24h
Yeah1 News

Những con đường kỳ lạ nhất ở Việt Nam, nhiều người không tin là có thật

Thứ năm, 10/08/2023 | 21:46 (GMT+7)

Khi nghe tên những con đường này, nhiều người không khỏi hoang mang, không tin là có thật.

Đường Vào Chùa Pháp Thạnh

Đường Vào Chùa Pháp Thạnh nằm trong một con hẻm nhỏ ở đường Lê Văn Khương, quận 12, TP.HCM. Đường dẫn vào chùa Pháp Thạnh. Tên đường đặc biệt như vậy là bởi nhiều người ở xa khi đến viếng chùa thường không biết đi đường nào. Tên đường là để chỉ đường đi cho mọi người một cách thuận tiện hơn.

Đường Vào Chùa Pháp Thạnh nằm ở quận 12, TP.HCM
Đường Vào Chùa Pháp Thạnh nằm ở quận 12, TP.HCM

Đường Điện Cao Thế

Đường Điện Cao Thế nằm ở phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú, TP.HCM. Về mặt giấy tờ hành chính, hiện đường đã được đổi tên thành đường Nguyễn Thế Truyện nhưng các biển số nhà hay biển hiệu của đường thì vẫn đang giữ nguyên là Đường Điện Cao Thế.

Đường Điện Cao Thế nằm ở quận Tân Phú, TP.HCM
Đường Điện Cao Thế nằm ở quận Tân Phú, TP.HCM

Đường Kênh Nước Đen

Đường Kênh Nước Đen nối dài qua đoạn quận Bình Tân và quận Tân Phú ở TP.HCM. Đường có tên như vậy là bởi nó nằm cạnh một dòng sông có nước màu đen ngòm, mùi bốc lên vô cùng khó chịu. Dù sau này, dòng sông này đã được cải tạo, làm sạch, màu nước đã trở lại trong xanh nhưng tên đường thì mãi vẫn chưa được thay đổi.

Đường Kênh Nước Đen sau khi được cải tạo
Đường Kênh Nước Đen sau khi được cải tạo

Đường XTT 8 – 7A

Khác với việc đặt tên đường bằng chữ hoặc số thì đường này lại có tên là những ký tự đặc biệt ghép lại. Đường nằm ở xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn, TP.HCM. Cũng bởi cái tên đặc biệt như vậy nên việc nhớ được tên đường này cũng là một điều thách thức đối với một số người. Thậm chí, ngay cả các bác xe ôm cũng khá khó khăn để nhớ và gọi được tên đường này. 

Đường XTT 8 – 7A được ghép từ những ký tự đặc biệt
Đường XTT 8 – 7A được ghép từ những ký tự đặc biệt

Được biết, XXT là từ viết tắt của Xuân Thới Thượng. Bởi tên dài, không in hết được lên bảng hiệu nên mới viết tắt như vậy.

Đường Cựu Chiến Binh Không Rác

Tiếp theo là một con đường nữa nằm ở xã Xuân Thái Thượng, huyện Hóc Môn, TP.HCM. Đường nằm ở đầu hẻm vào UBND ấp giao với đường Phan Văn Hớn đi đến ấp 2. Lý do đường có tên như vậy là bởi nó dẫn vào nơi ở của nhiều cựu chiến binh. Và có lẽ vì muốn con đường lúc nào cũng sạch sẽ, không có rác thải nên đường mới có tên là “Đường Cựu Chiến Binh Không Rác”.

Đường Cựu Chiến Binh Không Rác nằm ở huyện Hóc Môn, TP.HCM
Đường Cựu Chiến Binh Không Rác nằm ở huyện Hóc Môn, TP.HCM

Đường Ướp Lạnh

Đường Ướp Lạnh nằm ở Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Đường có chiều dài hơn 1km và giao với đường Hàm Nghi. Về lý do ra đời của cái tên này là vì trước đây, trên đường có một xưởng xí nghiệp chuyên sản xuất đá đông lạnh nên mọi người cũng gọi luôn là đường Ướp Lạnh.

Đường có tên là Ướp Lạnh vì trên đường có một xí nghiệp sản xuất đá đông lạnh
Đường có tên là Ướp Lạnh vì trên đường có một xí nghiệp sản xuất đá đông lạnh

Bên cạnh cái tên đường Ướp Lạnh thì đường này còn có thêm một số tên khác như đường Đông Lạnh hay đường K2.

Sau này, khi gắn biển tên đường, TP Hà Nội cũng yêu cầu quận Nam Từ Liêm gỡ bỏ tên đường này bởi chưa có quyết định đặt tên đường nào như vậy.

Đường Mẫu Giáo Nghĩa Địa

Nghe đến cái tên này, chắc hẳn nhiều người cũng không khỏi cảm thấy rùng rợn. Đường nằm ở quận Tân Bình, TP.HCM. Đây là tên do người dân tự đặt nên. Lý do là bởi trên đường có một trường mẫu giáo và một nghĩa địa nên người dân quen miệng gọi luôn là đường Mẫu Giáo Nghĩa Địa. 

Trên Đường Mẫu Giáo Nghĩa Địa có 1 trường mẫu giáo và 1 nghĩa địa
Trên Đường Mẫu Giáo Nghĩa Địa có 1 trường mẫu giáo và 1 nghĩa địa

Đường Facebook

Những tưởng rằng Facebook chỉ có trên mạng xã hội thì thật bất ngờ, nó còn được dùng để đặt tên cho một con đường. Đường nằm trên địa bàn thôn Yên Hội, Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh. Còn về nguồn gốc của cái tên này thì xuất phát từ việc, trước đây, có một nhóm từ thiện trên Facebook đã đến đây để làm từ thiện và ủng hộ hơn 30 triệu đồng để cải tạo lại con đường. 

Đường Facebook nằm ở tỉnh Hà Tĩnh
Đường Facebook nằm ở tỉnh Hà Tĩnh

Sau khi đường được làm mới sạch sẽ hơn, người dân đã lấy tên là Facebook để đặt tên cho đường. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục