24h
Yeah1 News

Nữ sinh 17 tuổi đạt hành tích vượt cả Tiến sĩ, tìm đến nhà ai cũng lặng người khi thấy cảnh trước mắt

Thứ bảy, 22/06/2024 | 11:17 (GMT+7)

Trước thành tích học tập của nữ sinh, nhiều người đã đến nhà của cô để tìm hiểu. Nhưng ngay khi vừa nhìn thấy, ai nấy đều lặng người với khung cảnh trước mắt

Mới đây, mạng xã hội Trung Quốc không khỏi quan tâm trước câu chuyện của Khương Bình (17 tuổi) - nữ sinh duy nhất của Trung Quốc góp mặt trong top 30 cuộc thi Toán học toàn cầu do Alibaba tổ chức. Dù còn nhỏ tuổi, nhưng Khương Bình xếp thứ 12 cùng với những sinh viên đến từ những trường đại học lớn trên toàn thế giới như MIT, Cambridge hay Thanh Hoa, Bắc Đại... 

Cuộc thi này còn có sự góp mặt của Lưu Bôn (Tiến sĩ, làm việc tại Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc) tuy nhiên ông chỉ xếp thứ 13, thua Khương Bình 1 bậc. Điều này càng làm nổi bật hơn thành tích học tập giỏi giang của cô nữ sinh này.

Nữ sinh 17 tuổi đạt hành tích vượt cả Tiến sĩ, tìm đến nhà ai cũng lặng người khi thấy cảnh trước mắt - ảnh 1

Nữ sinh Khương Bình với thành tích học tập khiến nhiều người ngưỡng mộ

Được biết, Khương Bình đang học chuyên ngành Thiết kế thời trang tại một trường trung cấp ở tỉnh Giang Tô. Thành tích xuất sắc về Toán học của cô nữ sinh đã phá tan định kiến của nhiều người rằng chỉ có những người học kém, không thể thi đỗ vào cấp 3 mới học trường nghề.

Tuy nhiên, nhiều người đã đặt nghi vấn phải chăng cô bạn dùng tiền để gian lận trong kỳ thi. Để làm rõ, các phóng viên đã vào cuộc, trực tiếp tìm đến nhà của Khương Bình ở Giang Tô để kiểm chứng. Tuy nhiên, hiện thực trước mặt khiến nhiều người đã phải "lặng người".

Nữ sinh 17 tuổi đạt hành tích vượt cả Tiến sĩ, tìm đến nhà ai cũng lặng người khi thấy cảnh trước mắt - ảnh 2

Bên cạnh sự ngưỡng mộ, nhiều người cũng đặt nghi vấn phải chăng cô đã dùng tiền để gian lận?

Trái ngược với lời đồn đoán "ngậm thìa vàng" trên MXH, Khương Bình sinh trưởng trong gia đình nghèo khó. Cha cô làm nghề quét dọn và đốt rơm rạ với thu nhập chỉ khoảng 900 nhân dân tệ/tháng (~3,1 triệu đồng) nhưng đã nuôi dưỡng 2 cô con gái trưởng thành. 

Đặc biệt sau khi tìm hiểu, mọi người biết biết được vào thời điểm thi cấp, 3 Khương Bình đạt 621 điểm - một số điểm khá cao, đủ để vào được ngôi trường trọng điểm. Nhưng vì hoàn cảnh gia đình, Khương Bình chọn học nghề để giúp bố mẹ giảm bớt gánh nặng.

Nữ sinh 17 tuổi đạt hành tích vượt cả Tiến sĩ, tìm đến nhà ai cũng lặng người khi thấy cảnh trước mắt - ảnh 3

Hoàn cảnh gia đình của Khương Bình khiến nhiều người xót xa

Gia cảnh khó khăn của gia đình lại một lần nữa khiến cô nữ sinh trở thành chủ đề thảo luận trên MXH. Nhiều người còn bày tỏ, nếu Khương Bình sớm được thừa hưởng môi trường giáo dục chất lượng cao hơn, thì thành tích học tập của nữ sinh còn chạm đến đỉnh cao như thế nào?

Một vài doanh nghiệp địa phương sau khi biết đến hoàn cảnh của Khương Bình đã trực tiếp đề nghị tài trợ cho nữ sinh và em gái học tập. Tin tức khiến nhiều người càng kỳ vọng Khương Bình sớm phát huy được tài năng thiên bẩm của mình và có được tương lai tươi sáng hơn.

Nữ sinh 17 tuổi đạt hành tích vượt cả Tiến sĩ, tìm đến nhà ai cũng lặng người khi thấy cảnh trước mắt - ảnh 4

Nếu được tọa điều kiện tốt hơn, thành tích của cô nữ sinh hẳn sẽ càng vượt bậc

Nhiều người nhận xét, mỗi lần họ đọc được tin tức về Khương Bình, họ đều được truyền nhiều động lực, nhắc nhở dù hoàn cảnh khó khăn thế nào thì hãy nỗ lực tiến lên.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục