24h
Yeah1 News

Nữ Tiktoker Việt thừa nhận bị bệnh nan y, cảnh báo nguyên nhân từ nhiều thói quen xấu ai cũng gặp phải

Thứ tư, 03/01/2024 | 22:25 (GMT+7)

Nữ tiktoker với gần 500 nghìn lượt follow gây bất ngờ khi chia sẻ về căn bệnh nan y mà mình đang mắc phải. Đặc biệt, nguyên nhân khiến ai cũng phải rùng mình vì đều là những thói quen thường gặp.

Trên kênh cá nhân của mình mới đây, nữ Tiktoker Thiều Thanh Yến đã khiến nhiều người bất ngờ khi tiết lộ bản thân đang mắc bệnh nan y. Theo đó, Thanh Yến cho biết cô được bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh suy thận giai đoạn 3B. Đây là giai đoạn không thể phục hồi mà chỉ có thể bảo tồn và chờ đến ngày chạy thận hoặc thay thận. 

Thiều Thanh Yến cho biết mỗi ngày cô phải uống rất nhiều loại thuốc. Trung bình mỗi tháng, cô sẽ tốn khoảng 5 triệu tiền thuốc và đến bệnh viện để kiểm tra định kỳ các chỉ số về thận. 

Nữ Tiktoker Việt thừa nhận bị bệnh nan y, cảnh báo nguyên nhân từ nhiều thói quen xấu ai cũng gặp phải - ảnh 1

Nữ Tiktoker tiết lộ bản thân bị suy thận khiến nhiều người bất ngờ

Thời điểm phát hiện bệnh, nữ Tiktoker không tránh khỏi cảm giác sốc vì bản thân luôn trong trạng thái khỏe mạnh, vui vẻ và lạc quan. Tuy nhiên, sau khi hiểu ra, Thiều Thanh Yến mới biết được lý do thật sự xuất phát từ những thói quen khó bỏ của mình khi còn trẻ. 

Nữ Tiktoker Việt thừa nhận bị bệnh nan y, cảnh báo nguyên nhân từ nhiều thói quen xấu ai cũng gặp phải - ảnh 2

Có vẻ ngoài khỏe mạnh, Thiều Thanh Yến không ngờ bản thân lại mắc bệnh nan y

Cụ thể, Thiều Thanh Yến cho biết lý do đầu tiên chính là vì cô thường ăn thịt nướng, nạp đạm nhiều nên cơ thể không lọc ra được hết. Nguyên nhân thứ hai là vì thói quen thức khuya trong những tháng ngày vừa đi học vừa đi làm khiến thận hoạt động quá tải. Nguyên nhân tiếp theo được nữ Tiktoker đưa ra là vì thói quen uống nước đá bất chấp trời nóng hay lạnh gây ra tình trạng viêm họng kéo dài, từ đó dẫn đến suy thận. 

Nữ Tiktoker Việt thừa nhận bị bệnh nan y, cảnh báo nguyên nhân từ nhiều thói quen xấu ai cũng gặp phải - ảnh 3

Nguyên nhân gây bệnh bắt nguồn từ những thói quen xấu của cô thời trẻ

Bên cạnh đó, nữ Tiktoker cũng tiết lộ những dấu hiệu khiến mình phát hiện tình trạng bệnh nặng hơn là khi xuất hiện tình trạng bọt, đậm màu trong nước tiểu. Ngoài ra, cô cũng dễ bị đau lưng, cảm, cao huyết áp. Đây là những hệ quả do suy thận gây ra. 

"Những thói quen hằng ngày của mình, nếu như mình không kiểm soát thì nó sẽ rất dễ làm cho mình bị suy thận. Các bạn trẻ nếu hay thức khuya hay giữ những thói quen xấu thì các bạn sẽ phải ân hận khi bước qua tuổi 30. Nếu mình đang có lối sống không lành mạnh, lao đầu vào công việc để kiếm tiền thì hy vọng các bạn hãy kiểm soát lại chế độ ăn uống để tốt nhất cho cơ thể. Nếu có thể thì đừng quên đi kiểm tra sức khỏe thường xuyên" - Thiều Thanh Yến chia sẻ. 

Nữ Tiktoker Việt thừa nhận bị bệnh nan y, cảnh báo nguyên nhân từ nhiều thói quen xấu ai cũng gặp phải - ảnh 4

Nữ Tiktoker hy vọng các bạn trẻ sẽ hình thành lối sống lành mạnh hơn để tránh hối hận về sau

Đoạn video sau vài giờ đăng tải đã nhận được hơn 1,6 triệu lượt xem. Cùng với đó, nhiều cư dân mạng cũng để lại những bình luận chia sẻ, bày tỏ sự đồng cảm với nữ Tiktoker. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục