24h
Yeah1 News

Nhà tiên tri người Pháp Nostradamus đưa ra dự đoán cho năm 2023 khiến thế giới khiếp sợ

Thứ tư, 14/06/2023 | 21:12 (GMT+7)

Ông Nostradamus đã đưa ra lời tiên tri về vận mệnh của thế giới trong năm 2023 bằng những vần thơ tứ tuyệt được lưu truyền mãi cho đến ngày nay.

Ông Nostradamus (sinh năm 1503) là một nhà tiên tri nổi tiếng người Pháp. Ông đưa ra nhiều lời tiên đoán về những biến cố trọng đại của thế giới ví dụ như: chiến tranh, thiên tai, bệnh tật… với hơn 1000 bài thơ tứ tuyệt.

Để tránh bị chính quyền soi xét, ông sử dụng nhiều loại ngôn ngữ khác nhau như: Hy Lạp, Latin, Italy, Do thái hay Ả Rập và các biện pháp chơi chữ để ẩn ý về những lời tiên tri của mình.

Nhà tiên tri Nostradamus
Nhà tiên tri Nostradamus

Trong năm 2023, nhà tiên tri Nostradamus cho rằng, thế giới đang phải đối mặt với nhiều vấn đề như sau:

Biến đổi khí hậu

Theo nhà tiên tri Nostradamus, con người sẽ phải hứng chịu những tác động khủng khiếp của biến đổi khí hậu. Thiên nhiên sẽ ngày càng khô hạn, lũ lụt cũng khốc liệt hơn. Mặc dù không đưa ra ngày chính xác xảy ra những thảm họa nhưng ông ước đoán hạn hán có thể xảy ra trong 4 thập kỷ, bắt đầu từ năm 2023.

Hiện nay, tình trạng nắng nóng khắc nghiệt cũng đã xảy ra ở nhiều khu vực trên thế giới. Nhiều vụ cháy rừng xảy ra do nhiệt độ tăng cao, ví dụ như ở Canada khiến cuộc sống của người dân bị ảnh hưởng, khiến cho không khí bị ô nhiễm.

Nhà tiên tri Nostradamus cho rằng thế giới đang đối mặt với tình trạng biến đổi khí hậu
Nhà tiên tri Nostradamus cho rằng thế giới đang đối mặt với tình trạng biến đổi khí hậu

Ở phía nam của châu Âu, tình trạng nắng nóng nghiêm trọng đang xảy ra ở nhiều quốc gia, gây thiếu nước, mất mùa. Ở châu Á, hiện tượng EI Nino khiến nhiều quốc gia phải đối diện với tình trạng nắng nóng khắc nghiệt cùng nhiều hiện tượng thời tiết cực đoan khác.

Thảm họa kinh tế

Bên cạnh khí hậu thì theo dự đoán của nhà tiên tri Nostradamus, thế giới cũng đối mặt với nhiều vấn đề như lạm phát, suy thoái kinh tế. Các quốc gia đang tìm mọi cách để làm chậm lại tình trạng này.

Một cuộc chiến kéo dài

Trong số những lời tiên tri của Nostradamus về năm 2023, có một bài thơ tứ tuyệt có đề cập đến một cuộc chiến lớn sẽ kéo dài bảy tháng khiến nhiều người thiệt mạng và bị thương.

Dựa theo bối cảnh thế giới, mọi người suy đoán rằng đây có thể là cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine. 

Bên cạnh đó Nostradamus cũng đề cập đến tình trạng rối loạn dân sự, nhiều phong trào phản kháng xã hội sẽ xảy ra mà hiện Pháp đang phải đối mặt. Người dân Pháp bất bình với chính sách cải cách hưu trí của chính phủ nên đã xuống đường biểu tình.

Sự biến mất của sao Hỏa

Cuối cùng, Nostradamus tiên tri về hành tinh đỏ - sao Hỏa. Ông cho rằng, ánh sáng của sao Hỏa sẽ tắt.

Về lời tiên tri này, đến hiện tại vẫn chưa thể hiểu một cách rõ ràng và chính xác. Tuy nhiên, dưới góc độ khoa học thì có 2 lời giải thích như sau:

Cách đầu tiên là Nostradamus đang đề cập đến vấn đề thuộc địa hóa hành tinh đỏ sẽ không thành công. Hiện, Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) và Tập đoàn Công nghệ Khai phá Không gian SpaceX thuộc sở hữu của Elon Musk đang có kế hoạch chinh phục sao Hỏa, dự kiến sẽ đưa con người lên hành tinh này vào năm 2030. Tuy nhiên, nếu theo lời tiên tri của Nostradamus thì kế hoạch này sẽ không thành công.

Cách giải thích thứ 2 là vì một lý do nào đó sao Hỏa sẽ ngừng chiếu sáng và chúng ta không thể quan sát chúng từ Trái Đất.

Trước đó, Nostradamus đã từng tiên tri đúng nhiều sự kiện lịch sử của thế giới như cuộc tấn công vào Điện Capitol ở Washington (Mỹ) vào ngày 6/1/2021, cuộc xung đột ở Ukraine bắt đầu từ ngày 24/2/2022 và kéo dài cho đến nay, sự ra đi của Nữ hoàng Anh Elizabeth II ngày 8/9/2022 và nhiều sự kiện khác.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục