24h
Yeah1 News

Những công việc thời vụ lương cao ngất ngưởng còn hơn công việc chính

Thứ năm, 18/05/2023 | 15:46 (GMT+7)

Chỉ là những công việc thời vụ tạm thời nhưng số tiền mà người lao động kiếm được khiến ai cũng ngưỡng mộ.

Gọt măng cụt xanh

Trong những ngày gần đây, món gỏi gà măng cụt đang rất hot, được nhiều người săn lùng tìm kiếm. Một trong những nguyên liệu không thể thiếu của món này đó là măng cụt xanh đang gọt vỏ. Chính điều này kéo theo nhu cầu tìm người gọt măng cụt xanh lên cao. 

Gọt măng cụt xanh là một trong những việc làm thời vụ đang hot hiện nay
Gọt măng cụt xanh là một trong những việc làm thời vụ đang hot hiện nay

Các quán ăn đã phải đăng tuyển người gọt măng cụt với tiền công lên đến 300.000 - 600.000 đồng/ngày. Công việc này không đòi hỏi kỹ thuật cao, người làm cũng có thể nhận hàng về nhà làm, giao hàng rồi nhận tiền công ngay trong ngày. 

Cọ rửa mít

Khoảng đầu năm ngoái, khi mà dịch bệnh covid-19 bùng nổ, việc xuất khẩu nông sản từ Việt Nam qua Trung Quốc gặp phải nhiều khó khăn, phải chờ nhiều ngày mới có thể thông quan. Trong thời gian chờ đợi này, nhiều lái xe đã phải dỡ hàng hoá xuống để vệ sinh cho sạch, đảm bảo chất lượng khi xuất sang biên giới. Một trong những nông sản nhiều nhất cần làm sạch là mít . Rất nhiều lao động đã nhận làm công việc này và thu về hàng triệu đồng mỗi ngày. Được biết, mỗi nhóm nhân công khoảng 8 người có tehre vệ sinh xong một container hơn 50 tấn mít trong vòng khoảng 1 tiếng. Sau khi làm xong, mỗi người sẽ được trả khoảng 100.000 đồng. Như vậy, nếu hôm nào may mắn, họ có thể làm được khoảng 6 - 7 xe/ ngày và thu về 600.000 - 700.000 đồng/ngày công.

Cọ rửa mít giúp kiếm hàng trăm nghìn đồng mỗi ngày
Cọ rửa mít giúp kiếm hàng trăm nghìn đồng mỗi ngày

Chở người, xe qua đoạn đường bị ngập

Vào cuối tháng 5/2022, những cơn mưa lớn đã làm cho Hà Nội chìm trong biển nước. Nhân thời cơ này, nhiều người đã mở dịch vụ chở người, xe máy qua đoạn đường ngập bằng xe ba gác. Chi phí để chở 1 người là 10.000 đồng, trong khi đó chở cả xe cả người là 30.000 đồng. Như vậy, 1 ngày họ có thể kiếm được hàng trăm nghìn đồng, thậm chí hàng triệu đồng.

Chở người và xe thuê qua đoạn đường bị ngập cũng là một trong những việc làm thời vụ 'hái ra tiền'
Chở người và xe thuê qua đoạn đường bị ngập cũng là một trong những việc làm thời vụ "hái ra tiền"

Mò biển số

Cũng trong đợt lụt cuối tháng 5/2022, khi đi qua đoạn đường ngập ở Hà Nội, nhiều xe ô tô đã bị rơi mất biển số hoặc ba - đờ - sốc. Một số người đã đi gom số biển bị rơi rồi nhận tiền với giá khoảng 300.000 đồng mỗi biển. Nhiều người cho rằng, lợi dụng lúc thiên tai để kiếm tiền như vậy là không nên, tuy nhiên, một số người lại cho rằng, họ đã phải làm việc trong lúc mưa to gió lớn, mò mẫm trong nước thì việc thu tiền cũng là điều dễ hiểu.

Xếp hàng đăng kiểm xe thuê

Như mọi người đã biết, trong đợt tháng 3 vừa rồi, các trung tâm đăng kiểm xe gặp phải tình trạng quá tải. Mọi người phải mất rất nhiều thời gian để xếp hàng đến lượt đăng kiểm. Một số người do không thể sắp xếp được thời gian, công việc nên phải bỏ tiền để thuê người khác đăng kiểm giúp. Số tiền phải bỏ ra là 500.000 đồng/ngày. Ngay khi xe đến dây chuyền đăng kiểm, người xếp hàng hộ sẽ báo cho chủ xe để họ đến. Bên cạnh đó, nếu chủ xe thuê dịch vụ đăng kiểm trọn gói thì chi phí này sẽ còn cao hơn. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục