khỏi trầm trồ ngưỡng mộ. Thế nhưng, ít ai biết rằng, đằng sau cuộc sống viên mãn đó là hành trình đầy gian nan, vất vả của cô gái Kiều Mi khi lập nghiệp nơi xứ người.

Kiều Mi sang Mỹ du học ngành y tá
Kiều Mi sang Mỹ du học ngành y tá
Ở Mỹ, cô gặp người chồng hiện tại của mình
Ở Mỹ, cô gặp người chồng hiện tại của mình

Kiều Mi chia sẻ với Người kết nối rằng , sau khi tốt nghiệp trường đại học Saigon Tourist, ngành Room Division (bộ phận lưu trú) cách đây 8 năm thì cô xin vào làm ở một khách sạn ở Hồ Tràm. Khoảng 3 năm trước, Mi quyết định phỏng vấn để đi du học với ngành y tá. Thời điểm này, cô gái quê Kiên Giang cảm thấy vô cùng chênh vênh. 

Thời gian đầu, cô cảm thấy vô cùng chênh vênh bởi quyết định của mình
Thời gian đầu, cô cảm thấy vô cùng chênh vênh bởi quyết định của mình

Mi tâm sự trong chương trình rằng : "Một phần tuổi mình cũng lớn, một phần khác mình cũng không có nhiều kinh phí để lựa chọn những ngành khó xin việc hoặc lương quá thấp, không đủ trang trải cuộc sống. Nên mình nghĩ ngành y tá sẽ là một lựa chọn chắc chắn. Ở Mỹ cần rất nhiều y tá và mức lương cũng khá. Sau một thời gian thì lại thấy rất thích ngành này".

Sang xứ người du học, Kiều Mi đã dồn hết số tiền mình tiết kiệm được. Bên cạnh đó, cô cũng gặp phải không ít khó khăn bởi bất đồng ngôn ngữ. 

Thời gian đầu sang Mỹ, cô sống tiết kiệm nhất có thể bằng việc săn các món đồ giảm giá. Nhiều hôm đi học về đói nhưng cô lại chỉ có thể nhịn đói khi nhìn giá tiền quy đổi sang tiền Việt.

Cuộc hôn nhân viên mãn với chồng Mỹ

Chương trình đào tạo y tá ở Mỹ trải qua 2 năm đầu học tiếng Anh và sau đó mới học lớp chuyên ngành. Tuy nhiên, Kiều Mi chia sẻ: "Những bài kiểm tra đầu tiên sau khi nhìn điểm tôi khá sốc. Điểm quá thấp, thậm chí có vài bài đầu tiên bị đánh rớt mặc dù tôi đã học rất cố gắng".

Đến khoá thứ 2 chương trình học thì Kiều Mi gặp Justin - người chồng hiện tại của mình. Thời điểm này, dịch covid-19 cũng bắt đầu bùng phát, Mi buộc phải học online. Đặc biệt, ở nơi đất khách quê người, nhìn thấy cô gái châu Á thấp bé nhưng lại làm công việc y tá ở bệnh viện, nhiều người bắt đầu tỏ thái độ coi thường. Kiều Mi thậm chí còn bị bệnh nhân làm khó. Những lúc này, cô chỉ biết kể lể, khóc lóc với chồng. 

Kiều Mi và chồng kết hôn vào tháng 11 năm ngoái
Kiều Mi và chồng kết hôn vào tháng 11 năm ngoái

Chính chồng là người đã động viên Mi. Điều này khiến cô vô cùng biết ơn: “Nhiều người nói tôi trúng số khi lấy được anh. Vì anh chăm sóc tôi rất kỹ. Mỗi lần lên xuống xe, chồng đều mở cửa cho tôi. Giặt đồ, rửa bát, quét nhà, anh đều làm hết mọi thứ. Tôi cảm thấy vô cùng may mắn. Mỗi lần tôi khóc, anh sẽ ôm hôn tôi và nói, không sao hết, từ từ mọi thứ sẽ qua".

Kiều Mi làm việc 3 ngày 1 tuần
Kiều Mi làm việc 3 ngày 1 tuần

Lịch làm việc của Kiều Mi không quá nhiều. Mỗi tuần chỉ làm 3 ngày, mỗi ngày 12, 13 tiếng. Vào những ngày trống lịch, cô dành thời gian để quay video, chia sẻ về cuộc sống của mình và nhận được nhiều phản hồi tích cực.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục