24h
Yeah1 News

Nhận thấy ngoại hình khác biệt với gia đình, cô gái quyết tìm sự thật thì gục ngã khi nhận kết quả ADN

Thứ bảy, 16/12/2023 | 10:19 (GMT+7)

Cảm giác lạc lõng vì không giống với bố mẹ của mình, Joyce càng muốn tìm hiểu nhiều hơn về sự khác biệt này.

“Người ngu ngốc cũng biết rằng hai người da trắng sẽ không bao giờ sinh ra được khuôn mặt thuần châu Á như tôi.” Đối mặt với cuộc phỏng vấn của phóng viên, Joyce He tỏ ra rất bình tĩnh nhưng vẫn không thể không giấu được sự phấn khích trong giọng nói.

Lớn lên ở một thị trấn nhỏ tại Bỉ, từ nhỏ Joyce đã nhận ra sự khác biệt giữa mình với người thân và bạn bè xung quanh. Trong khi ai cũng đều có tóc vàng và da trắng điển hình của người châu Âu, thì cô và lại có mắt đen, da vàng và tóc đen của người châu Á. Đáng nói, anh trai cô lại có làn da ngăm đen và mái tóc thì trông không giống cô chút nào.

Sự khác biệt ngoại hình đặc biệt khiến Joyce cảm thấy lạc lõng với những người xung quanh, cô thường xuyên rơi vào tình trạng thấy mình chênh vênh. Để làm rõ điều này, cô đã quyết định hỏi cha mẹ mình để tìm lời giải đáp. 

Nhận thấy ngoại hình khác biệt với gia đình, cô gái quyết tìm sự thật thì gục ngã khi nhận kết quả ADN - ảnh 1

Cô gái tò mò về sự khác biệt giữa mình và người thân

Khi nghe con gái gòi, mẹ của Joyce vẫn dịu dàng, kiên nhẫn ôm cô và nói rằng màu da, nngoại hình sẽ không thay đổi tình yêu của cha mẹ dành cho cô và anh trai. Họ sẽ luôn là những người thân thiết nhất trong gia đình.

Đến khi lớn lên, Joyce trở thành một cô gái cao ráo và duyên dáng. Thành tích học tập của cô cũng rất xuất sắc. Đặc biệt, những kiến thức có được giúp Joyce biết rằng cha mẹ da trắng sẽ không bao giờ có thể sinh ra những người con với đặc điểm châu Á rõ ràng như hai anh em cô. Dù như vậy, mối quan hệ trong gia đình họ vẫn luôn rất ấm áp, hòa thuận.

Vào sinh nhật lần thứ 18 của Joyce, cha mẹ đã tặng cô một món quà đặc biệt. Đó là Giấy chứng nhận nhận con nuôi có công chứng từ Trung Quốc, trong đó ghi rõ mọi thứ về nguồn gốc của Joyce. Đồng thời, cha mẹ cô cũng nói về quá trình nhận con nuôi để Joyce được hiểu rõ hơn mọi chuyện. 

Theo đó, mẹ cô mắc bệnh tim bẩm sinh nặng và không thể chịu đựng được rủi ro khi sinh con. Hơn 10 năm trước, họ gặp Joyce trong trại trẻ mồ côi khi đi du lịch ở Hồ Nam, Trung Quốc. Cô bé dễ thương trong mặc đồ màu hồng đã khiến họ ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Sau khi thảo luận, cặp đôi đã gửi thông tin cá nhân chi tiết và bày tỏ nguyện vọng nhận nuôi Joyce.

Nhận thấy ngoại hình khác biệt với gia đình, cô gái quyết tìm sự thật thì gục ngã khi nhận kết quả ADN - ảnh 2

Thực tế, Joyce từng được bố mẹ người Bỉ nhận nuôi từ 10 năm trước

Sau khi biết về nguồn gốc của mình, Joyce rất quan tâm đến quê hương Hồ Nam, Trung Quốc. Không chỉ muốn về thăm quê hương , cô cũng thấy tò mò về cha mẹ ruột của mình. Cuối cùng, Joyce quyết định trở về quê hương để tìm người thân của mình.

Cô nói với cha mẹ nuôi kế hoạch sang Trung Quốc tìm người thân. Họ không ngăn cản mà còn rất ủng hộ cô con gái ngoan và hiểu chuyện của mình. Trước khi rời đi, Joyce ôm chặt cha mẹ nuôi và hứa trong nước mắt rằng nhất định sẽ quay lại, mong cha mẹ nuôi hãy yên tâm chờ mình trở về.

Sau đó, Joyce lên máy bay và một mình đến Trung Quốc, bắt đầu hành trình dài tìm kiếm gia đình. Cô đi dạo trên những con phố, nhìn những người có đặc điểm khuôn mặt giống mình khiến cố có cảm giác thân thuộc. 

Nhưng hành trình tìm lại gia đình của Joyce không suôn sẻ như mong đợi bởi rào cản ngôn ngữ. Dù Joyce thông thạo nhiều ngoại ngữ nhưng tiếng Trung phức tạp luôn là thách thức với cô. Việc không thể giao tiếp với mọi người thường khiến hành trình tìm kiếm gia đình của Joyce rơi vào bế tắc.

May mắn thay, Joyce đã liên hệ được với một tổ chức tìm kiếm gia đình trong nước nhờ sự giúp đỡ của mọi người. Theo thông tin trên giấy chứng nhận con nuôi, Joyce biết tên tiếng Trung của mình là "Yi Sulan", sinh ra ở thành phố Ích Dương, tỉnh Hồ Nam. Sau khi thu được những bằng chứng quan trọng, cuộc tìm kiếm gia đình của Joyce đã có bước đột phá lớn.

Nhận thấy ngoại hình khác biệt với gia đình, cô gái quyết tìm sự thật thì gục ngã khi nhận kết quả ADN - ảnh 3

Joyce nỗ lực tìm kiếm gia đình mình, còn nhờ đến truyền thông

Với sự giúp đỡ của các tổ chức phúc lợi công cộng, Joyce đã đến cơ quan quản lý hồ sơ đăng ký hộ khẩu ở địa phương để kiểm tra thông tin liên quan nhưng không tìm thấy gì. Hóa ra, cái tên kia là do giám đốc trại trẻ đặt, nhưng hiện tại trại trẻ mồ côi đã chuyển đi nơi khác, giám đốc ban đầu cũng đã nghỉ hưu nhiều năm.

Sau khi biết được hoàn cảnh của Joyce, các cơ quan liên quan ở địa phương đã tích cực hỗ trợ tìm kiếm, cuối cùng phát hiện cô là một đứa trẻ bị bỏ rơi được một người tốt bụng tên là Chu gửi đến trại. Cuối cùng, Joyce đã tìm thấy ông Chu, người đã gửi cô đến trại trẻ mồ côi. Tuy nhiên theo lời kể lại, Ông Chu cũng chỉ vô tình gặp Joyce và không biết gì về ghi danh tính của cô.

Vì còn là sinh viên và tranh thủ đến Trung Quốc trong dịp nghỉ lễ nên thời gian của Joyce rất hạn hẹp. Theo một vài gợi ý, cô quyết định liên lạc với giới truyền thông, hy vọng có thể mở rộng manh mối.

Lúc này, nhiều người đã liên hệ vì thất lạc con gái. Sau khi sàng lọc, có 5 gia đình đã cung cấp thông tin về cơ bản phù hợp với Joyce. Cha mẹ của một gia đình trông rất giống Joyce và mọi người đều suy đoán họ chính là cha mẹ ruột của Joyce.

Thế nhưng, khi truyền thông công bố kết quả xét nghiệm ADN, không có ADN của các nhóm gia đình trùng với Joyce khiến cô như gục ngã ngay tại chỗ. Joyce cuối cùng vẫn chưa thể tìm thấy cha mẹ ruột của mình. 

Dù rất buồn nhưng cô vẫn nhanh chóng vượt qua bóng tối, tận dụng những ngày còn lại ở Trung Quốc để làm giáo viên tại trại trẻ mồ côi. Sau kỳ nghỉ, Joyce trở về với bố mẹ ở Bỉ, hạnh phúc bên bố mẹ và anh trai. Trong tương lai, cô cũng sẽ tích cực tham gia nhiều hoạt động khác nhau để giúp đỡ những đứa trẻ thất lạc gia đình giống như cô.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục